Tiểu Luận Tìm hiểu và đánh giá chiến lược đa dạng hóa của tập đoàn Kinh Đô

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC


    MỞ ĐẦU 2

    NỘI DUNG 3

    Phần 1: Giới thiệu tập đoàn Kinh Đô 3

    1. Thành lập 3

    2. Phát triển 3

    3. Các ngành kinh doanh chính 4

    Phần 2: Phân tích môi trường kinh doanh 4

    1. Phân tích môi trường bên ngoài 4

    2. Phân tích nội bộ doanh nghiệp 9

    3. Lập bảng SWOT 12

    Phần 3: Chiến lược đa dạng hóa của doanh nghiệp 14

    1. Bán lẻ 15

    2. Địa ốc 16

    3. Tài chính - Đầu tư 17

    Phần 4: Phương hướng phát triển 18

    KẾT LUẬN 19

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 20


    MỞ ĐẦU


    Có thể nói cùng với sự phát triển kinh tế của đất nước, vai trò của các tập đoàn kinh tế trong nước đã, đang và sẽ đóng một vai trò cực kỳ quan trọng. Điều này lại càng được thể hiện hơn trong giai đoạn hiện nay khi Việt Nam đã hòa nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới. Việt Nam chúng ta theo lộ trình mở cửa WTO sẽ phải tiến tới xóa bỏ hoàn toàn rào cản gia nhập thị trường cho các công ty nước ngoài. Đây sẽ mở ra rất nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước học tập kinh nghiệm và công nghệ tiên tiến nước ngoài nhưng cũng sẽ là thách thức vô cùng lớn, tác động trực tiếp và đe dọa đến thị phần mà các doanh nghiệp nội địa đang nắm giữ. Phần lớn các doanh nghiệp vừa và nhỏ do không có đủ tiềm lực đã phải thu hẹp sản xuất, thậm chí đứng bên bờ vực phá sản. Trong bối cảnh đó, các tập đoàn kinh tế Việt Nam nói chung và Kinh Đô nói riêng sẽ có một nhiệm vụ quan trọng là cạnh tranh song phẳng với các nhà sản xuất nước ngoài để chúng ta ít nhất không bị thua trắng ngay trên sân nhà và tiến tới phát triển đi lên, tạo ra nhiều công ăn việc làm trong nước.

    Trong số các lĩnh vực kinh doanh thì Thực phẩm được xem là một mảng sản xuất đem lại lợi nhuận rất lớn. Kinh Đô với tiền đề là công ty trong ngành này được đánh giá là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu về uy tín và thương hiệu. Tuy nhiên với việc Việt Nam gia nhập WTO cùng với sự phát triển của rất nhiều lĩnh vực kinh doanh khác thì Kinh Đô đã biết nắm bắt lấy thời cơ để đầu tư sang các lĩnh vực khác nhằm mang lại nhiều nguồn lợi lớn hơn cũng như hạn chế rủi ro nhờ vào đa dạng hóa danh mục đầu tư. Nhóm chúng em đã quyết định lựa chọn đề tài: “ Tìm hiểu và đánh giá chiến lược đa dạng hóa của tập đoàn Kinh Đô ” nhằm mang lại cho cô và các bạn một bức tranh tổng thể nhất về chiến lược đa dạng hóa và những lợi ích mà nó mang lại cho tập đoàn Kinh Đô giúp cho Tập đoàn này luôn là một trong những thương hiệu hàng đầu của Việt Nam hiện nay. Bài tiểu luận gồm 4 phần:

    Phần 1: Giới thiệu tập đoàn Kinh Đô

    Phần 2: Phân tích môi trường kinh doanh

    Phần 3: Chiến lược đa dạng hóa của doanh nghiệp

    Phần 4: Phương hướng phát triển

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...