Đồ Án tìm hiểu phương pháp bpr (bending potential ratio) cho bài toán tìm xương của ảnh

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÌM HIỂU PHưƠNG PHÁP BPR (BENDING POTENTIAL RATIO)
    CHO BÀI TOÁN TÌM XƯƠNG CỦA ẢNH





    㳠黯珨㌸距ླྀ浟䢄럫싿΍ꩪ棞

    MUC LỤC
    MUC LỤC . . 3
    MỞ ĐẦU . . 5
    DANH MỤC HÌNH VẼ . . 6
    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ XỬ LÝ ẢNH . . 7
    1.1 Các khái niệm cơ bản trong xử lý ảnh . 7
    1.1.1 Xử lý ảnh là gì? . 7
    1.1.2 Ảnh và điểm ảnh . . 7
    1.1.3 Độ phân giải . . 8
    1.1.4 Mức xám . . 8
    1.2 Các phép toán cơ bản trên ảnh nhị phân . 9
    1.2.1 Phép toán logic trên ảnh nhị phân . . 9
    1.2.2 Các phép toán hình thái trên ảnh nhị phân . . 9
    1.3 Các giai đoạn cơ bản của Xử lý ảnh . . 17
    1.4 Một số ứng dụng cơ bản của xử lý ảnh . 18
    CHƯƠNG 2: XƯƠNG VÀ CÁC THUẬT TOÁN TÌM XƯƠNG . 20
    2.1 Khái niệm xương . . 20
    2.2 Các hướng tiếp cận trong việc tìm xương . . 20
    2.2.1 Phương pháp tìm xương dựa trên làm mảnh . . 20
    2.2.2 Tìm xương không dựa trên làm mảnh . 22
    2.3 Cắt tỉa xương của ảnh . . 29
    2.3.1 Khái niệm cắt tỉa xương . 29
    2.3.2 Kỹ thuật cắt tỉa xương với DCE . 29
    CHƯƠNG 3: KỸ THUẬT CẮT TỈA XƯƠNG DỰA VÀO ĐỘ UỐN . . 33
    3.1 Giới thiệu . 33
    3.2 Phương pháp cắt tỉa xương theo BPR (Bending Potential Ratio) 35
    3.2.1 Định nghĩa cơ bản . 35
    3.2.2 Tỷ lệ uốn (BPR - Bending Potential Ratio) . . 37
    3.2.3 Đề xuất cho phát triển cắt tỉa xương . . 41
    3.2.4 Kết luận . . 44
    CHƯƠNG 4: KẾT QUẢ THỰC NGHIỆM . . 45
    4.1 Môi trường cài đặt . . 45
    4.2 Một số kết quả thử nghiệm . 45
    4.2.1 Giao diện chương trình. . 45
    4.2.2 Một số kết quả tìm xương khác nhau của các phương pháp . . 46
    4.2.3 Hiệu quả của việc sử dụng ngưỡng t . . 48
    KẾT LUẬN . . 50
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . . 51





    5
    MỞ ĐẦU
    Xương được coi như hình dạng cơ bản của một đối tượng, với số ít các
    điểm ảnh cơ bản và nó là cách biểu diễn đối tượng một cách cô đọng. Ta có
    thể lấy được các thông tin về hình dạng nguyên bản của một đối tượng thông
    qua xương. Vị trí, sự định hướng, độ dài của một đoạn xương đặc trưng cho
    đoạn ảnh đó. Vì thế mà xương được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như đồ
    họa máy tính, tra cứu ảnh, nhận dạng ký tự, . Các thuật toán tìm xương đã
    được đưa ra nhưng đều gặp phải những hạn chế tương tự nhau đó là có độ
    nhạy cảm cao đối với nhiễu đường biên, những biến đổi nhỏ trên đường biên
    của đối tượng có thể làm thay đổi đáng kể xương nhận được ảnh hưởng tới độ
    chính xác của xương. Để giải quyết được những hạn chế và khó khăn trên. Đồ
    án trình bày kỹ thuật cắt tỉa xương của ảnh bằng phương pháp BPR(Bending
    Potential Ratio) để làm mịn xương và cho ra hình dạng xương phù hợp với
    cấu trúc của đối tượng.
    Đồ án bao gồm 4 chương:
    Chương 1: Tổng quan về xử lý ảnh
    Chương 2: Xương và các kỹ thuật tìm xương
    Chương 3: Kỹ thuật cắt tỉa xương của ảnh dựa vào độ uốn
    Chương 4: Kết quả thực nghiệm
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...