Đồ Án tìm hiểu tổng đài IP và các dịch vụ gia tăng

Thảo luận trong 'Viễn Thông' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 13/12/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU ----oo00oo---- Công nghệ thoại qua nền Internet dùng giao thức IP (Voice Over IP – VoIP), là một công nghệ mà cho phép ta tạo cuộc gọi bằng cách truyền thoại trên nền IP thay vì dùng đường dây điện thoại sử dụng tín hiệu tương tự (analog). Công nghệ Voip dựa trên chuyển mạch gói (thay thế công nghệ chuyển mạch kênh). Nó có thể nén và ghép nhiều kênh thoại trên một đường truyền tín hiệu. Các tín hiệu này được truyền qua mạng Internet, vì thế có thể giảm giá thành đáng kể. Để thực hiện việc truyền tải này, điện thoại IP phải tích hợp sẵn các giao thức báo hiệu chuẩn như SIP hay H.323 để kết nối tới một tổng đài IP của doanh nghiệp hay nhà cung cấp. Để đáp ứng nhu cầu trên đã có một phần mềm ra đời trên sự kết hợp giữa chuyển mạch VoIP và chuyển mạch TDM. Sản phẩm này là một hệ thống chuyển mạch mềm – mã nguồn mở. Nó được viết bằng ngôn ngữ C,tích hợp chạy trên nền Linux. Đó chính là phần mềm Asterisk. Sản phẩm này là một tổng đài PBX như hộp thư thoại, video conference, menu thoại . Asterisk còn hổ trợ giao diện AGI cho phép người quản trị viết những script tương tác với Asterisk để xử lý cuộc gọi, tạo ra các dịch vụ giá trị gia tăng. Chính nhờ những tính năng trên Asterisk hiện nay được sử dụng trong rất nhiều doanh nghiệp để tiết kiệm chi phí liên lạc, xây dựng các trung tâm chăm sóc khách hàng, cung cấp các dịch vụ trên điện thoại.
    Để hiểu rõ hơn về Asterisk, các module, các dịch vụ của Asterisk và có kiến thức xây dựng các tổng đài IP cung cấp dịch vụ tin nóng bóng đá em chọn đề tài “tìm hiểu tổng đài IP và các dịch vụ gia tăng”.
    Mục Lục
    KÍ HIỆU CÁC CỤM TỪ VIẾT TẮT
    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VOIP . 1
    1.1 Giới thiệu VoIP 1
    1.1.1 Khái niệm: . 1
    1.1.2 Ưu điểm và khuyết điểm của VoIP . 1
    1.1.3 Xu hướng phát triển: 1
    1.2 Các thiết bị dùng trong VoIP: 2
    1.2.1 VoIP phone . 2
    1.2.2 Softphone 2
    1.2.3 Card giao tiếp với PSTN . 2
    1.2.4 ATA (Analog Telephone Adaptors) . 3
    1.3 Ưu điểm sử dụng tổng đài IP-PBX so với PBX truyền thống 3
    CHƯƠNG 2: TÌM HIỂU TỔNG ĐÀI ASTERIK 4
    2.1 Giới Thiệu . 4
    2.2 Kiến Trúc Asterisk 5
    2.3 Một số tính năng cơ bản: . 7
    2.3.1 Hiện thị số CallerID: . 7
    2.3.2 Call Forwarding:. 7
    2.3.3 Voice mail - hộp thư thoại: . 7
    2.3.4 Time and Date 7
    2.3.5 Call Parking . 7
    2.3.6 Remote Call pickup . 7
    2.3.7 Privacy Manager . 7
    2.3.8 Baclisk 7
    2.3.9 Tổng đài IVR . 7
    2.3.10 Phân phối cuộc gọi tự động ACD . 8
    2.3.11 Các dịch vụ VoIP: . 8
    2.3.12 Các dịch vụ tích hợp: 8
    2.4 Tổ chức thư mục trong hệ thống Asterisk . 9
    2.6 Sơ lược về tập tin cấu hình trong Asterisk 11
    2.7 Giới thiệu về DialPlan 13
    2.8 AGI và FAST AGI(Asterisk Gateway Interface) 16
    CHƯƠNG 3: TỔNG QUAN VỀ TEXT TO SPEECH . 19
    3.1 Khái Niệm: 19
    3.1.1 sơ lược về Text to Speech: 19
    3.1.2 Ưu điểm: . 19
    3.1.2 Nhược điểm: . 19
    3.2 Cấu trúc file âm thanh . 19
    3.2.1 Khái niệm: 19
    3.2.2 Định dạng dữ liệu 20
    3.2.3 Xử lý tập tin wave 20
    3.2.4 Đọc file RIFF: . 25
    CHƯƠNG 4: CÀI ĐẶT VÀ CẤU HÌNH HỆ THỐNG SERVER . 28
    4.1 Giới thiệu hệ thống . 28
    4.2 Cài đặt Server Centos: . 28
    4.3 Cài đặt trên máy window 33
    4.4 Hướng dẫn demo 34
    4.5 Quá trình tổng hợp tiếng nói . 36
    CHƯƠNG 5: KẾT LUẬN và HƯỚNG PHÁT TRIỂN . 38
    5.1 Kết Luận: 38
    5.2 Hướng phát triển: 38
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 39
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...