Tiểu Luận Tìm hiểu hoạt động Quan hệ công chúng của Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Mit Barbie, 7/1/12.

  1. Mit Barbie

    Mit Barbie New Member

    Bài viết:
    2,273
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu


    1. Tính cấp thiết của đề tài

    “Cảm tình của công chúng là tất cả. Có được cảm tình này, chúng ta không thể nào thất bại, không có được cảm tình này, chúng ta không thể nào thành công.” Abramham Lincoln- cựu Tổng thống Mỹ đã nhấn mạnh tầm quan trọng và tính quyết định của công chúng đối với thành công hay thất bại của mỗi chúng ta.
    Trên thế giới hiện nay, các doanh nghiệp kinh doanh xuất bản phẩm và các nhà xuất bản đã áp dụng quan hệ công chúng vào trong hoạt động của mình nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh của mình và họ đã thu được những kết quả đáng kể. Và quan hệ công chúng (Public Relations - PR) đã bước đầu được các doanh nghiệp kinh doanh Xuất bản phẩm Việt Nam đưa vào trở thành một công cụ hữu ích để tăng hiệu quả kinh doanh của mình.
    Công ty Cổ phẩn Văn hoá và Truyền thông Nhã Nam là một doanh nghiệp tư nhân, tuy mới chỉ tham gia vào thị trường xuất bản trong một thời gian chưa lâu nhưng đã đạt được những hiệu quả kinh doanh mà nhiều doanh nghiệp xuất bản phẩm khác phải ngưỡng mộ nhờ những chiến lược kinh doanh đúng đắn và sự áp dụng hoạt động quan hệ công chúng vào trong các chiến lược xúc tiến kinh doanh của công ty. Bằng vốn kiến thức đã được trang bị khi ngồi trên ghế nhà trường và mong muốn được tìm hiểu sâu hơn về hoạt động kinh doanh của công ty Nhã Nam nói chung và hoạt động quan hệ công chúng của công ty nói riêng nên em đã mạnh dạn chọn đề tài khóa luận tốt nghiệp của mình là “ Tìm hiểu hoạt động Quan hệ công chúng của Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam” . Thông qua bài viết em xin đưa ra một vài ý kiến đánh giá và một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động Quan hệ công chúng của doanh nghiệp cũng như của các doanh nghiệp xuất bản phẩm của chúng ta hiện nay .

    2. Mục đích nghiên cứu

    Nhằm hiểu biết sâu hơn về chuyên ngành đã được đào tạo, đặc biệt là hoạt động quan hệ công chúng của Công ty Nhã Nam.

    3. Phạm vi đề tài

    Trong phạm vi nghiên cứu của bài khóa luận, tác giả xin đi sâu vào tìm hiểu hoạt động quan hệ công chúng của công ty Văn hoá và Truyền thông Nhã Nam.

    4. Phương pháp nghiên cứu

    Bài nghiên cứu sử dụng phương pháp quan sát mô tả, phân tích tổng hợp, kiểm chứng thực tế và phỏng vấn trực tiếp.

    5. Bố cục bài viết

    Ngoài phần mở đầu và kết luận, bố cục bài khóa luận gồm có 3 chương :
    - Chương 1: Một vài nét khái quát về hoạt động PR
    - Chương 2 : Tình hình phát triển của hoạt động PR trong doanh nghiệp Xuất bản phẩm
    - Chương 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả cuả hoạt động PR trong công ty cổ phẩn văn hóa và truyền thông Nhã Nam.

    Trong suốt quá trình làm đề tài khóa luận tốt nghiệp này, em đã nhận được sự hướng dẫn tận tình của Giảng viên Khoa phát hành xuất bản phẩm –Thạc sỹ Lê Phương Nga cùng các thầy cô trong khoa. Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của cô.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...