Đồ Án Tìm hiểu và phân tích thiết kế hệ thống mạng trong sở giáo dục và đào tạo bình dương

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Mai Kul, 5/12/13.

  1. Mai Kul

    Mai Kul New Member

    Bài viết:
    1,299
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN GIỚI THIỆU

    Chương I . Đặt vấn đề

    Nhằm củng cố kiến thức đã học và tầm quan trọng của công nghệ thông tin nên làm đồ án là một phương pháp hữu hiệu để trao dồi kinh nghiệm cho bản thân.
    Phải tự tìm kiếm thông tin, áp dụng kiến thức đã học để thiết lập nên một hệ thống mạng LAN, WAN. Trong SGD & ĐT.

    PHẦN NỘI DUNG

    Chương II. Giới thiệu chung

    1.Thế nào là khảo sát hiện trạng?
    Để xây dựng 1 hệ thống thông tin tin học hóa trong sở giáo dục thì giai đoạn nào cũng cần thiết cả vì chúng có mối quan hệ ràng buộc mật thiết với nhau. Nhưng nếu xét giai đoạn nào là quan trọng nhất thì theo tôi là giai đoạn 1 - Khảo sát hiện trạng
    Bởi vì 3 nguyên nhân sau :
    Thứ nhất : Xét về mục tiêu của khảo sát hiện trạng : nó xác định các vấn đề sau
    1. Nhu cầu xây dựng và phát triển hệ thống thông tin tin học hóa :
    + Thu thập những thông tin về yêu cầu của khách hàng : khách hàng cần xây dựng 1 hệ thống thông tin tin học hóa ra sao, cơ cấu tổ chức thế nào, cần những chức năng gì,
    + Thu thập những số liệu có liên quan đến dự án.
    + Xác định mục đích mà hệ thống thông tin tin học hóa sẽ mang lại
    * Lợi ích về kinh tế
    * Lợi ích về công tác nghiệp vụ
    * Độ chính xác, tin cậy,

    2. Tính khả thi, chi phí xây dựng, những thuận lợi và khó khăn trong quá trình xây dựng HTTT THH:
    - Mức độ rủi ro sẽ gặp phải, thuận lợi và khó khăn ra sao
    - Tính Khả thi về nghiệp vụ, kỹ thuật, tài chính (vốn), nhân-vật lực ( dự tính sô người sẽ tham gia dự án, số người tham gia vận hành sau này, ), có đáp ứng được những yêu cầu đề ra hay không
    - Phạm vi ứng dụng của dự án hiện tại và tương lai
    ==> Từ đó xây dựng nên bức tranh sơ bộ của dự án

    Thứ 2 : Nó chi phối và quyết định đến cả quá trình xây dựng hệ thống thông tin tin học hóa
    Nếu quá trình này không tốt sẽ ảnh hưởng đến quá trình phân tích, thiết kế và làm chậm tiến độ xây dựng
    Ví dụ như nếu anh khảo sát mà không thu thập đầy đủ số liệu và thông tin cần thiết thì sẽ dẫn đến thiếu sót, gây khó khăn trong quá trình phân tích, thiết kế. "Nếu mà thiết kế không đi đến đâu thì khi xong chương trình lại phải chỉnh sửa tè le . nói chung là 1 loạt các hiệu ứng kéo theo"-webvina

    Thứ 3 : Các giai đoạn còn lại chỉ là làm rõ hơn và chi tiết hơn những gì mà quá trình khảo sát hiện trạng đã đề ra.
    - Phân tích : là để đặc tả yêu cầu cụ thể đối với hệ thống
    - Thiết kê : dựa vào yêu cầu của người sử dụng trong quá trình khảo sát và phân tích để phác họa chi tiết về chương trình : giao diện ra sao, cần bao nhiêu form, module,
    - Các bước còn lại là đưa dự án vào triển khai thi công, ứng dụng vào thực tế. Sau đó khắc phục những sự cố gặp phải.
    ======> Tóm lại : giai đoạn khảo sát hiện trạng là cần thiết. Nó là nền móng cho cả quá trình xây dựng hệ thống thông tin tin học hóa
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...