Tiểu Luận Tìm hiểu sản phẩm cho vay hộ kinh doanh tại ngân hàng Việt Nam thịnh vượng (VPBank)

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHỤ LỤC
    TÀI LIỆU THAM KHẢO. 4
    Lời mở đầu 5
    I. LÝ THUYẾT VỀ TÍN DỤNG NGÂN HÀNG: 6
    1. CÁC KHÁI NIỆM VỀ TÍN DỤNG NGÂN HÀNG: .6
    1.1 KHÁI NIỆM TÍN DỤNG NGÂN HÀNG: 6
    1.1.1 Khái niệm cho vay của ngân hàng thương mại 6
    1.1.2 Phân loại cho vay: 6
    2. CÁC NGUYÊN TẮC VÀ QUY TRÌNH CHO VAY: 7
    2.1 CÁC NGUYÊN TẮC CHO VAY: 7
    2.1.1 Thời hạn cho vay: 8
    2.1.2 Quy trình cho vay: 8
    3. PHƯƠNG PHÁP XÁC ĐỊNH LÃI SUẤT CHO VAY 10
    3.2.1 Phương pháp tổng hợp chi phí 11
    3.2.2 Phương pháp dựa trên lãi suất cơ bản 11
    4. RỦI RO CHO VAY CỦA CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI .11
    4.1 PHÂN LOẠI CÁC RỦI RO THƯƠNG GẶP CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI. 12
    4.2 CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG NGỪA VÀ KHẮC PHỤC RỦI RO . 13
    4.2.1 CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG NGỪA RỦI RO 13
    4.4.2 CÁC BIỆN PHÁP THỰC HIÊN GIẢM THIỂU RỦI RO. 14
    II. TIỀM HIỂU SẢN PHẨM CHO VAY HỘ KINH DOANH TẠI NGÂN HÀNG VIỆT NAM THỊNH VƯỢN. 15
    1. GIỚI THIỆU VỀ NGÂN HÀNG 15
    1.1 LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA NGÂN HÀNG. 15
    1.2 CƠ CẤU TỔ CHỨC PHÒNG BAN CHI NHÁNH VPBANK TẠI THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG. 18
    1.2.1SƠ ĐỒ TỔ CHỨC. 18
    1.2.2 CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ. 18
    1.3 CÁC SẢN PHẨM KINH DOANH CHÍNH CỦA CỦA CHI NHÁNH NGÂN HÀNG. 19
    1.3.1 Khách hàng cá nhân 19
    1.3.2 Khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ. 20
    2. QUY ĐỊNH, ĐẶC ĐIỂM CỦA SẢN PHẨM KINH DOANH HỘ GIA ĐÌNH 22
    2.1 Đặc điểm 22
    2.2 Lợi ích 23
    2.3 Thủ tục và điều kiện đăng ký 24
    3. QUY TRÌNH CHO VAY HỘ KINH DOANH .24
    III. ĐÁNH GIÁ VÀ ĐỀ XUẤT Ý KIẾN. 25
    1. ĐÁNH GIÁ VỀ ƯU NHƯỢC ĐIỂM NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VPBANK HẢI CHÂU 25
    1.1 ƯU ĐIỂM. 25
    1.2. NHƯỢC ĐIỂM. 26
    2. ĐÁNH GIÁ VỀ ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA SẢN PHẨM CHO VAY HỘ KINH DOANH .26
    2.1 ƯU ĐIỂM: 26
    2.2 NHƯỢC ĐIỂM: 27
    3. Ý KIẾN ĐỀ XUẤT .27
    3.1 VỀ PHÍA CHI NHÁNH NGÂN HÀNG VPBANK HẢI CHÂU. 27
    3.2 ĐỀ XUẤT Ý KIẾN VỀ SẢN PHẨM. 27
    Phần kết luận 29

    Lời mở đầu
    Ngân hàng thương mại (NHTM) đã hình thành, tồn tại và phát triển hàng trăm năm gắn liền với sự phát triển của kinh tế hàng hóa. Sự phát triển của hệ thống NHTM đã tác động rất lớn và quan trọng đến quá trình phát triển của nền kinh tế hàng hóa, ngược lại kinh tế hàng hóa phát triển mạnh mẽ đến giai đoạn cao nhất là nền kinh tế thị trường thì NHTM cũng ngày càng được hoàn thiện và trở thành những định chế tài chính không thể thiểu được.Chức năng trung gian tín dụng được xem là chức năng quan trọng nhất của NHTM. Khi thực hiện chức năng trung gian tín dụng, NHTM đóng vai trò là cầu nối giữa những người có nhu cầu về vốn và những người thừa vốn, tạo lợi ích cho tất cả các bên tham gia và hưởng lợi nhuận là phần chênh lệch giữa lãi suất nhận gửi và lãi suất cho vay.
    Trong những năm qua, hệ thống NHTM tại Việt Nam ngày càng khẳng định tầm quan trọng và có những đóng góp nhất định đối với nền kinh tế quốc gia, góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp, cá nhân và hộ gia đình.
    Là một ngân hàng thương mại năng động, đa năng, ngân hàng Việt Nam thịnh vượng ( VPBank) không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ góp phần vào sự phát triển của ngành ngân hàng nói riêng và nền kinh tế nói chung. Với slogan “Hành động vì ước mơ của bạn” được xây dựng trên bốn tiêu chí: chuyên nghiệp trong phong cách làm việc, vận dụng kiến thức và kinh nghiệm; tận tụy với khách hàng; luôn tìm kiếm sự khác biệt để mang đến những sản phẩm chất lượng, tiện ích cho khách hàng và các thủ tục đơn giản, nhanh chóng, hiệu quả.Chiến lược kinh doanh của ngân hàng VPBank luôn tập trung vào các đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp vừa và nhỏ, cá nhân và hộ gia đình. Mục tiêu mà ngân hàng hướng đến là trở thành 1 trong 3 ngân hàng thương mại cổ phần bán lẻ hàng đầu Việt Nam.
    Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế đời sống của mỗi cá nhân đều được cải thiện đáng kể, các nhu cầu của các cá nhân tăng mạnh, vì thế các hình thức kinh doanh hộ gia đình ngày càng phát triền, nhiều loại hình dịch vụ ra đời. Rất nhiều cá nhân, hộ gia đình có chiến lược kinh doanh sáng tạo, tính khả thi cao nhưng khả năng tài chính có hạn. Nắm bắt được như cầu về vốn của các hộ kinh doanh, ngân hàng VPBank đã đưa thêm hoạt động cho vay hộ kinh doanh vào hoạt động tín dụng của khách hàng cá nhân trong những năm gần đây nhằm đáp ứng nhu cầu về vốn của khách hàng, giúp khách hàng nắm bắt được cơ hội kinh doanh và làm giàu. Hơn nữa, hiện nay hệ thống các ngân hàng Việt Nam đang hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu, trong đó có Vpbank nên mức độ cạnh tranh trong ngành khá cao, đặc biệt là cạnh tranh với các ngân hàng quốc doanh.Với hoạt động cho vay hộ kinh doanh là một hoạt động cho vay mới xuất hiện trong những năm gần đây, đứng trước thách thức đó ngân hàng VPBank đã xây dựng sản phẩm như thế nào để tạo nên sự khác biệt, tăng khả năng cạnh tranh với các ngân hàng lớn mạnh khác? Để trả lời cho câu hỏi trên nhóm em đã chọn đề tài:” Tìm hiểu sản phẩm cho vay hộ kinh doanh tại ngân hàng Việt Nam thịnh vượng (VPBank)” để hiểu rõ hơn về sản phẩm, cách thức vay, phương thức trả lãi cũng như đánh giá được khả năng cạnh tranh những ưu điểm và hạn chế của sản phẩm này tại ngân hàng Việt Nam thịnh vượng (VPBank) chi nhánh Đà Nẵng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...