Chuyên Đề Tìm hiểu hoạt động xúc tiến tại siêu thị co.opmart nhiêu lộc

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Trang
    Lời cảm ơn 2
    Nhận xét của đơn vị thực tập 3
    Nhận xét và chấm điểm của giáo viên hướng dẫn 5
    Mục lục 7
    PHẦN MỞ ĐẦU 9
    PHẦN I. Tổng quan về siêu thị Co.opMart Nhiêu Lộc
    1.1 Quá trình hình thành và phát triển 10
    1.2 Chức năng, nhiệm vụ và định hướng phát triển 11
    1.2.1 Chức năng 11
    1.2.2 Nhiệm vụ 12
    1.2.3 Định hướng phát triển 13
    1.3 Kết quả sản xuất kinh doanh 13
    1.4 Tình hình lao động 14
    1.5 Tình hình tài sản và cơ sở vật chất của siêu thị 17
    1.6 Giới thiệu cụ thể về bộ phận Marketing siêu thị 18
    PHẦN II. Hoạt động xúc tiến tại siêu thị Co.opMart Nhiêu Lộc
    2.1 Vai trò của hoạt động xúc tiến đối với sự phát triển của siêu thị 19
    2.2 Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động xúc tiến tại siêu thị 20
    2.2.1 Các yếu tố bên ngoài 20
    2.2.2 Yếu tố bên trong 21
    2.3 Tìm hiểu thực trạng hoạt động xúc tiến tại siêu thị 23
    2.3.1 Xác lập mục tiêu chào hàng và xúc tiến bán 23
    2.3.2 Lựa chọn hình thức kỹ thuật xúc tiến bán 24
    2.3.3 Các quyết định triển khai chương trình 25
    2.3.4 Quyết định tiền thẩm định và thực thi chào hàng xúc tiến bán 27
    2.3.5 Đánh giá kết quả hoạt động xúc tiến bán 27
    2.4 Tìm hiểu hoạt động xúc tiến tại siêu thị 29
    2.4.1 Thành tựu – Hạn chế – Nguyên nhân 29
    2.4.2 Đánh giá của siêu thị, khách hàng, ý kiến cá nhân 31
    2.5 Các giải pháp hoàn thiện hoạt động xúc tiến được đề xuất 33
    2.5.1 Đề xuất hoàn thiện xác lập mục tiêu 34
    2.5.2 Đề xuất hoàn thiện công cụ xúc tiến bán 34
    2.5.3 Đề xuất trong cạnh tranh hiện nay 35
    PHẦN III. Mô tả nhiệm vụ được phân công và kết quả đạt được trong quá trình thực tập
    3.1 Nhiệm vụ được phân công 37
    3.2 Kết quả công việc đã đóng góp cho tổ chức 38
    3.3 Những kỹ năng đã thực hiện 38
    3.4 Những kinh nghiệm đã tích lũy 39
    3.5 Khó khăn và thuận lợi 39
    3.6 Các biện pháp cải thiện công việc và nhiệm vụ được phân công 40
    PHẦN KẾT LUẬN 41
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 42
    PHỤ LỤC 43
























    PHẦN MỞ ĐẦU
    Trong thời đại nền kinh tế phát triển hội nhập quốc tế của đất nước như hiện nay, hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp đang đứng trước nhiều cơ hội lẫn thách thức. Tốc độ tăng trưởng kinh tế góp phần thúc đẩy mức sống của người dân ngày càng cao, nhu cầu mua sắm ngày càng nhiều. Khi đó thị hiếu đa dạng của người tiêu dùng đòi hỏi loại hình bán lẻ phải có chiến lược đáp ứng nhanh chóng kịp thời và thỏa mãn khách hàng tốt nhất.
    Bên cạnh các chợ truyền thống, các tiệm tạp hóa, các cửa hàng trưng bày (showroom) và việc xuất hiện thêm nhiều cửa hàng tiện lợi, các tập đoàn bán lẻ với tài trợ nước ngoài, các hệ thống siêu thị khác thì bản thân Co.opMart cần chú trọng hơn vào công tác Marketing để thu hút khách hàng mới và tạo mối gắn kết với khách hàng hiện tại, sự trung thành của khách hàng thân thuộc. Ngoài các chiến lược nghiên cứu, chiến lược bán hàng, chiến lược giá thì các hoạt động xúc tiến bán hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đó là công cụ giúp doanh nghiệp xâm nhập phân khúc thị trường mới và gia tăng được thị phần hiện tại, đồng thời doanh nghiệp có thể dựa vào đó mà đáp ứng nhu cầu thị trường để gia tăng doanh số. Ngoài ra, xúc tiến cần thiết để giới thiệu và cung cấp thông tin sản phẩm tới người tiêu dùng, bên cạnh đó còn hỗ trợ cho chiến lược định vị. Đặc biệt, chiến lược xúc tiến giúp xây dựng hình ảnh tích cực của doanh nghiệp đối với các nhóm công chúng, giải quyết những khủng hoảng tin tức xấu, tạo sự kiện thu hút sự chú ý
    Qua quá trình thực tập tại phòng Marketing của siêu thị Co.opMart Nhiêu Lộc, em đã có dịp tìm hiểu và tham gia một số chương trình về hoạt động xúc tiến tại siêu thị. Từ đó, em đã tiến hành một cuộc khảo sát sơ bộ những khách hàng tham quan mua sắm tại siêu thị và tổng hợp các ý kiến nhận xét. Vì vậy, em quyết định lựa chọn đề tài “Đánh giá hiệu quả của hoạt động xúc tiến tại siêu thị Co.opMart Nhiêu Lộc”.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...