Tiểu Luận Tìm hiểu phương pháp luận GAIA và ROADMAP

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    BÀI TẬP LỚN

    PHÁT TRIỂN PHẦN MỀM HƯỚNG AGENT

    Đề tài: Tìm hiểu phương pháp luận GAIA và ROADMAP

    - Agent là một hệ tính toán hoànchỉnh hay chương trình được đặt trong một môi trường nhất định, có khả nănghoạt động một cách tự chủ và mềm dẻo trong môi trường đó nhằm đạt được mục đích đã thiết kế.
    - Agent là hệ thống phần cứng hoặc phầm mềm thỏa mãn những đặc tính sau: Tính tự chủ ( autonomy); khả năngphản ứng ( reactivity); tính chủ động ( pro- activeness) và khả năng xã hội (social ability).

    Mục lục
    GIỚI THIỆU CHUNG 2
    1. Agent và hệ đa agent: 2
    1.1 Agent: 2
    1.2 Hệ đa Agent (MAS – Multil Agent System) 2
    1. 3. Các phương pháp tiếp cận phát triển hệ đa Agent (MAS) 4
    1.3.1 Tương tác giữa các agent 4
    1.3.2 ONTOLOGY: 5
    1.3.3 Phương pháp luận phát triển hệ đa agent 6
    1.3.3.1 Cách tiếp cận theo agent và công nghệ agent 7
    1.3.3.2 Cách tiếp cận phát triển từ phương pháp hướng đối tượng. 7
    1.3.3.3 Cách tiếp cận dựa trên công nghệ tri thức. 8
    PHẦN 2: PHƯƠNG PHÁP LUẬN GAIA 9
    2.1 Giới thiệu. 9
    2.2 Pha phân tích. 12
    2.3 Pha thiết kế. 14
    2.4 Hạn chế. 16
    PHẦN 3: PHƯƠNG PHÁP LUẬN ROADMAP 20
    3.1 Giới thiệu: 20
    3.2 Mô hình ROADMAP: 21
    3.2.1 Pha phân tích. 22
    3.2.1.1 Mô hình Use-case. 22
    3.2.1.2 Mô hình Môi trường. 22
    3.2.1.3 Mô hình tri thức. 23
    3.2.1.4 Mô hình vai trò. 23
    3.2.1.5 Mô hình giao thức và mô hình tương tác. 24
    3.2.2 CÁC MÔ HÌNH THIẾT KẾ ( Design models) 24
    3.2.2.1. Vai tròs as Agreements of behavior ( Các vai trò như là những. 24
    sự kết hợp của hành vi). 24
    3.2.2.2. Mô hình vai trò và mô hình đại diện. 25
    3.2.2.3.Thiết kế mô hình khác. 25
    Kết luận 35
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 36
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...