Báo Cáo Tìm hiểu quy trình sản xuất kẹo mềm bơm nhân tại công ty Cổ phần Hữu Nghị

Thảo luận trong 'Sinh Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục
    PHẦN I. MỞ ĐẦU 3
    1.1 Đặt vấn đề. 3
    1.2. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU: 4
    1.2.1. Mục đích: 4
    1.2.2. Yêu Cầu: 4
    PHẦN II. TỔNG QUAN TÀI LIỆU 4
    2.1. Giới thiệu về kẹo. 4
    2.2. Phân loại kẹo. 5
    2.4. Tình hình sản xuất và tiêu thụ kẹo ở Việt Nam 7
    2.5. Nguyên liệu để sản xuất bánh kẹo. 8
    2.6 Những biến đổi sảy ra trong quá trình sản xuất 9
    PHẦN III. 10
    3.1. Đối tượng, địa điểm điều tra. 10
    Đối tượng: 10
    3.2. Nội dung điều tra: 10
    3.3. Phương pháp điều tra: 10
    3.3.1. Phương pháp điều tra thực tế: 10
    3.3.2. Phương pháp mô tả: 10
    PHẦN IV 11
    KẾ HOẠCH THỰC HIỆN ĐỀ TÀI VÀ DỰ KIẾN KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC. 11
    1.KẾ HOẠCH THỰC HIỆN ĐỀ TÀI. 11
    2.DỰ KIẾN KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC 11
    PHẦN V 12
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 12

    PHẦN I. MỞ ĐẦU

    1.1 Đặt vấn đề

    Việt Nam là một trong những nước có nền kinh tế đang ở tốc độ phát triển cao trên thế giới. Trong xu thế toàn cầu hóa các sản phẩm của Việt Nam đã và đang xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường thế giới, trong đó có thực phẩm, bánh kẹo. Bánh kẹo đang dần trờ thành đồ ăn quen thuộc, thường xuyên của người dân Việt Nam. Thị trường Việt Nam đang có tiềm năng phát triển hàng đầu Đông Nam Á.

    Trong những năm gần đây ngành bánh kẹo Việt Nam đã có những bước phát triển khá ổn định. Tỷ lệ bánh kẹo tiêu thụ theo bình quân đầu người ở Việt Nam còn thấp khoảng 2.0kg/người/năm[8] so với tốc độ tăng trưởng dân số. Thị trường bánh kẹo có tính chất mùa vụ, sản lượng tiêu thụ tăng mạnh vào thời điểm sau tháng 9 âm lịch đến Tết Nguyên Đán, trong đó các mặt hàng chủ lực mang hương vị truyền thống Việt Nam như: Bánh trung thu, kẹo cứng, kẹo mềm bơm nhân, bánh quy cao cấp, các loại mứt, hạt được tiêu thụ mạnh. Về thị phần phân phối trong các siêu thị bánh kẹo VN luôn chiếm khoảng 70%, bánh kẹo của các nước lân cận như: Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc chiếm khoảng 20% và bánh kẹo Châu Âu chiếm khoảng 6 -7 %[7]. Kể từ khi giảm thuế nhập khẩu các mặt hàng bánh kẹo xuống 20% có hiệu lực năm 2003 các doanh nghiệp trong nước dưới sức ép cạnh tranh từ hàng nhập khẩu phải không ngừng đổi mới về công nghệ. Điều này mở ra nhiều thuận lợi để sản phẩm của các doanh nghiệp trong ngành đưa sản phẩm vào thị trường các nước ASEAN.
    Ngành công nghiệp sản xuất bánh kẹo đã và đang trở thành một ngành sản xuất thực phẩm thiết yếu và quan trọng đối với đời sống sinh hoạt của người dân, góp phần vào sự tăng trưởng nền kinh tế của Việt Nam. Đồng thời đây cũng là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, là một ngành có tiềm năng phát triển lớn đem lại nguồn thu nhập kinh tế quốc dân đáng kể cho nước ta. Việt Nam là một thị trường tiêu thụ bánh kẹo rộng lớn, là một thị trường đầy tiềm năng đối với các nhà sản xuất trong nước và ngoài nước. Các dịp lễ, Tết là thời gian tiêu thụ bánh kẹo lớn nhất trong năm, đây cũng là thời điểm để các nhà sản xuất và phân phối bánh kẹo trong và ngoài nước tung ra thị trường các loại sản phẩm phong phú đa dạng về cả hình thức và chất lượng.

    Để tạo được vị thế trên thị trường bánh mứt kẹo đòi hỏi các doanh nghiệp phải không ngường tìm tòi, sáng tạo, đổi mới cả về công nghệ và dây
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...