Tiểu Luận Tìm hiểu kỹ năng thiết lập mục tiêu trong quản lý ? Liện hệ trường THPT Châu Văn Liêm , thành phố Cầ

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÌM HIỂU KỸ NĂNG THIẾT LẬP MỤC TIÊU TRONG QUẢN LÝ? LIÊN HỆ VỚI MỘT TỔ CHỨC GIÁO DỤC CỤ THỂ?
    MỤC LỤC

    [TABLE="width: 676"]
    [TR]
    [TD]I. GIỚI THIỆU CHUNG
    1. Lí do chọn đề tài 2
    2. Mục đích nghiên cứu của đề tài .2
    3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 2
    4. Đối tượng nghiên cứu và khách thể nghiên cứu .3
    II. PHẦN NỘI DUNG
    2.1. Khái niệm và phân loại mục tiêu .3
    2.1.1. Khái niệm mục tiêu 3
    2.1.2. Phân loại mục tiêu 3
    2.2. Vai trò của mục tiêu 4
    2.3. Kỹ năng thiết lập mục tiêu trong quản lý 4 2.4. Liên hệ với công việc thiết lập mục tiêu của người quản lý Trường THPT Châu Văn Liêm, thành phố Cần Thơ 7
    III. KẾT LUẬN 9
    Tài liệu tham khảo 10
    [/TD]
    [TD]

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]






    I. GIỚI THIỆU CHUNG
    1. Lý do chọn đề tài
    Mẫu số chung của tất cả những người thành công trong mọi lĩnh vực là khả năng thiết lập mục tiêu và chinh phục mục tiêu. Ở đó, luôn có tầm nhìn xa và động lực ngắn hạn, họ biết cách tập trung vận dụng kiến thức, tổ chức sắp xếp thời gian và nguồn lực để phục vụ tốt nhất cho công việc. Vì thế, thiết lập mục tiêu trong quản lý giáo dục cũng là một công cụ rất hữu ích cho việc lên kế hoạch phát triển tổ chức. Nắm bắt được quá trình thiết lập mục tiêu sẽ giúp người quản lý xác định được mục tiêu thật sự quan trọng cần đạt – xác định một cách chính xác những gì họ mong muốn đạt được và giai đoạn nào phải tập trung hết nỗ lực của mình và của tổ chức, giúp họ xác định được những rào cản – trở ngại mà mình và tổ chức phải vượt qua, giúp họ tách bạch những vấn đề quan trọng và những vấn đề không liên quan hoặc gây xao nhãng. Đồng thời, việc thiết lập mục tiêu trong quản lý giáo dục còn là động lực thúc đẩy người quản lý cảm thấy tự tin và giải quyết vấn đề có hiệu quả hơn rất nhiều. Chính vì tầm quan trọng của việc thiết lập mục tiêu trong cuộc sống nói chung và trong lĩnh vực quản lý giáo dục nói riêng nên tôi chọn đề tài “Tìm hiểu kỹ năng thiết lập mục tiêu trong quản lý? Liên hệ với một tổ chức giáo dục cụ thể?” để tìm hiểu nhằm phục vụ tốt hơn cho công việc của tôi.
    2. Mục đích nghiên cứu của đề tài
    Đề tài này gồm có các mục tiêu sau:
    - Giúp người quản lý giáo dục xây dựng và có kỹ năng thiết lập mục tiêu trong quản lý.
    - Là tư liệu tham khảo giúp người quản lý giáo dục xây dựng những mục tiêu phù hợp với tổ chức để đạt hiệu quả cao nhất trong công tác.
    3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài
    - Giới hạn về mặt thời gian: đề tài thực hiện trong khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 12 năm 2011.
    - Giới hạn về mặt không gian: đề tài thực hiện tìm hiểu ở trường THPT Châu Văn Liêm, thành phố Cần Thơ.
    - Giới hạn về mặt nội dung: tìm hiểu kỹ năng thiết lập mục tiêu trong quản lý.
    4. Đối tượng nghiên cứu và khách thể nghiên cứu
    - Đối tượng ngiên cứu: kỹ năng thiết lập mục tiêu trong quản lý.
    - Khách thể nghiên cứu: người làm công tác quản lý.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...