Đồ Án Tìm hiểu nguyên lý hoạt động của hệ thống dẫn đường APK-15 và nguyên lý hoạt động của mạng trung tần

Thảo luận trong 'Điện - Điện Tử' bắt đầu bởi Bống Hà, 20/12/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu


    Vô tuyến điện dẫn đường hàng không là một ngành khoa học nghiên cứu nguyên lý dẫn đường cho các phương tiện bay bằng vô tuyến điện, trên cơ sở đó xây dựng các phương pháp và thiết bị phù hợp với mục đích đề ra. Để thực hiện nhiệm vụ dẫn đường cho các phương tiện bay, các thiết bị vô tuyến điện phải đảm bảo chính xác các tham sè sau đây: cự ly, góc hướng, góc phương vị, độ cao, tốc độ, góc trượt, gia tốc của các phương tiện bay hoạt động trong không gian và các tham số khác phục vụ cho người điều khiển ở các giai đoạn bay như thực hiện xuyên mây, cất và hạ cánh trong mọi điều kiện thời tiết, ngày cũng như đêm.
    Như chóng ta đã biết, ngày nay cùng với sự phát triển của ngành kỹ thuật hàng không, hàng loạt các loại máy bay hiện đại được thiết kế và chế tạo. Các hệ thống vô tuyến điện dẫn đường đóng góp phần rất quan trọng trong việc nâng cao và phát huy tính năng sẵn có của máy bay. Sở dĩ máy bay có khả năng hoạt động được trong mọi điều kiện của thời tiết trên mọi địa hình phức tạp ở bất cứ thời gian nào, đặc biệt là khả năng bay theo địa hình phần lớn đều dựa vào khả năng làm việc và độ tin cậy của các hệ thống vô tuyến điện dẫn đường hàng không.
    Với nhiệm vụ đồ án được giao là: "Tìm hiểu nguyên lý hoạt động của hệ thống dẫn đường APK-15 và nguyên lý hoạt động của mạng trung tần, tách sóng APY của hệ thống".


    Chương I Khái quát chung về APK-15 và hệ thống dẫn đường góc.
    I.KHÁI QUÁT CHUNG VỀ APK-15.
    1.Công dông.
    La bàn tự động định hướng APK-15 được trang bị trên các loại máy bay phản lực và cánh quạt để dẫn máy bay theo đài chuẩn mặt đất và giải quyết các nhiệm vụ dẫn đường sau.
    - Giúp máy bay, bay xa đài hoặc về hướng đài nhờ bộ chỉ thị góc.
    - Liên tục đo góc kẹp KYP, góc hướng đến đài phát.
    - Giúp máy bay hạ cánh theo hệ thống OC.
    - Thu và nghe các tín hiệu đài phát trong giải tần số từ 150 1799,5KHZ.
    2. Các kỹ năng kỹ chiến thuật cơ bản.
    - Dải tần công tác: 150 1799,5KHZ.
    - Độ nhạy máy thu ở chế độ thoại T không kém hơn ở khoảng tần số 150 200KHz, và không kém hơn ở trong khoảng tần số 150 1799,5KHz.
    - Tỷ số: Tín/tạp = 2/1.
    - Độ chính xác đặt tần số: .
    - Độ nhạy định hướng khi góc sai lệch và dao động kim chỉ thị không kém hơn (đối với phương án chính) và không kém hơn đối với phương án đơn giản.
    - Thời gian điều chỉnh đài: 4s
    - Tốc độ quay tự động (Tốc độ chỉ thị trung bình) Không nhỏ hơn
    - Cù ly công tác với đài AP-3P:
    + Khi bay ở độ cao 10000m không nhỏ hơn 340km.
    + Khi bay ở độ cao 1000m không nhỏ hơn 180km.
    - Điều kiện làm việc:
    + Nhiệt độ làm việc (đối với anten khung từ ).
    + Độ Èm cho phép khoảng khi nhiệt độ là .
    - Dòng tiêu thụ ở điện xoay chiều 36V- 400Hz không kém hơn 1A, ở điên áp xoay chiều 27V không kém hơn 2A.
    3. Các chế độ công tác.
    Đài APK-15 có 3 chế độ công tác sau:
    - Chế độ tự động định hướng “KOM-AC”.
    - Chế độ “ANTEN”.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...