Tiểu Luận Tìm hiểu mô hình của Amazon

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Ngày nay, Amazon.com là nơi để mọi người đến tìm mua bất cứ thứ gì bằng hình thức trực tuyến. Hàng triệu người ở trên khắp 220 quốc gia đã đánh giá Amazon là website bán lẻ hàng đầu. Amazon đã thành công nhờ sự đa dạng về hàng hoá, hệ thống quản lí kho hàng thông minh, thương hiệu dễ nhớ, website dễ truy cập và khai thác thông tin cộng với độ tin cậy về dịch vụ cực cao . Amazon đã xây dựng được một nền tảng khách hàng hết sức trung thành và họ đã kinh doanh. Một doanh nghiệp đi đầu và luôn là mục tiêu vươn tới của các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam hiện nay.
    LỜI MỞ ĐẦUAmazon.com, là một trong những website mua bán trên mạng lớn nhất thế giới. Quảng cáo của Amazon đập vào mắt chúng ta bất cứ khi nào ta click vào Internet. Các chuyên gia gọi Amazon.com là một trong những công ty có tiềm năng và triển vọng bậc nhất hiện nay. Với doanh thu hàng tỷ đô la/năm trong vòng 4 năm hình thành và phát triển, rõ ràng Amazon là một trong những người khổng lồ của thế giới thương mại điện tử. Câu chuyện Jeff Bezos khởi sự Amazon cũng là cả một huyền thoại. Trong khi làm việc cho công ty quỹ đầu tư vào năm 1994, vào lúc Internet chưa được sử dụng cho mục đích thương mại. Jeffrey Bezos quan sát thấy rằng việc sử dụng Internet đã tăng đến 2.300% một năm. “Internet chính là tương lai của nhân loại, đó không chỉ là một thư viện khổng lồ mà còn là một thị trường rộng lớn cho việc kinh doanh mọi loại hình sản phẩm”. Ông dự đoán chẳng bao lâu người ta sẽ bắt đầu mua bán qua mạng. Sau khi nghiên cứu một số loại sản phẩm có khả năng bán qua mạng, ông quyết định lựa chọn sản phẩm sách. Ban đầu, Công ty chỉ chào bán sách và băng đĩa nhạc. Chỉ một tháng, thị trường của Công ty đã mở rộng ra 50 bang của Mỹ và sang 45 nước khác. Ðến nay, Bezos đã có trong tay doanh số trên 11 tỷ USD. Ðến nay, Bezos đã có trong tay doanh số trên 11 tỷ USD. Vậy những điều gì đã đưa đến thành công của thương hiệu Amazon.com? Đứng dưới góc độ tài chính, bài tiểu luận này sẽ đưa ra những quan điểm, giúp bạn hiểu biết thêm về mô hình kinh doanh và vì sao Amazon.com trở thành một thương hiệu khổng lồ không chỉ tại nước Mỹ mà trên toàn thế giới.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...