Tiểu Luận Tìm hiểu nhu cầu sử dụng điện thoại di động của sinh viên trường Đại học Đồng Tháp

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN 1: MỞ ĐẦU


    1. Lý do chọn đề tàiThời nghèo nàn, lạc hậu của nước Việt Nam đã qua đi và giờ đây nó nhường chỗ cho sự phát triển dữ dội của đất nước đó chính là sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế thị trường, sự thay đổi về cải cách chính trị, về biện pháp và phương pháp giáo dục đời sống con người ngày càng được phát triển và nâng cao, nhu cầu giao lưu hội nhập kinh tế, văn hoá ngày càng lớn, từ đó tạo ra sự đa dạng và phong phú hơn cả về vật chất và tinh thần. Bên cạnh đó là sự phát triển cải tiến về mặt khoa học kỹ thuật được nâng cao và đưa vào thực tiễn ngày càng nhiều. Song trái lại những mặt tích cực đó thì xã hội lại xuất hiện nhiều thành phần tiêu cực như: Quan liêu, tham nhũng, kinh doanh buôn bán bất hợp pháp vì vậy các nhà sản xuất, các nhà doanh nghiệp ngày càng phải đối mặt với thị trường buôn bán nhiều biến động và rủi ro như sự phá sản hay thất bại của doanh nghiệp này, cùng với sự thành công trên thương trường của doanh nghiệp khác là một xu thế tất yếu, nhưng thiết nghĩ điều mà làm cho nhiều nhà doanh nghiệp nhức nhối và lo ngại hơn cả đó là làm thế nào để trở thành một nhà doanh nghiệp chuyên nghiệp và thành công.
    Từ năm 1986 đến nay trong công cuộc đổi mới của Đảng đã diễn ra một cách liên tục, đó là: Vừa thử nghiệm vừ rút kinh nghiệm đã gặt hái được nhiều thành công đưa đất nước ta từng bước đi lên một cách vững chắc cả về tăng trưởng kinh tế và ổn định chính trị xã hội bằng hoạt động thực tiễn điều hành sản xuất kinh doanh thích nghi dần với nền kinh tế nhiều thành phần. Vì vậy đối với nền kinh tế nói riêng đã không ngừng đổi mới và phát triển, nhưng để có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước thì phụ thuộc rất nhiều vào nhu cầu tiêu dùng của khách hàng đối với sản phẩm và khách hàng đã trở thành vấn đề sống còn của doanh nghiệp, trở thành vị trí trung tâm trong sản xuất, kinh doanh, các nhà doanh nghiệp phải làm thế nào để đáp ứng một cách tốt nhất đối với nhu cầu của khách hàng.
    Trường Đại học Đồng Tháp với hơn 12.000 sinh viên là một thị trường tiêu thụ điện thoại di động không nhỏ, là nơi mà các nhà doanh nghiệp có thể phát triển thị phần. Nhưng, để tiêu thụ được sản phẩm điện thoại di động của mình thì các công ty cũng như các nhà doanh nghiệp, các nhà sản xuất cần nắm bắt đựơc tâm lý, nhu cầu và thị hiếu của khách hàng xem họ muốn dùng loại điện thoại di động nào, mẫu mã chất lượng sản phẩm ra làm sao, giá cả thế nào là hợp lý đối với họ vì thế tất cả những gì mà nhà kinh doanh có thể làm là làm thế nào để giúp cho khách hàng có được những phản ứng tự nhiên để mua hàng họ muốn chắc chắn rằng họ đang mua đúng thứ họ cần.
    Đây cũng chính là lý do để tôi chọn đề tài: “ Tìm hiểu nhu cầu sử dụng điện thoại di động của sinh viên trường Đại học Đồng Tháp” làm chuyên đề. Tôi mong rằng với những đóng góp nhỏ bé của mình sẽ giúp cho các nhà doanh nghiệp, các nhà sản xuất tìm ra được những giải pháp để phục vụ cho nhu cầu sử dụng của sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp đối với sản phẩm điện thoại di động trên thị trường với mẫu mã, chất lượng, giá cả phù hợp nhất.
    2. Mục tiêu nghiên cứu2.1 Mục tiêu chungMục tiêu nghiên cứu của đề tài là tìm hiểu về nhu cầu sử dụng điện thoại di động và đề ra các biện pháp giúp cho nhà sản xuất cung cấp những sản phẩm phù hợp với thị hiếu của sinh viên trường Đại học Đồng Tháp.
    2.2 Mục tiêu cụ thể

    Mục tiêu cụ thể 1: Làm sáng tỏ nhu cầu sử dụng điện thoại di động.
    Mục tiêu cụ thể 2: Tìm hiểu thực trạng sử dụng điện thoại di động của sinh viên trường Đại học Đồng Tháp.
    Mục tiêu cụ thể 3: Phân tích thị hiếu sử dụng điện thoại di động của sinh viên trường Đại học Đồng Tháp.
    Mục tiêu cụ thể 4: Đề ra giải pháp giúp nhà sản xuất cung cấp những sản phẩm phù hợp vói nhu cầu của sinh viên trường Đại học Đồng Tháp.
    3. Phạm vi nghiên cứu3.1 Phạm vi về không gianĐề tài nghiên cứu được thực hiện tại trường Đại học Đồng Tháp.
    3.2 Phạm vi về thời gianĐề tài được thực hiện từ ngày 09/04/2010 đến 20/5/2012.
    3.3 Đối tượng nghiên cứuLà sinh viên đang sử dụng điện thoại di động thuộc khoa kinh tế trường Đại học Đồng Tháp.
    4. Phương pháp nghiên cứu4.1 Phương pháp chọn vùng nghiên cứuPhương pháp lấy mẫu thuận tiện với kích thước mẫu là 50.
    4.2 Phương pháp thu thập số liệu

    Số liệu sơ cấp được lấy bằng cách phỏng vấn trực tiếp 50 sinh viên trường Đại học Đồng Tháp thông qua bảng câu hỏi phỏng vấn.
    Số liệu thứ cấp được thu thập qua các báo cáo của các nhà sản xuất trên internet.
    4.3 Phương pháp phân tích số liệu

    Mục tiêu cụ thể 1: Tổng hợp các thông tin để làm sáng tỏ nhu cầu sử dụng điện thoại di động.
    Mục tiêu cụ thể 2: Sử dụng phương pháp phỏng vấn trực tiếp để tìm hiểu thị hiếu sử dụng điện thoại di động của sinh viên trường Đại Học Đồng Tháp.
    Mục tiêu cụ thể 3: Sử dụng phương pháp thống kê mô tả để phân tích thị hiếu của sinh viên trường Đại Học Đồng Tháp.
    Mục tiêu cụ thể 4: Tìm hiểu và phân tích nhu cầu sử dụng điện thoại di động sử dụng phương pháp tự luận để đề ra các biện pháp giúp nhà sản xuất cung cấp các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của sinh viên trường Đại Học Đồng Tháp.
    5. Kiểm định giả thuyết và câu hỏi nghiên cứu5.1 Kiểm định giả thuyết

    Giả thuyết 1: Hầu hết sinh viên trường Đại học Đồng Tháp có sử dụng điện thoại di động.
    Giả thuyết 2: Đa số sinh viên trường Đại học Đồng Tháp sử dụng điện thoại Nokia, Samsung.
     
Đang tải...