Đồ Án Tìm hiểu và thực hiện mô phỏng mạng Manet

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Mai Kul, 15/12/13.

  1. Mai Kul

    Mai Kul New Member

    Bài viết:
    1,299
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU​
    Ngày nay, mạng máy tính đang ngày càng phát triển không ngừng và trở nên tiện dùng kèm theo đó là tính phức tạp cồng kềnh không kém. Các dự án nghiên cứu, xây dựng và phát triển các môi trường giả lập mạng chỉ mới đề cập và quan tâm đúng mức trong thời gian gần đây. Muốn xây dựng các công cụ mạnh đáp ứng được nhu cầu phát triển của mạng thì cần có các công cụ hỗ trợ mạnh mẽ (như C++, Java ).
    Đề tài “Tìm hiểu và thực hiện mô phỏng mạng Manet” không nằm ngoài xu hướng phát triển chung đặc biệt khi ngày nay mạng không dây di động đang ngày càng tổ rõ đặc tính nổi bật của mình đó là khả năng cơ động cao, có thể di chuyển một cách tuỳ ý mà vẫn có thể truy cập mạng và trao đổi dữ liệu với nhau
    Đề tài có ý nghĩa thiết thực trong việc nghiên cứu và phát triển các môi trường giả lập mạng, đồng thời xây dựng nên một cơ sở nền tảng lý thuyết về xây dựng môi trường và các công cụ giả lập mạng.



    MỤC LỤC​
    LỜI CẢM ƠN i
    MỤC LỤC ii
    DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT. iv
    DANH MỤC HÌNH ẢNH v
    LỜI MỞ ĐẦU vi
    CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ MẠNG MANET. 1
    1.1. GIỚI THIỆU VỀ MẠNG MANET. 1
    1.1.1. Khái niệm cơ bản. 1
    1.1.2. Lịch sử phát triển. 2
    1.2. ĐẶC ĐIỂM CỦA MANET. 2
    1.3. KIỂU KẾT NỐI VÀ CƠ CHẾ HOẠT ĐỘNG 4
    1.3.1. Các kiểu kết nối topo mạng. 4
    1.1.3.1. Mạng máy chủ di động. 4
    1.1.3.2. Mạng có các thiết bị di động không đồng nhất 4
    1.3.2. Chế độ hoạt động. 4
    2.1.3.1. Chế độ IEEE-ad hoc. 4
    2.1.3.2. Chế độ cơ sở hạ tầng. 5
    1.4. PHÂN LOẠI MANET. 5
    1.4.1. Theo giao thức. 5
    1.4.2. Theo chức năng. 7
    CHƯƠNG 2. ĐỊNH TUYẾN TRONG MẠNG MANET. 9
    2.1. NHỮNG LOẠI ĐỊNH TUYẾN 9
    2.1.1. Ðịnh tuyến Bellman-Ford. 9
    2.1.2. Định tuyến tìm đường. 9
    2.1.3. Ðịnh tuyến on-demand. 10
    2.1.4. Định tuyến vùng. 10
    2.2. CÁC GIAO THỨC ĐỊNH TUYẾN 10
    2.2.1. Phân loại giao thức định tuyến. 10
    2.2.2. Các giao thức định tuyến cơ bản. 12
    2.2.2.1. Giao thức DSDV(Destination Sequence Distance Vector) 12
    2.2.2.2. Giao thức DSR (Dynamic source routing) 13
    CHƯƠNG 3. ỨNG DỤNG CỦA MANET. 16
    3.1. LĨNH VỰC QUÂN SỰ 16
    3.2. LĨNH VỰC THƯƠNG MẠI. 16
    3.3. NỘI BỘ 16
    3.4. PERSONAL ARE NETWORK (PAN): 17
    CHƯƠNG 4. MÔ PHỎNG MẠNG DÙNG NS2. 18
    4.1. CÔNG CỤ MÔ PHỎNG NS2. 18
    4.1.1. Tổng quan về NS2. 18
    4.1.2. Kiến trúc của NS2. 18
    4.1.3. Đặc điểm của NS-2. 22
    4.1.4. Giới thiệu phần mềm NAM dùng kết hợp với NS-2. 22
    4.2. SỬ DỤNG OTCL SCRIPT ĐỂ VIẾT CÁC KỊCH BẢN MÔ PHỎNG MẠNG TRONG NS-2 25
    4.2.1 Tổng quan về OTCL SCRIPT. 25
    4.2.2. Khởi tạo node. 31
    4.2.3. Khởi tạo liên kết 32
    4.2.4. Khởi tạo Network Agent 32
    4.2.5. Các loại traffic. 33
    4.2.6. Các dịch vụ cơ bản trong internet 33
    4.3. TraceGraph bộ phân tích file trace. 34
    KẾT LUẬN 37
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 38
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...