Tiểu Luận Tìm hiểu màu sắc và cách sử dụng màu sắc trong phân môn vẽ tranh của học sinh THCS

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. Lí do chọn đề tài:

    - Mục đích của giáo dục phổ thông là giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mĩ và các kĩ năng cơ bản nhằm hình thành nhân cách con người XHCN.

    - Là giáo viên giảng dạy mĩ thuật ở cấp THCS tôi rất muốn học sinh nắm vững kiến thức, thực hiện tốt thực hành và có đam mê với môn học. Nói tới mĩ thuật là nói về cái đẹp, tính thẩm mĩ về nhiều lĩnh vực khác nhau. Bộ môn mĩ thuật ở các cấp tiểu học và THCS chỉ mới nghiên cứu, tìm hiểu một góc độ hẹp về mĩ thuật. Đó là tìm hiểu sơ lược một số nền mĩ thuật trong và ngoài nước, chủ yếu là thực hành vẽ tranh, vẽ theo mẫu, vẽ trang trí. Trong các bài thực hành cần nắm bắt và thực hiện nhiều yếu tố để có bài vẽ tốt, trong đó có 2 yếu tố quan trọng đó là hình và màu. để giúp học sinh thể hiện tốt hơn trong các bài vẽ vì vậy tôi chọn đề tài " Tìm hiểu màu sắc và cách sử dụng màu sắc trong phân môn vẽ tranh của học sinh THCS "

    II. Mục tiêu nghiên cứu:

    - Đề tài nhằm đánh giá về màu sắc và cách sử dụng màu sắc trong phân môn vẽ tranh của học sinh trung học cơ sở.

    III. Khách thể và đối tượng nghiên cứu:

    1. Khách thể nghiên cứu:

    - Việc tìm hiểu màu sắc và cách sử dụng màu sắc trong phân môn vẽ tranh của học sinh THCS có nhiều lĩnh vực để nghiên cứu, trong đề tài này tôi chỉ tìm hiểu đó là sự hiểu biết về màu sắc và vận dụng của học sinh trong các bài vẽ trang trí.

    2. Đối tượng nghiên cứu:

    - Đối tượng chớnh tụi tỡm hiểu để thực hiện đề tài này là học sinh ở các khối 6,7,8,9 Trường THCS Ninh Điền .

    IV. Nhiệm vụ nghiên cứu:

    - Việc tìm hiểu màu sắc và cách sử dụng màu sắc trong phân môn vẽ tranh của học sinh THCS có nhiều lĩnh vực để nghiên cứu, trong đề tài này tôi chỉ tìm hiểu đó là sự hiểu biết về màu sắc và vận dụng của học sinh trong các bài vẽ tranh.

    V. Phương pháp nghiên cứu:

    - Để đề tài này thành công cần phải vận dụng, kết hợp nhiều phương pháp

    nghiên cứu khác nhau, nhằm bổ sung hỗ trợ cho nhau trong việc nghiên cứu tôi đã sử dụng các phương pháp sau:

    +/ Nghieõn cửựu taứi lieọu giaỷng daùy mú thuaọt chửụng trỡnh trieồn khai saựch giaựo khoa mụựi

    +/ Nghieõn cửựu saựch giaựo khoa – saựch giaựo vieõn mú thuaọt 6,7,8,9.

    +/ Phương pháp hệ thống hoá.

    +/ Phân tích, tổng hợp, lý thuyết.

    +/ Phương pháp khảo sát.

    +/ Phương pháp trực quan.

    +/ Phương pháp quan sát.

    +/ Phương pháp nghiên cứu sư phạm.

    +/ Phương pháp lấy ý kiến tham gia.

    Đó là những phương pháp chủ yếu trong đề tài này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...