Báo Cáo Tìm hiểu thái độ học Tiếng Anh của học sinh trường THPT Mỹ Thới

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG 1


    TỔNG QUAN



    1.1 .Cơ sở hình thành đề tài:

    Như chúng ta đã biết trong thời đại hội nhập kinh tế ngày nay thì tiếng Anh được xem như là một ngôn ngữ quốc tế. Tiếng Anh đóng vai trò như là chiếc cầu nối giúp các quốc gia trở nên gần nhau hơn, từ đó việc hợp tác giao lưu giữa các nước sẽ dễ dàng và thuận tiện hơn, thực tế cho thấy việc hợp tác sẽ tốt đẹp hơn khi các quốc gia vượt qua được rào cản về ngôn ngữ.


    Ở Việt Nam hiện nay có một thực trạng đáng báo động về việc học Anh văn ở trường phổ thông, sau bảy năm học tiếng Anh thì học sinh vẫn không nói được tiếng Anh hoặc đã học bốn năm ở bậc THCS nhưng đến khi lên THPT thì các em học sinh vẫn phải học lại từ đầu. Đó là ở bậc phổ thông còn ở bậc Đại học thì sao? Hiện nay nhiều sinh viên phài vô cùng vất vả mới theo được chương trình môn ngoại ngữ nhất là những sinh viên vùng sâu, vùng xa. Thậm chí nếu không có sự“ nương tay“ của các giảng viên môn ngoại ngữ thì nhiều sinh viên không thể tốt nghiệp.

    Trường THPT Mỹ Thới mặc dù là một trường thuộc nội ô thành phố Long Xuyên nhưng phần lớn học sinh nơi đây là đến từ nông thôn. Để tìm hiểu xem thái độ học tập Tiếng Anh của các em học sinh nơi đây như thế nào, thông qua đó xem có phản ánh đúng thực trạng nêu trên hay không? Và bài nghiên cứu “Tìm hiểu thái độ học Tiếng Anh của học sinh trường THPT Mỹ Thới “ sẽ cho chúng ta thấy rõ điều đó.


    1.2 .Mục tiêu nghiên cứu:

    - Mô tả hiện trạng học Tiếng Anh của học sinh trường THPT Mỹ thới.

    - Mô tả thái độ học Tiếng Anh của học sinh trường THPT Mỹ Thới.

    1.3.Phương pháp nghiên cứu :

    Phương pháp thu thập số liệu sơ cấp: lập bảng câu hỏi, sau khi hoàn thành bảng câu hỏi thì phát bảng câu hỏi trực tiếp đến các em học sinh trả lời. Sau khi có được bảng phỏng vấn từ các em học sinh thì tiến hành làm sạch dữ liệu, dùng công cụ Excel để phân tích và xử lý số liệu để thống kê lại kết quả. Cỡ mẫu sẽ được chọn ngẫu nhiên là 60 mẫu cho đề tài nghiên cứu này. Mẫu sẽ chia đều cho 30 nam và 30 nữ, qua đó so sánh kết quả học tập của nam và nữ .

    1.4.Phạm vi nghiên cứu :

    Đề tài này chỉ tập trung mô tả thái độ học Tiếng Anh của học sinh trường THPT Mỹ Thới.

    - Thời gian nghiên cứu: từ tháng 2/2010 đến 30/4/2010 sẽ hoàn thành.

    - Không gian nghiên cứu: trường THPT Mỹ Thới.

    1.5.Ý nghĩa:

    - Áp dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn, đặc biệt là bước đầu vân dụng môn phương pháp nghiên cứu khoa học vào nghiên cứu.

    - Thông qua bài nghiên cứu tôi hi vọng nó sẽ là tài liệu tham khảo thiết thực cho Ban giám hiệu và giáo viên môn ngoại ngữ của trường THPT Mỹ Thới để nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học môn Tiếng Anh của trường .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...