Luận Văn Tìm hiểu kỹ thuật đánh bóng Gauss trong đồ họa 3D

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Mai Kul, 4/12/13.

  1. Mai Kul

    Mai Kul New Member

    Bài viết:
    1,299
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI CẢM ƠN . 1
    PHẦN MỞ ĐẦU . 4
    CHƯƠNG 1:CÁC KIẾN THỨC CƠ BẢN CỦA ĐỒ HỌA 3D VÀ TẠO
    BÓNG 6
    1.1. ÁNH SÁNG (LIGHTING) . 6
    1.2. HIỂN THỊ 3D (3D VIEWING) 7
    1.2.1. Biểu diễn điểm và các phép biến đổi 7
    1.2.2. Phép chiếu trực giao (Orthographic Projection) . 8
    1.2.3. Phép biến đổi hiển thị (Viewing Transformation) 10
    1.2.4. Phép chiếu phối cảnh (Perspective Projection) . 11
    1.2.5. Phép biến đổi cổng nhìn (Viewport Transformation) 12
    1.3. BỘ ĐỆM VÀ CÁC PHÉP KIỂM TRA 13
    1.3.1. Bộ đệm chiều sâu (Z-Buffer) 13
    1.3.2. Bộ đệm khuôn (Stencil Buffer) 13
    1.4. TẠO BÓNG . 14
    1.4.1. Khái niệm bóng: . 14
    1.4.2 Các phương pháp chính của tạo bóng. 15
    CHƯƠNG 2: KỸ THUẬT TẠO BÓNG GOURAUD 19
    2.1. CÁC LOẠI NGUỒN SÁNG 19
    2.1.1. Nguồn sáng xung quanh . 19
    2.1.2. Nguồn sáng định hướng . 19
    2.1.3. Nguồn sáng điểm 21
    2.2. ĐẶC TRƯNG CỦA TẠO BÓNG GOURAUD 22
    2.3. KỸ THUẬT TẠO BÓNG GOURAUD TRONG ĐỒ HOẠ 3D 23
    CHƯƠNG 3. CHƯƠNG TRÌNH THỬ NGHIỆM . 27
    3.1. Bài toán. 27
    3.2. Phân tích, thiết kế. 27
    3.3. Một số kết quả chương trình. 27
    PHẦN KẾT LUẬN 32
    3


    Tài liệu tham khảo: 34
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...