Tài liệu Tìm hiểu và đánh giá các hoạt động marketing - mix của công ty VIFOCO

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Tìm hiểu và đánh giá các hoạt động marketing - mix của công ty VIFOCO

    Đề tài: T́m hiểu và đánh giá các hoạt động marketing - mix của công ty VIFOCO

    Chương I: Sơ lược về công ty
    1.1 Sơ lược về công ty
    1.1.1 Lịch sử h́nh thành và phát triển của công ty [​IMG]
    Công ty được thành lập từ năm 1972 với tên gọi là: Việt Phong Thực Liệu Gia Súc Công ty, nổi tiếng trong ngành thức ăn gia súc trên toàn miền nam với tên gọi tắt là VIFOCO.
    Sau ngày giải phóng miền nam 30/04/1975, công ty được đổi tên là Xí Nghiệp Thức Ăn Chăn Nuôi Tân B́nh, cung cấp thức ăn cho các trại giống quốc gia.
    Năm 1992, công ty là đơn vị đầu tiên trong cả nước đưa ra thị trường thức ăn dạng viên, khởi đầu cho sự phát triển đa dạng chủng loại sản phẩm dùng cho heo, gà, vịt, chim cút, cá.
    Vốn điều lệ: 7.923.000.000 đồng.
    Năm 1995, công ty là đơn vị đầu tiên của Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn chuyển sang h́nh thức cổ phần với tên gọi Công ty Cổ Phần Việt Phong, tên viết tắt là VIFOCO.
    Năm 2004, công ty đă khánh thành nhà máy mới với công nghệ hiện đại của Thụy Sĩ tại khu Công Nghiệp Tân B́nh – TPHCM và đang tiến hành xây dựng nhà máy mới tại tỉnh Hưng Yên.
    Sau khi công ty tiến hành cổ phần hoá (1-7-1995), vốn cổ phần hiện nay là 31.378.000.000 đồng.
    Với trên 30 năm kinh nghiệm và liên tục ứng dụng những thành tựu khoa học tiên tiến nhất, sản phẩm VIFOCO, VITECH ngày càng được quư khách hàng tin tưởng, đánh giá là sản phẩm: UY TÍN – CHẤT LƯỢNG – HIỆU QUẢ, và đă được Bà con chăn nuôi b́nh chọn là HÀNG VIỆT NAM CHẤT LƯỢNG CAO.
    Công ty Việt Phong không những được bà con chăn nuôi tin tưởng, đánh giá cao mà nhiểu cơ quan nghiên cứu của Bộ Nông Nghiệp đă tin tưởng chọn dùng sản phẩm của công ty như: Trung tâm nghiên cứu Đại Xuyên – Hà Tây, Trại gà miền Trung – B́nh Định, Trại vịt giống VIGOVA – TP.Hồ Chí Minh.
    Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt của ngành thức ăn chăn nuôi, để tồn tại và phát triển công ty đă không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm, nghiên cứu giảm giá thành, nâng cao chất lượng phục vụ Nhờ vậy, rất nhiều sản phẩm của công ty đă đi vào ḷng khách hàng: sản phẩm đậm đặc có: FX1, SP1, S6010, S6000, 6200, 999 sản phẩm hỗn hợp có: 4V, 14V, 114V, 3V, 13V, 5V, 115V, 420, 423, 449
    Hệ thống phân phối của công ty ngày càng được mở rộng trên 3 miền Bắc – Trung –Nam, cùng với sự nỗ lực không ngừng của công ty Việt Phong đang sẵn sàng phục vụ quư khách hàng những sản phẩm chăn nuôi hiệu quả cao.



    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG] HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ BAN KIỂM SOÁT

    [TABLE]
    [TR]
    [TD]TỔNG GIÁM ĐỐC
    PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [​IMG][​IMG]


    [TABLE=align: left]
    [TR]
    [TD][​IMG][​IMG]CUNG ỨNG[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE=align: left]
    [TR]
    [TD][​IMG]KẾ HOẠCH KỸ THUẬT
    [​IMG][​IMG][/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE=align: left]
    [TR]
    [TD][​IMG][​IMG][​IMG]NHÀ MÁY SẢN XUẤT[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE=width: 144, align: right]
    [TR]
    [TD]THỊ TRƯỜNG & TIÊU THỤ SẢN PHÂM[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE=align: left]
    [TR]
    [TD]TÀI CHÍNH
    [​IMG][​IMG][​IMG]KẾ TOÁN[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]


    [​IMG]


    [TABLE=align: left]
    [TR]
    [TD][​IMG]HỆ THỐNG CHI NHÁNH
    [​IMG]A B C[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]


    [TABLE=align: left]
    [TR]
    [TD][​IMG]Hệ thống đại lư bán hàng
    [​IMG]NAM – TRUNG – BẮC[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]



    1.1.2 Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lư


    Nhân sự của hội đồng quản trị nhiệm kỳ IV là 5 người, sau đó giảm c̣n 3 người được phân công đáp ứng đúng yêu cầu của công tác quản trị.
    Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 4 năm đầu tiên đă thay đổi mô h́nh tổ chức cho phù hợp với quy mô của công ty, giảm bớt tầng nấc trung gian, tuyển thêm nhân sự. Đây là chính sách đương nhiên phải được áp dụng ở mọi loại h́nh doanh nghiệp nhằm đem lại hiệu quả làm việc. Liên tục thay đổi giám đốc, cán bộ pḥng ban và nghiệp vụ, công tác tổ chức đang muốn hướng đến sự đồng thuận giữa hội đồng quản trị, ban kiểm soát, công Đoàn, chi bộ Đảng, cán bộ công nhân viên công ty, nhằm tạo dựng sự đoàn kết, tập trung toàn tâm toàn ư vào sản xuất kinh doanh. T́nh h́nh đă tương đối ổn định vào những tháng cuối năm 2006.

    1.1.3 Chức năng từng pḥng ban
    1.1.3.1 Kế hoạch & kỹ thuật (đầu vào tạo ra sản phẩm)
    - Biên chế: một giám đốc và một phó giám đốc.
    - Coi như đơn vị đặt hàng sản xuất từ pḥng Thị trường & tiêu thụ sản phẩm.
    - Cung ứng vật tư và nguyên liệu cho sản xuất.
    - Chỉ đạo nhà máy sản xuất theo kế hoạch, xây dựng kế hoạch sản xuất.
    - Kiểm tra chất lượng nguyên liệu đầu vào.
    - Nghiên cứu và xây dựng kế hoạch sản xuất.
    - Quy tŕnh, lịch tŕnh sản xuất.
    - Thiết kế sản phẩm, mẫu mă, bao b́ sản phẩm.
    - Nghiên cứu mở rộng sản xuất, cải tiến kỹ thuật (tạo thuận lợi cạnh tranh với các đối tác).
    - Tư vấn kỹ thuật cho toàn bộ quá tŕnh sản xuất.
    - Kiểm tra chất lượng sản phẩm nhập kho (KCS).
    - Mở sổ sách theo dơi vật tư đầu vào và sản phẩm sản xuất được nhập kho. Báo cáo nhập, xuất, tồn.


    - Giao sản phẩm đă hoàn thành cho khâu tiêu thụ.
    - Tính toán giá thành công xưởng sản xuất từng loại sản phẩm.
    - Chịu trách nhiệm toàn bộ quá tŕnh sản xuất từ vật tư đầu vào đến khi sản phẩm hoàn thành nhập kho.
    - Nghiên cứu khả năng hợp tác, liên doanh, liên kết.
    - Quản lư kho vật tư nguyên liệu, xuất nguyên liệu cho nhà máy sản xuất.

    1.1.3.2 Thị trường và tiêu thụ sản phẩm (đầu ra của sản phẩm)
    - Biên chế: một giám đốc, một phó giám đốc.
    - Nhận và quản lư hàng hóa từ khâu sản xuất giao.
    - Xuất hàng giao cho các chi nhánh, đại lư, khách hàng.
    - Tổ chức vận chuyển theo kế hoạch và nhu cầu.
    - Lập và thực hiện chiến lược quảng cáo, căn cứ vào đặc điểm thị trường, đặc điểm liên ngành, đối tượng, thời điểm để có các h́nh thức quảng cáo phù hợp.
    - Quản lư tiêu thụ hàng hóa. Mở sổ theo dơi bán hàng, lập bảng kê, báo cáo nhập xuất, tồn kho hàng hóa.
     
Đang tải...