Đồ Án Tìm hiểu phần mềm mã nguồn mở quản lý lớp học điện tử E-Learning Dokeos và Ứng dụng

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    DANH MỤC HÌNH VẼ . . 4
    LỜI CẢM ƠN . 6
    MỞ ĐẦU . . 7
    CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU MÃ NGUỒN MỞ . . 8
    1.1 Opensource (Mã nguồn mở) là gì? . . 8
    1.2 Lợi ích mã nguồn mở với người sử dụng . . 8
    1.3 Nghiên cứu lựa chọn công nghệ . 8
    1.3.1 Moodle . . 8
    1.3.2 Dokeos . . 9
    1.4 So sánh Dokeos với Moodle . 10
    CHƯƠNG 2: CẤU HÌNH HỆ THỐNG . 11
    2.1 Cấu hình máy và các phần mềm yêu cầu . 11
    2.1.1 Các phần mềm yêu cầu . 11
    2.1.2 Cấu hình máy . 13
    2.1.3 Cấu hình hệ thống . 13
    2.2 Các bước tiến hành cài đặt . 14
    CHƯƠNG 3: XÂY DỰNG LỚP HỌC ĐIỆN TỬ . 22
    3.1 Hiện trạng lớp học truyền thống . 22
    3.1.1 Giới thiệu chung . 22
    3.1.2 Những ưu điểm của lớp học truyền thống . 22
    3.1.3 Những nhược điểm của lớp học truyền thống . 22
    3.2 Giới thiệu cơ bản về E-Learning . 22
    3.2.1 Tiêu chí cho hệ thống E-Learning . 22
    3.2.2 E-Learning là gì? . 23
    3.2.3 E-Learning-những ưu điểm và nhược điểm . 23
    3.3 So sánh E-Learning với lớp học truyền thống . 23
    3.3.1 Ưu điểm . 23
    3.3.2 Nhược điểm . 24
    3.4 Điều kiện xây dựng lớp học điện tử . 24
    3.5 Các bước biến đổi từ lớp học truyền thống sang lớp học điện tử . 24
    2




    CHƯƠNG 4: KẾT QUẢ THỰC NGHIỆM . 26
    4.1 MỞ ĐẦU . 26
    4.2 Tài nguyên cho lớp học điện tử . 26
    4.2.1 Tài liệu . 26
    4.2.2 Danh sách người học . 26
    4.3 Cách tạo lớp học điện tử . 27
    4.3.1 Tạo user và passwod giáo viên . 27
    4.3.2 Đăng nhập vào hệ thống Dokeos . 27
    4.3.3 Tạo cấu trúc khóa học đầu tiên . 28
    4.4 Tạo tài nguyên cho khóa học . 29
    4.4.1 Upload tài nguyên hệ thống . 29
    4.4.2 Tạo bài kiểm tra . 30
    4.5 Tạo danh sách thành viên . 35
    4.5.1 Đưa lên danh sách thành viên . 36
    4.5.2 Tạo một thành viên . 37
    4.6 Thành viên sử dụng tài nguyên hệ thống . 38
    4.6.1 Đăng nhập hệ thống . 38
    4.6.2 Tham gia khóa học . 39
    4.6.3 Sử dụng tài nguyên hệ thống . 40
    4.6.4 Thay đổi thông tin cá nhân . 42
    4.7 Một số chức năng chính người quản trị . 42
    4.7.1 Thay đổi mật khẩu . 42
    4.7.2 Thiết lập thông số hệ thống . 43
    KẾT LUẬN . 44
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 45
    3





    MỞ ĐẦU
    Sau bốn năm học tập tại trường, nay em đã được nhà trường, và các thầy cô
    trong khoa Công nghệ thông tin tạo điều kiện giao đồ án tốt nghiệp với đề tài “Tìm
    hiểu phần mềm mã nguồn mở quản lý lớp học điện tử E-Learning Dokeos và Ứng
    dụng”, giúp em hoàn thành nhiệm vụ học tập của mình, hơn nữa giúp em phần nào
    hiểu được những nhu cầu từ thực tiễn và sự phát triển của ngành công nghệ thông tin
    trong nước ta.
    Sau một thời gian nỗ lực tìm hiểu nghiên cứu tài liệu em thấy đề tài này rất
    khả dụng vì nó xuất phát từ những nhu cầu thực tế, ở Việt Nam lớp học điện tử đang
    trên đà phát triển, đòi hỏi cần có những phần mềm quản lý lớp học điện tử hiệu quả,
    tiện dụng và E-Learning Dokeos đã đáp ứng được tất cả những nhu cầu đó. Ngoài ra
    việc thực hiện đề tài này cũng là để hưởng ứng sự khuyến khích của Bộ Giáo Dục &
    Đào Tạo về vấn đề ứng dụng mã nguồn mở vào ngành giáo dục.
    Mục đích, yêu cầu và ý nghĩa của đề tài
    Mục đích: Tìm hiểu về phần mềm thư viện mã nguồn mở E-Learng Dokeos để
    ứng dụng vào thực tế quản lý lớp học điện tử cho trường Đại học Dân lập Hải Phòng
    Yêu cầu: Tìm hiểu cách cài đặt, cấu hình phần mềm chạy được trên máy, đưa
    dữ liệu vào quản lý, biết cách sử dụng từng chức năng của phần mềm, chuyển đổi
    giao diện tiếng Anh thành tiếng Việt để dễ dàng sử dụng.
    Ý nghĩa: Giúp sinh viên và giáo viên chủ động về thời gian học tập
    Cầu nối trao đổi thông tin giữa giáo viên và sinh viên dù có cách xa về địa lý
    Tìm kiếm tài liệu nhanh giúp sinh viên chủ động thời gian học ở nhà
    Đáp ứng nhu cầu học học tập của tất cả sinh viên trong trường
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...