Đồ Án Tìm hiểu thư viện đồ họa của OpenGL trong đồ họa ba chiều và ứng dụng của nó

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Tìm hiểu thư viện đồ họa của OpenGL trong đồ họa ba chiều và ứng dụng của nó



    MỤC LỤC​



    PHẦN 1: TÌM HIỂU THƯ VIỆN ĐỒ HỌA OPENGL



    Chương 1: Sơ lược về OPENGL



    1.1. Lịch sử phát triển

    1.2. Khái niệm

    1.3. Thành phần

    Chương 2: Đồ họa hai chiều GDI



    2.1. Tọa độ đề các và tọa độ màn hình

    2.2. Định nghĩa vertex và kiểu dữ liệu hình dạng

    2.3. Các phép biến hình

    2.4. Sử dụng ma trận cho các phép biến hình

    Chương 3: Đồ họa ba chiều GDI



    3.1. Hệ tọa độ ba chiều

    3.2. Định nghĩa đối tượng ba chiều

    3.3. Các phương pháp thể hiện hình 3-D lên màn hình

    3.4. Biến hình đối tượng 3-D

    Chương 4: Chương trình OpenGL tối thiểu



    4.1. Các kiểu dữ liệu OpenGL

    4.2. Ngữ cảnh biểu diễn

    4.3. Định dạng điểm vẽ

    4.4. Tạo ngữ cảnh biển diễn

    4.5. Tổng kết:

    Chương 5: Vẽ hình và sử dụng màu:



    5.1. Cú pháp lệnh OpenGL

    5.2. Các trạng thái OpenGL

    5.3. Xét một chương trình OpenGL tối thiểu

    5.4. Định nghĩa và vẽ điểm

    5.5. Định nghĩa và vẽ đường

    5.6. Định nghĩa và vẽ đa giác

    5.7. Tổng kết

    Chương 6: Các phép biếnhình OpenGL



    6.1. Xây dựng đối tượng 3-D từ các đa giác

    6.2. Phép chiếu

    6.3. Phép biến hình đối tượng

    6.4. Phép biến đổi viewport

    6.5. Tổng kết

    Chương 7: Chiếu sáng đối tượng 3-D



    7.1. Các loại nguồn sáng

    7.2. Định nghĩa một nguồn sáng

    7.3. Định nghĩa tích chất vật liệu

    7.4. Định nghĩa các pháp tuyến

    7.5. Xác định kiểu bóng và kích hoạt việc kiểm tra chiều sâu

    7.6. Định nghĩa đèn chiếu

    7.7. Thể hiện đối tượng 3-D được chiếu sáng

    7.8. Bảng màu logic

    7.9. Tổng kết

    Chương 8: Tạo cảnh 3-D



    8.1. Sử dụng các phép biến hình OpenGL để tạo cảnh 3-D

    8.2. Sử dụng các stack ma trận

    8.3. Tạo ảo giác chuyển động với OpenGL

    8.4. Tổng kết

    Chương 9: Anh và gán cấu trúc



    9.1. Bitmap và ảnh OpenGL

    9.2. Bitmap phụ thuộc thiết bị và bitmap độc lập với thiết bị

    9.3. Định dạng DIB

    9.4. Giới thiệu lớp Cdib

    9.5. Gán cấu trúc cho đa giác

    9.6. Tổng kết

    Chương 10: Pha trộn , giảm hiệu ưng răng cưa, và sương mù



    10.1. Pha trộn

    10.2. Giảm hiệu ứng răng cưa

    10.3. Sương mù

    Chương 11: Display List



    11.1. Định nghĩa:

    11.2. Tại sao phải dùng display list

    11.3. Các tính chất của display list.

    11.4. Các trường hợp có thể sử dụng display list.

    11.5. Nhược điểm của display list.

    11.6. Tạo và thực thi một display list.

    11.7. Quản lý biến trạng thái trong display list

    Chương 12: Quadric.



    PHẦN 2: MÔ PHỎNG CÁC GIẢI THUẬT ĐỒ HỌA 3 D VƠI OPENGL:

    Chương 1: Tổng quan:



    1.1. Một số khái niệm liên quan:

    1.2. Các phép biên đổi:

    Chương 2: Xây dựng ứng dụng mô phỏng thuật giải:



    2.1. Xây dựng ứng dụngOpenGL

    2.2. Cách làm việc của ứng dụng

    2.3. Bảng kê chương trình:
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...