Luận Văn Tìm hiểu thực trạng của việc giảng dạy môn giáo dục công dân ở các cấp học và cụ thể ở trường THCS P

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chuyên mục: Giáo dục chính trị
    Trường: Đại học giáo dục - ĐHQG HN
    Loại: Đề tài tốt nghiệp
    File: doc


    Trình độ: Đại học
    Số trang: 19
    Môn học Giáo dục công dân là một môn nằm trong chương trình bắt buộc tại bậc học phổ thông. Tuy nhiên, thực tế, nhiều giáo viên, học sinh, phụ huynh các em chưa hiểu hết được ý nghĩa cũng như tầm quan trọng của môn học này.
    Theo quan điểm của một số giáo viên, học sinh, phụ huynh đây là một môn học phụ vì thế coi nhẹ môn học này. Dạy chưa hết ý nhĩa bài giáo dục công dân, học sinhhọc lơ là, việc học lý thuyết gắn với việc vận dụng vào để rèn luyện và phát triển nhân cách, phẩm chất, đạo đức ít được chú ý. Số bài học ít, số tiết học trong một tuần là một tiết là ít, đặc biệt là không có tiết học thực hành ( SGK cũ ).
    Môn giáo dục công dân có giá trị vô cùng lớn lao đối với việc rèn luyện nhân cách con người theo các thế hệ học sinh để học sinh hiểu biết, vận dụng vào việc rèn luyện và phát triển nhân cách của mình theo chuẩn mực đạo đức của pháp luật và xã hội.
    Như một số vấn đề tôi đã nêu ở trên tôi nghĩ rằng cần phải có sự đổi mới về tài liệu giảng dạy, phương pháp giảng dạy, nhận thức của giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh để trả lại vị trí ý nghĩa cao cả của môn học giáo dục công dân. để tạo điều kiện cho việc giảng dạy môn giáo dục công dân đạt kết quả tốt, góp phần phát triển nhân cách cho học sinh phù hợp với chuẩn mực của xã hội.
    Kết cấu đề tài:
    Phần một. Những vấn đề chung
    Phần hai. Nội dung và kết quả nghiên cứu
     
Đang tải...