Tiểu Luận Tìm hiểu và sưu tầm chiến lược phát triển công ty trà & café Tâm Châu

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU


    Không phải dễ dàng để ra quyết định thành lập một công ty và cũng không dễ dàng để mà quản lý nó. Công ty không phải là một vật thể tĩnh không chuyển động mà nó mà một hoạt động sống, nó hoạt động vì mục đích sinh lợi mà người hưởng lợi là tất cả thành viên điều hành bộ máy đó. Một người lãnh đạo phải biết đặt ra những mục tiêu nhất định và hướng nhân viên của mình theo hướng đó, cộng với các yếu tố hỗ trợ để thực hiện mục tiêu. Chúng ta gọi đó là chiến lược. Thật vậy nếu một công ty không có chiến lược coi như nó là con rắn mất đầu, con rắn mạnh mẽ nhưng không thể ăn, không thể suy nghĩ và không tấn công được con mồi. Một thời gian con rắn sẽ chết, công ty mà không có chiến lược phát triển thì cũng lụi tàn như vậy. Công ty được trang bị đầy đủ vốn nhưng không có thị trường mục tiêu, không có hướng phát triển thì sẽ sớm bị thâu tóm trên thị trường cạnh tranh này.

    Mặt khác nước ta đang trong quá trình hội nhập, nền kinh tế nước ta ngày càng phát triển mạnh song song với nó cũng là yếu tố cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt. Không những các Công ty trong nước phải cạnh tranh với nhau để tồn tại mà các Công ty còn phải cạnh tranh với tất cả các công ty ở nước ngoài trong đó có những Công ty rất hùng mạnh về mặt tài chính, họ lại có kinh nghiệm hàng chục thậm chí hàng trăm năm, cho nên về thế và lực họ mạnh hơn ta rất nhiều. Để tồn tại trong cuộc cạnh tranh không cân sức này, công ty phải xem xét kỹ lưỡng tất cả các yếu tố vi mô, vĩ mô, điểm mạnh, điểm yếu, thị trường và đề ra những chiến lược tối ưu nhất để doanh nghiệp tồn tại và phát triển bền vững.

    Tầm quan trọng của chiến lược trong công ty là điều không thể phủ nhận được. Để tìm hiểu sâu hơn về khía cạnh chiến lược này chúng em xin chọn đề tài “ Tìm hiểu và sưu tầm chiến lược phát triển công ty trà & café Tâm Châu”.

    1. Mục tiêu nghiên cứu

    -Sự phát triển của ngành chè Việt Nam nói chung

    -Sự phát triển của công ty trà & café Tâm Châu

    -Các chiến lược phát triển mà công ty đã và đang áp dụng, ứng dụng lý thuyết vào thực tiễn

    2. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

    Chuyên đề này tập trung nghiên cứu phân tích lí luận và thực tế thị trường và thị trường mục tiêu của công ty. Do hạn chế về thời gian cũng như năng lực trình độ có hạn, nên chuyên đề này chỉ tìm hiểu về thị trường tiêu thụ sản phẩm và kết quả kinh doanh của công ty trong 3 năm 2007, năm 2008, năm 2009.

    3. Phương pháp nghiên cứu

    - Kế thừa tài liệu đã tìm hiểu

    - Thu thập số liệu từ Internet

    - Sử dụng phương pháp thống kê, phân tích kinh tế để xử lý và phân tích số liệu.

    - Kinh nghiệm thực tế từ chuyến du lịch Đà Lạt, đã tham quan công ty và cơ sở chế biến trà Tâm Châu

    4. Nội dung nghiên cứu

    Chương 1: Cơ sở lý luận.

    Phần này trình bày những khái niệm về chiến lược, các chiến lược phát triển chủ yếu ở một công ty

    Chương 2: Các chiến lược phát triển công ty

    Phần này giới thiệu công ty về sản phẩm, đối thủ cạnh tranh sau đó là những chiến lược phát triên của công ty từ năm thành lập đến nay.

    Chương 3: Nhận xét và giải pháp

    Phần này đưa ra một số nhận xét của nhóm về các chiến lược của công ty đồng thời đưa ra một số giải pháp.



    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 2

    NỘI DUNG 4

    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN 4

    1.1 Khái niệm chiến lược của công ty 4

    1.2 Vai trò và ý nghĩa 7

    CHƯƠNG 2: CÁC CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY 9

    2.1 Giới thiệu công ty 9

    2.1.1 Lịch sử hình thành 9

    2.1.3. Khách hàng mục tiêu 14

    2.1.4. Thị trường của công ty 15

    2.1.5. Đối thủ cạnh tranh 16

    2.2. Chiến lược phát triển của công ty 17

    2.2.1. Chiến lược tăng trưởng tập trung 17

    2.2.1.1 Sản phẩm mới – trà Oolong 17

    2.2.1.2 Kéo giãn dòng sản phẩm trà Oolong 18

    2.2.1.3 Lấp kín dòng sản phẩm trà Oolong 18

    2.2.1.4 Sản xuất trà túi lọc xem thêm 48 19

    2.2.1.6 Xuất khẩu 20

    2.2.2 Chiến lược Marketing sản phẩm Trà Oolong 23

    2.2.1.1. Sán phẩm 23

    2.2.1.2. Price 27

    2.2.1.3. Place 31

    2.2.1.4. Promotion 32

    2.2.3. Chiến lược tăng trưởng đa dạng hóa 34

    2.2.3.1. Từ cửa hàng nội thất thành lập công ty trà 34

    2.2.3.2. Xây dựng nhà hàng Tâm Châu 34

    2.2.3.3. Mở khu du lịch Đambri 34

    CHƯƠNG 3: NHẬN XÉT & GIẢI PHÁP 40

    3.1 Sản Phẩm 40

    3.2 Kênh phân phối 41

    3.3 Promotion 41

    3.3 Kéo giãn dòng sản phẩm cao cấp Oolong không phù hợp 44

    3.4 Đa dạng mặt hàng 45

    3.5 Nông trường và công nghệ 45

    KẾT LUẬN 47

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 48

    ----------------------------------

    ----------------------------------

    (Tiểu luận dài 48 trang)


     

    Các file đính kèm:

Đang tải...