Tài liệu Tìm hiểu nhóm khách hàng

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Khảo sát nhóm khách hàng (Focus Group) là việc tập trung vào một nhóm khách hàng để tìm hiểu nhu cầu, thái độ, thói quen và nhận thức của họ về doanh nghiệp. Có thể tự thực hiện các cuộc khảo sát nhóm khách hàng hoặc thuê các công ty nghiên cứu thị trường làm điều này.

    Để thực hiện một cuộc khảo sát nhóm khách hàng, doanh nghiệp cần tuân theo trình tự các bước dưới đây.

    1.Chuẩn bị kỹ kịch bản
    Trước tiên, doanh nghiệp cần vạch ra mục tiêu mà mình định tìm hiểu. Có thể đưa ra trước một danh sách những câu hỏi, nhưng lưu ý là chúng phải đủ bao quát để khuyến khích khách hàng tham gia thảo luận. Chẳng hạn, để tìm hiểu khách hàng nhận thức như thế nào về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, có thể yêu cầu những người tham gia tưởng tượng và mô tả chân dung của những người có khả năng sử dụng sản phẩm hay dịch vụ đó. Cũng có thể yêu cầu những người tham gia đưa ra bình luận cho những hình ảnh hay từ ngữ liên quan đến sản phẩm hay ngành nghề của doanh nghiệp
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...