Luận Văn Tìm hiểu mô hình đào tạo tín chỉ tại các trường đại học Hoa Kì hiện nay

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    PHẦN MỞ ĐẦU. . 3
    1. Lý do chọn đề tài. 3
    2. Ý nghĩa lý luận và ý nghĩa thực tiễn. . 5
    2.1. Ý nghĩa lý luận. 5
    2.2 Ý nghĩa thực tiễn. 5
    3. Đối tượng, khách thể, mẫu phạm nghiên cứu. . 6
    3.1 Đối tượng nghiên cứu. . 6
    3.2 Khách thể nghiên cứu. . 6
    3.3 Phạm vi nghiên cứu. 6
    3.3.1 Không gian nghiên cứu. . 6
    3.3.2 Thời gian nghiên cứu . 6
    3.3.2 Phạm vi vấn đề nghiên cứu. . 6
    4. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu. . 6
    4.1 Mục đích nghiên cứu. 6
    4.2. Nhiệm vụ nghiên cứu. 6
    5.Câu hỏi nghiên cứu. 7
    6. Phương pháp nghiên cứu. 7
    6.1 Phương pháp phân tích tài liệu. . 7
    6.2. Phương pháp phỏng vấn sâu. . 8
    7. Giả thuyết nghiên cứu 8
    8. Khung lí thuyết 8
    NỘI DUNG CHÍNH 10
    Chương 1: Những cơ sở để tiến hành nghiên cứu mô hình đào tạo theo tín chỉ bậc Đại
    học Hoa Kì hiện nay. . 10
    1.1. Cơ sở lí luận. 10
    1.1.1. Cơ sở triết học. 10
    1.1.2. Cơ sở Xã hội học. 11
    1.1.2.1. Thuyết lựa chọn duy lí. 11
    1.1.2.2. Mô hình lý tưởng – ideal type của Mark Weber. 12
    1.1.3. Khái niệm công cụ. . 12
    1.2 Cơ sở thực tiễn. . 15
    1.2.1 Tổng quan vấn đề nghiên cứu. . 15
    2
    1.2.1.1 Những nghiên cứu trên thế giới. . 15
    1.2.1.2 Những nghiên cứu trong nước. . 16
    1.2.2 Tổng quan địa bàn nghiên cứu. 20
    1.2.2.1. Địa bàn Hoa Kì. . 20
    1.2.2.2. Các trường Đại học của Hoa Kì. . 22
    Chương 2. Mô hình đào tạo tín chỉ tại các trường Đại học Hoa Kì. . 25
    2.1 Mô hình đào tạo tín chỉ Hoa Kỳ ra đời sớm và có sự phát triển mạnh mẽ đến
    ngày nay. . 25
    2.1.1. Hệ thống tín chỉ Đại học Hoa Kỳ hiện nay. 26
    2.1.1.1. Giờ tín chỉ trong mô hình đào tạo tín chỉ Bậc Đại học của Hoa Kỳ. 26
    2.1.1.2. Hệ thống môn học tự chọn trong mô hình đào tạo tín chỉ Bậc Đại học
    của Hoa Kỳ. 27
    2.1.1.3. Chương trình đào tạo chuyên nghành phong phú và chất lượng. 28
    2.1.2 Phương pháp dạy và học trong mô hình đào tạo tín chỉ Bậc Đại học của
    Hoa Kỳ. . 30
    2.1.3 Cách thức tính điểm- hành trình ghi nhận trí tuệ của sinh viên trong mô
    hình đào tạo tín chỉ Bậc Đại học của Hoa Kỳ. 32
    2.1.4 Kết quả và phần thưởng. . 35
    2.2. Các nhân tố ảnh hưởng tới mô hình đào tạo tín chỉ tại các Trường Đại học Hoa
    Kì. 37
    2.3 Mô hình đào tạo theo tín chỉ đã mang lại chất lượng cao cho giáo dục bậc Đại
    học Hoa Kì. . 42
    2.3.1. Chất lượng giáo dục tổng quan của các trường Đại học Hoa Kì. . 42
    2.3.2. Chất lượng cụ thể trong dạy và học tại các trường Đại học của Hoa Kỳ. 45
    2.4 Mô hình đào tạo Đại học theo tín chỉ của Hoa kỳ có ảnh hưởng lớn đến nền giáo
    dục của các quốc gia khác trên thế giới trong đó có Việt Nam. . 47
    KẾT LUẬN 50
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...