Chuyên Đề Tìm hiểu thư viện đồ họa opengl

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tìm hiểu thư viện đồ họa opengl
    Lời mở đầu
    PHẦN 1: TÌM HIỂU THƯ VIỆN ĐỒ HỌA OPENGL 1

    Chương 1: Sơ lược về OPENGL 1
    1.1. Lịch sử phát triển 1
    1.2. Khái niệm 1
    1.3. Thành phần 5
    Chương 2: Đồ họa hai chiều GDI 6
    2.1. Tọa độ đề các và tọa độ màn hình 6
    2.2. Định nghĩa vertex và kiểu dữ liệu hình dạng 8
    2.3. Các phép biến hình 10
    2.4. Sử dụng ma trận cho các phép biến hình 17
    22
    Chương 3: Đồ họa ba chiều GDI 25
    3.1. Hệ tọa độ ba chiều 25
    3.2. Định nghĩa đối tượng ba chiều 25
    3.3. Các phương pháp thể hiện hình 3-D lên màn hình 28
    3.4. Biến hình đối tượng 3-D 31
    Chương 4: Chương trình OpenGL tối thiểu 36
    4.1. Các kiểu dữ liệu OpenGL 36
    4.2. Ngữ cảnh biểu diễn 36
    4.3. Định dạng điểm vẽ 38
    4.4. Tạo ngữ cảnh biển diễn 44
    4.5. Tổng kết: 48
    Chương 5: Vẽ hình và sử dụng màu: 48
    5.1. Cú pháp lệnh OpenGL 48
    5.2. Các trạng thái OpenGL 49
    5.3. Xét một chương trình OpenGL tối thiểu 50
    5.4. Định nghĩa và vẽ điểm 53
    5.5. Định nghĩa và vẽ đường 56
    5.6. Định nghĩa và vẽ đa giác 61
    5.7. Tổng kết 74
    Chương 6: Các phép biếnhình OpenGL 75
    6.1. Xây dựng đối tượng 3-D từ các đa giác 75
    6.2. Phép chiếu 77
    6.3. Phép biến hình đối tượng 79
    6.4. Phép biến đổi viewport 85
    6.5. Tổng kết 88
    Chương 7: Chiếu sáng đối tượng 3-D 89
    7.1. Các loại nguồn sáng 89
    7.2. Định nghĩa một nguồn sáng 90
    7.3. Định nghĩa tích chất vật liệu 92
    7.4. Định nghĩa các pháp tuyến 95
    7.5. Xác định kiểu bóng và kích hoạt việc kiểm tra chiều sâu 97
    7.6. Định nghĩa đèn chiếu 98
    7.7. Thể hiện đối tượng 3-D được chiếu sáng 99
    7.8. Bảng màu logic 103
    7.9. Tổng kết 107
    Chương 8: Tạo cảnh 3-D 108
    8.1. Sử dụng các phép biến hình OpenGL để tạo cảnh 3-D 108
    8.2. Sử dụng các stack ma trận 113
    8.3. Tạo ảo giác chuyển động với OpenGL 117
    8.4. Tổng kết 119
    Chương 9: Anh và gán cấu trúc 119
    9.1. Bitmap và ảnh OpenGL 120
    9.2. Bitmap phụ thuộc thiết bị và bitmap độc lập với thiết bị 125
    9.3. Định dạng DIB 125
    9.4. Giới thiệu lớp Cdib 129
    9.5. Gán cấu trúc cho đa giác 139
    9.6. Tổng kết 147
    Chương 10: Pha trộn , giảm hiệu ưng răng cưa, và sương mù 148
    10.1. Pha trộn 148
    10.2. Giảm hiệu ứng răng cưa 154
    10.3. Sương mù 157
    Chương 11: Display List 160
    11.1. Định nghĩa: 160
    11.2. Tại sao phải dùng display list 160
    11.3. Các tính chất của display list. 162
    11.4. Các trường hợp có thể sử dụng display list. 162
    11.5. Nhược điểm của display list. 162
    11.6. Tạo và thực thi một display list. 163
    11.7. Quản lý biến trạng thái trong display list 164
    Chương 12: Quadric. 164
    PHẦN 2: MÔ PHỎNG CÁC GIẢI THUẬT ĐỒ HỌA 3 D VƠI OPENGL: 166

    Chương 1: Tổng quan: 166
    1.1. Một số khái niệm liên quan: 166
    1.2. Các phép biên đổi: 167
    Chương 2: Xây dựng ứng dụng mô phỏng thuật giải: 169
    2.1. Xây dựng ứng dụngOpenGL 169
    2.2. Cách làm việc của ứng dụng 172
    2.3. Bảng kê chương trình: 179
     
Đang tải...