Luận Văn Tìm hiểu môi trường lập trình, mô hình cổng thông tin tìm kiếm trực tuyến trên điện thoại iPhone

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Tìm hiểu môi trường lập trình, mô hình cổng thông tin tìm kiếm trực tuyến trên điện thoại iPhone

    Giới thiệu chung

    MỤC LỤC​

    PHIẾU GIAO NHIỆM VỤ ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP 1
    TÓM TẮT NỘI DUNG ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP 3
    DANH MỤC HÌNH 7
    DANH MỤC BẢNG 8

    LỜI NÓI ĐẦU 9

    PHẦN I: NỀN TẢNG CÔNG NGHỆ 10

    CHƯƠNG 1: TÌM HIỂU MÔI TRƯỜNG LẬP TRÌNH TRÊN IPHONE 10

    1.1 Tổng quan về lập trình trên di động 10
    1.1.1 Thị trường lập trình trên di động 10
    1.1.2. Những khó khăn khi lập trình cho di động 11
    1.2 Tổng quan về lập trình iPhone 12
    1.2.1 Giới thiệu về iPhone 12
    1. Cuộc cách mạng về công nghệ trên điện thoại di động mang tên iPhone 12
    2. Giới hạn của iPhone 14
    1.2.2 Các nền tảng phát triển di động hứa hẹn trong năm 2010 14
    1.2.3. Môi trường lập trình iPhone 16
    1.2.4. iPhone SDK: 16
    1. Phân tích một ứng dụng: 16
    2. Cài đặt iPhone SDK: 20
    3. iPhone Simulator: 22
    1.2.5 Xcode 23
    1.Mô hình MVC ( Model - View - Controller) 23
    2. Các template thường dùng 24
    3. Sự bố trí của một project trong Xcode 24
    1.2.6 Interface Builder 26
    1. Mở Interface Builder: 26
    2. Tạo file Interface Builder 26
    3. Cửa sổ tài liệu 29
    1.3 Công cụ lập trình 32
    1.3.1 Ngôn ngữ Objective-C 32
    1. Lịch sử của ngôn ngữ Objective-C 32
    2. Lớp, đối tượng và thông điệp 33
    3. Định nghĩa một lớp 37
    1.3.4 Lập trình mạng 43
    1. Tổng quan: 43
    2. Lập trình mạng với CFNetwork 44
    1.3.5 MultiThreading 54
    1. Về lập trình thread 54
    2. Quản lý thread 61
    3. Run loop 66
    1.3.6. Core Audio 70
    1. Core Audio là gì? 71
    2. Cơ bản về Core Audio 73

    CHƯƠNG 2: TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG TÌM KIẾM MOBILE PORTAL 79
    2.1 Hệ thống Mobile Portal 79
    2.2 Máy tìm kiếm Socbay (Socbay Search Engine) 80
    2.3.1. Thu thập dữ liệu cho các dịch vụ 81
    2.3.2 Phân tích truy vấn ngắn dựa trên thói quen người dùng 82
    2.4 Tầng giao diện di động (Mobile Interface) 82
    2.4.1 Quá trình chuẩn hóa dữ liệu cho thiết bị di động: 83
    2.4.2 Thiết kế module kết nối tại client và server 84
    2.5 Ứng dụng Petto 84

    PHẦN II: XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH 85

    CHƯƠNG 3: ỨNG DỤNG TRÊN IPHONE 85
    3.1 Các loại ứng dụng trên iPhone 85
    3.2 Phát biểu bài toán 85

    CHƯƠNG 4: XÂY DỰNG CÁC DỊCH VỤ TÌM KIẾM ĐA PHƯƠNG TIỆN DỰA TRÊN MÁY TÌM KIẾM SOCBAY 87
    4.1 Xác định yêu cầu hệ thống: 87
    4.2 Đặc tả user case: 88
    4.2.1. Tin tức 88
    4.2.2. Đọc truyện 89
    4.2.3. Địa điểm 90
    4.2.4. Cẩm nang tư vấn 91
    4.2.5. Hình ảnh 92
    4.2.6. Nhạc MP3 93
    4.3 Các vấn đề kỹ thuật, thuật toán 94
    4.3.1. Việc kết nối, truyền nhận dữ liệu giữa client và server: 94
    4.3.2. Hiển thị 95
    4.3.3. MP3 streaming 96
    4.4 Thiết kế giao diện: 98
    4.4.1. Giao diện chính: 98
    4.4.2. Dịch vụ Tin Tức: 99
    4.4.3. Dịch vụ Truyện: 99
    4.4.4. Dịch vụ Địa Điểm: 100
    4.4.5. Dịch vụ Cẩm Nang Tư Vấn: 100
    4.4.6. Dịch vụ Hình Ảnh: 101
    4.4.7. Dịch vụ Nhạc MP3: 101
    4.5 Thiết kế lớp: 102
    4.5.1. Tầng Cocoa Touch Application 102
    1. Lớp ứng dụng: 102
    2. Dịch vụ Tin Tức: 104
    3. Dịch vụ nhạc MP3 106
    4.5.2. Tầng Mobile Interface: 107
    4.5.3. Quan hệ giữa tầng Mobile Interface và Cocoa Touch Application: 108

    TỔNG KẾT ĐÁNH GIÁ 109
    1. Một số kết quả đạt được 109
    2 Nhược điểm 109
    3 Hướng phát triển: 110

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 111
    ​​

     
Đang tải...