Đồ Án Tìm hiểu kỹ thuật multicast xây dựng ứng dụng giảng dạy trên mạng LAN

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI CẢM ƠN
    LỜI NÓI ĐẦU . . 1
    CHƯƠNG 1: CÁC KIẾN THỨC CƠ BẢN VỀ MẠNG MÁY TÍNH . 3
    1.1. Mô hình tham khảo 7 tầng OSI . . 3
    1.2. Họ giao thức TCP/IP . . 6
    1.3. So sánh giữa hai giao thức TCP và UDP . . 7
    1.4. Cổng giao thức . . 8
    1.5. Địa chỉ IP, các địa chỉ IP dành riêng . . 8
    1.6. Địa chỉ tên miền: loại A, loại MX . . 9
    1.7. Giao thức hiệu năng UDP(User Datagram Protocol) . 10
    1.8. Giao thức RTP (Real-time Transport Protocol) : . 11
    1.9. Giao thức RTCP (Real-time Transport Control Protocol): . 13
    CHƯƠNG 2: KIẾN THỨC CƠ BẢN VỀ LẬP TRÌNH C# . .15
    2.1. Ngôn ngữ C# . 15
    2.2. Lớp, đối tượng và kiểu . 16
    2.3. Phương thức . 16
    2.4. Các kiểu . 17
    2.4.1. Chọn một kiểu định sẵn . 19
    19
    2.5. Biến và hằng . 20
    2.5.1. Khởi tạo trước khi dùng . 20
    2.5.2. Hằng . 20
    2.5.3. Kiểu liệt kê . 20
    2.5.4. Chuỗi . 21
    2.5.5. Định danh . 21
    2.6. Biểu thức . 21
    2.7. Câu lệnh . 21
    2.7.1. Các lệnh rẽ nhánh không điều kiện . 22
    2.7.2. Lệnh rẽ nhánh có điều kiện . 22
    2.7.3. Lệnh lặp . 23
    2.8. Toán tử . 24
    2.8.1. Toán tử gán (=) . 24
    2.8.2. Nhóm toán tử toán học . 24
    2.8.3. Các toán tử tăng và giảm . 25
    2.8.4. Các toán tử quan hệ . 25
    2.8.5 Các toán tử logic . 25
    2.8.6. Thứ tự các toán tử . 25
    2.9. Namespaces . 26
    2.10. Lớp và đối tượng . 26
    2.10.1. Định nghĩa lớp . 26
    2.10.2. Tạo đối tượng . 27
    2.10.3. Sử dụng các thành viên tĩnh . 28
    2.10.4. Truyền tham số . 28
    2.11. Kế thừa và Đa hình . 29
    2.11.1 Sự kế thừa . 29
    2.11.2. Đa hình . 29
    2.12. Cấu trúc . 30
    2.13. Windows Form . 31
    2.14. Truy cập dữ liệu . 32
    CHƯƠNG 3: CHƯƠNG TRÌNH ỨNG DỤNG . .3 4
    3.1. Chức năng của chương trình . 34
    3.1.1. Chức năng dành cho giáo viên: . 34
    3.1.2. Chức năng dành cho sinh viên: . 34
    3.2. Thiết kế giao diện. 35
    3.2.1. Giao diện của giáo viên . 35
    3.2.2. Giao diện sinh viên . 37
    3.3.Thiết kế modul chương trình . 38
    3.3.1 Modul chương trình giáo viên . 38
    3.3.2. Modul giao diện chương trình sinh viên . 40
    3.4. Giao diện chương trình thực nghiệm . . 41
    3.4.1. giao diện giáo viên: . . 41
    3.4.2. Giao diện bài học của sinh viên . . 43
    3.2.2. Giao diện sinh viên khi tham gia bài giảng . . 44
    KẾT LUẬN VÀ HƯỚNG PHÁT TRIỂN . .45
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . .4 6




    TÌM HIỂU KỸ THUẬT MULTICAST XÂY DỰNG ỨNG DỤNG GIẢNG DẠY TRÊN MẠNG LAN
    LỜI NÓI ĐẦU
    Trong thời đại ngày này, công nghệ thông tin đóng vài trò quan trọng
    hầu như trong tất cả các lĩnh vực. Do vậy con người phải không ngừng học
    tập để mở mang, trao dồi kiến thức. Khi mạng internet xuất hiện, nhu cầu
    trao đổi thông tin ngày càng cao, nhu cầu học hỏi kiến thức không chỉ gói gọn
    trong nhà trường, hoặc trong lớp học., giờ đây với máy vi tính cùng với
    mạng internet, chúng ta có thể tham gia vào các lớp học trực tuyến
    Có nhiều website hỗ trợ việc học trực tuyến nhưng giá thành mắc,
    không hỗ trợ người học tập tham gia trực tiếp vào lớp học. Trong những năm
    trước đây, các dịch vụ truyền thông đa phương tiện đều rất khó thực hiện bởi
    ít có sự hỗ trợ về phần cứng, đặc biệt băng thông chính là điều khó khăn
    nhất trong việc truyền tín hiệu âm thanh, và hình ảnh. Tuy nhiên, với kỹ thuật
    phát triển hiện nay, các tín hiệu âm thanh và hình ảnh có thể được nén lại một
    cách dễ dàng, tiết kiệm được băng thông. Do vậy em chọn đề tài “Tìm hiểu kĩ
    thuật multicast xây dựng ứng dụng hỗ trợ giảng dạy trên mạng LAN ”
    nhằm xây dựng một hệ thống đào tạo từ xa, có hỗ trợ âm thanh và hình ảnh để
    giúp cho giáo viên có thể giáo tiếp trực tiếp với sinh viên giúp cho học viên có
    thể tiếp thu bài tốt hơn
    Mục tiêu của đề tài :
    Ở nước ta hiện nay, hình thức đào tạo thông dụng là học viên trực tiếp
    trên truyền hình, các bài giảng được các giáo viên thu lại và phát trên truyền
    hình vào một thời điểm nhất định. Hình thức này giúp cho học viên có thể tiếp
    thu bài tốt hơn nhưng lại thiếu sự giao tiếp trực tiếp với giáo viên. Do vậy,
    chúng em đã nghiên cứu và được sự chỉ bảo tận tình của các thầy,cô và các bạn
    tìm hiểu các phương tiện đa truyền thông hiện nay để tạo ra một hệ thống giúp
    cho việc dạy học trực tuyến, giao tiếp giữa học viên và giáo viên được tốt hơn.
    Trong đồ án này, em đi sâu vào giải quyết bài toán “ Tìm hiểu kỹ thuật
    multicast xây dựng ứng dụng giảng dạy trên mạng LAN” nội dung của đồ án
    được bao quát trong ba chương như sau :
    Chương 1: Trình bày các kiến thức cơ bản về mạng máy tính.
    Chương 2: Trình bày các kiến thức cơ bản về lập trình C#
    Chương 3: xây dựng chương trình thử nghiệm
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...