Luận Văn Tìm Hiểu Hứng Thú Học Tập Môn Địa Lý Của Học Sinh Khối 6 Trường Trung Học Cơ Sở An Châu

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục
    Lời cảm ơn
    Lời nói đầu Trang
    Phần I: NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG
    I. Lý do chọn đề tài 1
    II. Mục đich nghiên cứu . 2
    III. Nhiệm vụ của đề tài 2
    IV. Khách thể và đối tượng nghiên cứu . 2
    V. Giới hạn đề tài 3
    VI. Giả thuyết khoa học .3
    VII. Phương pháp nghiên cứu .3
    1. Cơ sở phương pháp lý luận 3
    2. Các phương pháp nghiên cứu cụ thể .3
    2.1. Phương pháp nghiên cứu lý thuyết . 4
    2.2. Phương pháp điều tra 4
    2.3. Phương pháp quan sát 4
    2.4. phương pháp đàm thoại 5
    2.5. phương pháp thống kê 5
    PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .5
    I. Cơ sở lý luận của đề tài .5
    1. Vị trí, chức năng, nhiệm vụ của môn địa lý trong trường phổ thông .5
    2. Hứng thú, các con đường hình thành hứng thú .11
    3. Các loại hứng thú .15
    II. Nội dung nghiên cứu 16
    1. Vài nét về khách thể nghiên cứu 16
    2. Nội dung nghiên cứu 21
    III. Kết quả nghiên cứu 23
    1. Nghiên cứu lý thuýêt .23
    2. Phương pháp điều tra .23
    3. Phương pháp quan sát 25
    4. Phương pháp đàm thoại .26
    5. Phương pháp thống kê 29
    Phần III:KẾT LUẬN VÀ ĐỀ XUẤT .29
    I. Kết luận 29
    II. Đề xuất .31
    III. Bài học kinh nghiệm 34
    Phụ lục 35
    Tài liệu tham khảo .40
    LỜI CẢM ƠN
    Trước hết, tôi xin chân thành cảm ơn BGH trường trung học cơ sở An Châu, cùng quý thầy cô đã cung cấp hổ trợ cho tôi những tư liệu quý báo về tình hình địa phương, trường, lớp học đồng thời đã tạo điều kiện cho tôi hoàn thành tốt công tác nghiên cứu nầy.
    Xin chân thành cảm ơn cô Lê Thị Ngọc Linh (giảng viên môn địa lý trường ĐHAG) đã hướng dẫn em một cách nhiệt tình, chu đáo để hoàn thành bài nghiên cứu này.
    Cảm ơn thầy Lê Thanh Hùng (giảng viên dạy môn nghiên cứu khoa học), Cô Nguyễn Việt Ai (trưởng đoàn thực tập) đã hướng dẫn em cách làm và cung cấp nhiều thông tin có ích cho đề tài.
    Xin cảm ơn cô Nguyễn Thị Thu Thảo (giáo viên hướng dẫn môn địa trường THCS An Châu) cùng các em học sinh lớp 6A6, 6A7, 6A8 của trường đã cung cấp cho em những thông tin quý giá giúp cho đề tài nghiên cứu thành công tốt đẹp.
    Sau cùng tôi xin gởi lời cảm ơn tới các đồng nghiệp đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong công việc tìm hiểu đối tượng học sinh nhằm thu thập nhiều thông tin quý báo cần thiết cho đề tài
    Tuy nhiên trong quá trình nghiên cứu dẫn đến kết quả đôi phần cũng có thiếu xót mong quý thầy cô và các đồng nghiệp thông cảm và tiếp nhận đề tài.
    Xin chân thành cảm ơn.
    Người cảm ơn
    Nguyễn Thị Thu Hồng
    LỜI NÓI ĐẦU
    Nghiên cứu khoa học là một công việc không thể thiếu được đối với những người làm công tác giáo dục, cũng như trong sự nghiệp xây dựng nền giáo dục XHCN nói chung, cho sự nghiệp trồng người nói riêng "Vì lợi ích trăm năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người."
    Giáo dục học sinh là nhiệm vụ rất quan trọng, đưa các em trở thành một người chủ đất nước mai sau, làm đất nước phát triển đi lên. Muốn làm được điều đó chúng ta phải bắt đầu giáo dục các em từ khi ở lứa tuổi THCS. Đây là lứa tuổi có nhiều thay đổi, là giai đoạn dễ gây ấn tượng sâu đậm nhất cho cuộc sống sau này, mà muốn làm được điều đó đòi hỏi chung ta phải nắm được những thay đổi thường xuyên về tình cảm, ý thức của các em để có hướng tác động phù hợp đưa đến kết quả giáo dục cao.
    Do đó, là một giáo viên trong tương lai, để góp phần giáo dục các em nên người, tôi không ngừng tìm hiểu tiếp xúc các em để tìm biện pháp giúp đở kịp thời, uốn nắn những sai trái trong hàng động cũng như trong suy nghĩ của các em một cách đúng lúc để các em trở thành người hữu dụng cho đất nước.
    Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên làm công tác này, phần thì mới mẻ quá lạ lẫm, phần chưa có kinh nghiệm nên trong quá trình tiến hành còn vướng nhiều thiếu sót khuyết điểm, nếu có gì mong quí thầy cô thông cảm và đóng góp ý kiến để em có được một số kiến thức cũng như kinh nghiệm để vững bước vào đời, vào con đường sự nghiệp giáo dục đang mở cửa đón chờ em.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...