Thạc Sĩ Tìm hiểu phong cách thơ Tản Đà

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 27/6/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    Trang
    Dẫn luận . . 1
    1. Lí do chọn đề tài . 1
    2. Lịch sử vấn đề nghiên cứu . 2
    3. Mục đích, nhiệm vụ nghiên cứu và đóng góp mới của luận văn . 10
    4. Phạm vi và phương pháp nghiên cứu . 11
    5. Cấu trúc luận văn . 12
    CHƯƠNG 1: NHỮNG CƠ SƠ LÝ LUẬN NGHIÊN CỨU PHONG CÁCH
    THƠ TẢN ĐÀ

    15
    1.1. Giới thuyết về Phong cách nghệ thuật 15
    1.2. Nền văn học giao thời và tác gia giao thời tiêu biểu: Tản Đà . 22
    1.3. Tản Đà - Một phong cách thơ. . 28
    CHƯƠNG 2: PHONG CÁCH CÁI TÔI TRỮ TÌNH TRONG THƠ TẢN
    ĐÀ

    36
    2.1 Nhìn chung về hình tượng cái tôi trữ tình trong thơ Tản Đà . 32
    2.2. Cái tôi ngông nghênh, mộng và say 35
    2.3. Cái tôi đa tình . 50
    2.4. Cái tôi giang hồ, yêu cái đẹp
    .
    56
    2.5. Cái tôi Tản Đà - sản phẩm độc đáo của nền văn học buổi giao
    thời .

    68

    CHƯƠNG 3: NHỮNG PHƯƠNG THỨC THỂ HIỆN PHONG CÁCH THƠ
    TẢN ĐÀ .


    82
    3.1. Các thể loại thơ ca Tản Đà . . 82 3.1.1 Nhìn chung về các thể thơ Tản Đà . 82
    3.1.2 Dân tộc hóa thơ Đường luật (Đường luật khẩu ngữ thi) 85
    3.1.3 Trở về với các thể loại thơ ca dân tộc 93
    3.1.4 Đến với hát nói . 106
    3.1.5 Mở đường cho thơ Mới 113
    3.2. Ngôn ngữ thơ Tản Đà 120
    3.2.1 Sự đan xen giữa ngôn từ tượng trưng, ước lệ với ngôn từ đời thường, khẩu
    ngữ .

    120
    3.2.2 Cách tân nhạc điệu trên nền nhạc điệu thơ ca truyền thống 132
    3.2.3 Sự trùng khít giữa dòng thơ với câu thơ và tính trực giác trong tư duy thơ
    Tản Đà

    141
    3.3 Giọng điệu thơ Tản Đà . 148
    3.3.1 Giọng ngông nghênh phóng túng 149 3.3.2 Giọng cảm thương ưu ái . 158
    KẾT LUẬN . 168
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 171
    PHỤ LỤC 179
    Phụ lục 1 179
    Phụ lục 2 183
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...