Tiểu Luận Tìm hiểu thực trạng sử dụng giáo án điện tử ở trường trung học phổ thông

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC​ ​ Mở Đầu. 2
    TỔNG QUAN 3
    1.1. Địa điểm khảo sát 3
    1.2. Mục đích nghiên cứu. 3
    1.3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu. 3
    1.3.1. Khách thể nghiên cứu. 3
    1.3.2. Đối tượng nghiên cứu. 3
    1.4. Phương pháp nghiên cứu. 3
    1.5. Quá trình thực hiện. 4
    1.6. Kết quả thực nghiệm 4
    1.6.1. Phía học sinh. 4
    1.6.2. Phía giáo viên. 6
    II. PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT CÁC BIỆN PHÁP GIẢI QUYẾT 9
    2.1. Phân tích nguyên nhân dẫn đến thực trạng sử dụng giáo án điện tử ở trường THPT chưa đạt hiệu quả cao. 9
    2.1.1. Nguyên nhân sử dụng giáo án điện tử trong việc đổi mới phương pháp dạy học 9
    2.1.2. nguyên nhân dẫn đến thực trạng sử dụng giáo án điện tử ở trường THPT chưa đạt hiệu quả cao 10
    2.2. Đề xuất những biện pháp nâng cao hiệu quả sử giáo án điện tử. 12
    III. TỔNG KẾT 14
    Tài liệu tham khảo: 15
    Lời cảm ơn: 16
    Mẫu phiếu hỏi dành cho học sinh. 17
    Mẫu câu hỏi phỏng vấn. 18




    Mở Đầu


    Hiện nay, đổi mới phương pháp dạy học là nhu cầu trọng tâm của ngành giáo dục. Vì vậy, việc tập trung điều chỉnh và xây dựng phương pháp day và học sao cho phù hợp với tình hình mới đang là vấn đề thiết yếu ở các trường học. Chúng ta đang ở trong thời đại công nghệ thông tin, với những thành tựu mà công nghệ thông tin mang lại, chúng ta nên ứng dụng sự phát triển của công nghệ thông tin vào dạy học để góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy. Giải quyết được thử thách nâng cao tính trực quan sinh động đối với các môn học, đặt biệt là các môn học yêu cầu minh họa, trực quan nhiều hình vẽ, màu sắc , để hình thành khái niệm, kiến thức kỹ năng cho học sinh, sự hỗ trợ của máy tính và các phần mềm máy tính sẽ giúp chúng ta thực hiện tốt hơn. Bên cạnh đó để nâng cao chất lượng giáo dục người giáo viên phải đổi mới phương pháp dạy học theo hướng sử dụng các phương pháp tích cực kết hợp với các thành tựu của công nghệ thông tin phấn đấu để trong một tiết dạy học sinh được hoạt động, thực hành nhiều hơn, thảo luận suy nghĩ nhiều hơn.
    Việc sử dụng giáo án điện tử trong dạy và học hiện nay góp phần to lớn trong việc giải quyết được tình hình thực tại, có tác dụng làm tăng hiệu quả sư phạm của nội dung và phương pháp dạy học lên rất nhiều. Nhưng việc thực hiện nó như thế nào để đạt được hiệu quả cao còn phụ thuộc vào cơ sở vật chất và trình độ về tin học của giáo viên. Đứng trước trực trạng trên, với sự hướng dẫn nhiệt tình của thầy Lê Viết Chung, nhóm đã thực hiện đề tài: “Tìm hiểu thực trạng sử dụng giáo án điện tử ở trường trung học phổ thông”.
    Đề tài bao gồm 3 phần:
    I. TỔNG QUAN
    II. PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT CÁC BIỆN PHÁP GIẢI QUYẾT
    III. TỔNG KẾT
    Do thời gian, điều kiện có hạn. Trong phạm vi đề tài này chúng em chỉ nghiên cứu vấn đề sử dụng giáo án điện tử ở các trường THPT Hòa Vang và THPT Phạm Phú Thứ
    Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện đề tài không tránh khỏi những mặt hạn chế, thiếu sót. Chúng em rất mong nhận được những nhận xét, đóng góp chân thành từ thầy để cho đề tài của chúng em thêm hoàn thiện hơn.
    Cuối lời chúng em xin chân thành cảm ơn thầy Lê Viết Chung đã truyền đạt cho chúng em những kiến thức quan trọng và tận tình hướng dẫn chúng em hoàn thành tốt đề tài này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...