Báo Cáo Tìm hiểu thái độ của sinh viên khóa 8 khoa KT - QTKD trường Đại học An Giang đối với việc sử dụng má

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC


    CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU 1

    1.1 Cơ sở hình thành đề tài 1

    1.2 Mục tiêu nghiên cứu của đề tài 2

    1.3 Phạm vi nghiên cứu 2

    1.4 Phương pháp nghiên cứu 2

    1.4 Ý nghĩa nghiên cứu 2

    CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ THUYẾT MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU 3

    2.1 Cơ sở lý thuyết về thái độ 3

    2.1.1 Thái độ 3

    2.1.2 Các yếu tố ảnh hưởng đến thái độ 3

    2.1.2.1 Yếu tố xã hội 3

    2.1.2.2 Yếu tố văn hóa 3

    2.1.2.3 Yếu tố tâm lý 4

    2.1.2.4 Yếu tố cá nhân 4

    2.2 Mô hình nghiên cứu 6

    CHƯƠNG 3: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 8

    3.1 Giới thiệu sơ lược 8

    3.2 Thiết kế nghiên cứu 8

    3.2.2 Tiến độ các bước thực hiện 10

    3.2.3 Thang đo 11

    3.2.4 Mẫu và phương pháp chọn mẫu 12

    CHƯƠNG 4: SƠ LƯỢC TÌNH HÌNH SỬ DỤNG MÁY VI TÍNH ĐỂ HỌC ANH VĂN CỦA SINH VIÊN KHÓA 8 KHOA KT-QTKD 13

    4.1 Giới thiệu sơ lược 13

    4.2 Số sinh viên có sử dụng máy vi tính trong việc học Anh Văn 13

    4.3 Những nơi sinh viên dùng máy vi tính cho việc học Anh Văn 14

    4.4 Máy vi tính giúp rèn luyện các kỹ năng 14

    4.5 Những phần mềm thường dùng 15

    4.6 Học Anh Văn trên Internet và tham gia lớp học trực tuyến: 16

    4.7 Tổng kết chương 4 16

    CHƯƠNG 5: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 17

    5.1 Giới thiệu sơ lược 17

    5.2 Mô tả thái độ của sinh viên khóa 8 khoa KT-QTKD đối với việc sử dụng máy vi tính để học Anh Văn 17

    5.2.1 Nhận thức của sinh viên về lợi ích của máy vi tính trong việc học Anh Văn 17

    5.2.2 Tình cảm của sinh viên đối với việc sử máy vi tính để học Anh Văn: 19

    5.2.3 Xu hướng hành vi của sinh viên khi sử máy vi tính để học Anh Văn 20

    5.3 Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến thái độ của sinh viên đối với việc sử dụng máy vi tính để học Anh Văn 20

    5.4 Kiến nghị các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả học Anh Văn với công cụ hổ trợ là máy vi tính. 22

    CHƯƠNG 6: KẾT LUẬN 23

    6.1 Kết luận 23

    6.2 Hạn chế của chuyên đề 24

    PHỤ LỤC 25

    ĐỀ CƯƠNG PHỎNG VẤN CHUYÊN SÂU 25

    BẢN CÂU HỎI PHỎNG VẤN CHÍNH THỨC 26

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 29



    DANH MỤC BẢNG


    Bảng 1 Tóm tắt tiến độ nghiên cứu 10




    DANH MỤC HÌNH



    Hình 1 Các yếu tố ảnh hưởng đến thái độ 5

    Hình 2 Mô hình nghiên cứu 6

    Hình 3 Quy trình nghiên cứu 9

    Hình 4 Biểu đồ thể hiện tỷ lệ giới tính 12

    Hình 5 Nơi dùng máy vi tính cho việc học Anh Văn 14

    Hình 6 Các kỹ năng 15

    Hình 7 Phần mềm thường dùng để học Anh Văn 15

    Hình 8 Học Anh Văn trên Internet và tham gia lớp học Anh Văn trực tuyến 16

    Hình 9 Biểu đồ thể hiện nhận thức của sinh viên về lợi ích của máy vi tính đối với việc học Anh Văn. 17

    Hình 10 Biểu đồ thể hiện tình cảm của sinh viên đối với việc sử máy vi tính để học Anh Văn 19

    Hình 11 Biểu đồ thể hiện xu hướng hành vi của sinh viên đối với việc sử máy vi tính để học Anh Văn 20

    Hình 12 Biểu đồ thể hiện các yếu tố ảnh hưởng đến thái độ của sinh viên trong việc sử dụng máy vi tính để học Anh Văn 21




    DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT


    KT – QTKD: Kinh Tế - Quản Trị Kinh Doanh

    GVHD : Giáo viên hướng dẫn

    SVTH : Sinh viên thực hiện

    AV : Anh Văn


    CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU


    1.1 Cơ sở hình thành đề tài


    Máy vi tính là một công cụ hỗ trợ rất tích cực và không thể thiếu trong việc học của sinh viên. Nhiều môn học đòi hỏi sinh viên phải sử dụng thành thạo các phần mềm như Microsoft Office, phải thường xuyên online trên Internet: tìm kiếm thông tin, tải tài liệu từ lớp học ảo, dùng máy vi tinh để đăng ký học phần trực tuyến, gửi bài qua email cho thầy cô, để báo cáo, thuyết trình,

    Và đặc biệt là đối với việc học Anh Văn, máy vi tính giúp sinh viên rèn luyện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, đặc biệt là kỹ năng nghe và tập phát âm đúng chất giọng của người nước ngoài. Sinh viên nếu biết kết hợp giữa việc thực hành nghe, nói với giảng viên, với bạn cùng lớp kết hợp với luyện nghe và nói (phát âm) trên máy vi tính sẽ tăng cường khả năng nghe nói một cách hiệu quả. Sinh viên ở trường Đại học An giang hiện nay rất thường xuyên sử dụng máy vi tính, dùng máy vi tính ở nhà, thuê ở tiệm Net, ở thư viện trường, một số sinh viên cũng có Laptop để dụng ở mọi nơi, mọi lúc. Có hai cách chính để học Anh văn với máy vi tính là học với máy không kết nối Internet và học với máy có kết nối Internet.

    Một là học Anh văn với máy không kết nối Internet. Sừ dụng các phần mềm để học Anh Văn như:

     Phần mềm từ điển: Lạc việt, Stardict, Evtrant,

     Phần mềm tích hợp như: Study English, Grammar,

     Luyện kỹ năng nghe: Windows Media Player, Real Player,

    Hai là học Anh văn với máy có kết nối Internet: ta còn mở rộng thêm nhiều tính năng khác như:

     Tham gia vào lớp học tiếng anh trực tuyến.

    ã Làm các bài kiểm tra ở các cấp độ khác nhau.

    ã Tải các tài liệu như: bài đọc, bài luyện nghe, video

    ã Học tiếng Anh Qua bài hát.

     Và khai thác nguồn thông tin Anh Văn rất lớn của mạng Internet.

    Tóm lại là có rất nhiều cách thức khác nhau để sử dụng máy vi tính vào việc học Anh văn và nếu có thái độ tích cực sử dụng hiệu quả công cụ này thì sinh viên sẽ tiến bộ rất nhanh trong việc học Anh Văn nói riêng và tiếp thu kiến thức nói chung.

    Tuy nhiên một số sinh viên sử dụng máy vi tính nhiều vào việc giải trí, chưa khai thác hết công dụng của máy vi tính để nâng cao trình độ Anh Văn của mình. Đó là một điều hết sức lãng phí, vì vậy mục tiêu nghiên cứu của đề tài này là mô tả thái độ của sinh viên trong việc sử dụng máy vi tính để học Anh Văn. Điều này là cần thiết cho tất cả sinh viên, học sinh, những người dùng công cụ hổ trợ là máy vi tính để học ngoại ngữ sẽ nhìn nhận được hiệu quả của việc sử dụng công cụ này, và việc sử dụng đó có hiệu quả hay chưa để nâng cao hiệu quả của việc học ngoại ngữ. Qua những phân tích trên cũng thấy được sự cần thiết của đề tài “¬Tìm hiểu thái độ của sinh viên khóa 8 khoa KT- QTKD trường Đại học An Giang đối với việc sử dụng máy vi tính để học Anh Văn”. đối với sinh viên.

    1.2 Mục tiêu nghiên cứu của đề tài

    ã Mô tả thái độ của sinh viên khóa 8 khoa KT- QTKD trường Đại học An Giang đối với việc sử dụng máy vi tính để học Anh Văn.

    ã Phân tích các yếu tố ảnh hưởng việc sử dụng máy vi tính để học Anh Văn. (Các yếu tố đó như: có máy vi tính cá nhân hay không, kiến thức tin học, thời gian học các môn học khác, môi trường học tập Anh Văn thông qua máy vi tính)

    ã Kiến nghị các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng học Anh Văn bằng công cụ hổ trợ là máy vi tính.(Dựa trên thái độ và các yếu tố ảnh hưởng đến việc sử dụng máy vi tính để học Anh Văn đã phân tích)

    1.3 Phạm vi nghiên cứu

    Nghiên cứu sinh viên khóa 8 khoa KT - QTKD trường đại học An Giang.

    1.4 Phương pháp nghiên cứu

    Nghiên cứu sơ bộ: bằng phương pháp phỏng vấn chuyên sâu 5 sinh viên khóa 8 khoa KT- QTKD để có cơ sở thiết lập bản hỏi cho nghiên cứu chính thức.

    Nghiên cứu chính thức: Nghiên cứu định lượng bằng điều tra bản câu hỏi (phát bản câu hỏi đến các bạn sinh viên khóa 8 khoa KT- QTKD để thu thập dữ liệu sơ cấp)

    Phân tích dữ liệu: dùng phần mềm Microsoft Office Excel 2003 để xử lý số liệu. Dùng thang đo Linkert để đo lường thái độ của sinh viên về các mặt như: nhận thức, tình cảm, xu hướng hành vi và cũng đo lường các yếu tố khác có ảnh hưởng đến độ của sinh viên đối với việc sử dụng máy vi tính để học Anh Văn. Thang đo nhị phân (Dichotomous Scale): dùng cho các câu hỏi chỉ có hai lựa chọn và thang đo. Thang đo nhóm (Category Scale): Dùng trong các câu hỏi có nhiều phương án trả lời. Nominal: đo lường hai giá trị của giới tính.

    1.4 Ý nghĩa nghiên cứu

    Việc nghiên cứu đề tài này giúp bản thân người thực hiện nâng cao hiểu biết kiến thức cơ bản về môn Phương pháp nghiên cứu khoa học và cũng góp phần đánh giá thái độ của sinh viên đối với việc sử dụng máy vi tính để học Anh Văn. Thông qua đề tài này sinh viên có thể nhìn nhận lại thái độ của các bạn trong việc sử dụng công cụ hỗ trợ là máy vi tính để học Anh văn. Từ đó thì các bạn sinh viên cũng có biện pháp điều chỉnh mục tiêu, cách thức sử dụng, nâng cao hiệu quả sử dụng máy vi tính để hổ trợ tích cực hơn nữa vào việc học Anh Văn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...