Luận Văn Tìm hiểu hoạt động PR (Quan hệ công chúng) của các Doanh nghiệp Kinh doanh Xuất Bản Phẩm

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Mit Barbie, 7/1/12.

  1. Mit Barbie

    Mit Barbie New Member

    Bài viết:
    2,273
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu

    “Cảm tình của công chúng là tất cả. Có được cảm tình này, chúng ta không thể nào thất bại, không có được cảm tình này, chúng ta không thể nào thành công.” Abramham Lincoln đã nhấn mạnh tầm quan trọng và tính quyết định của công chúng đối với thành công hay thất bại của chúng ta.
    Phải khẳng định rằng PR đã tồn tại và luôn luôn có mặt trong hoạt động của con người nói chung nhưng nó trong thế kỷ 21 này- thế kỷ thông tin, vai trò của mối quan hệ với công chúng càng được khẳng định. Và PR- Public Relations (tiếng Việt là quan hệ công chúng) đã là một hoạt động không thể thiếu được trong bất cứ doanh nghiệp, tổ chức nào.
    Chính vì muốn tìm hiểu thêm những kiến thức về PR nói chung và những vai trò của nó đối với các doanh nghiệp KD XBP để từ đó đưa ra một số giải pháp để giúp hoạt động này phát triển và mang lại hiệu quả cho các DN XBP nên tôi đã lựa chọn đề tài “ Tìm hiểu hoạt động PR- quan hệ công chúng của các doanh nghiệp kinh doanh xuất bản phẩm ” làm khóa luận tốt nghiệp của mình .

    Bài khóa luận gồm có 3 phần chính :
    - Chương 1: Những khái quát chung về PR và vai trò của nó đối với doanh nghiệp XBP
    - Chương 2 : Tình hình phát triển của hoạt động PR trong các doanh nghiệp XBP
    - Chương 3: Một số giải pháp nhằm thúc đẩy tác dụng của PR trong các doanh nghiệp XBP

    MỤC LỤC
    Lời nói đầu
    Chương 1: Những khái quát chung về PR và vai trò của nó đối với các doanh nghiệp XBP
    1.1 : Những khái quát chung về PR-Quan hệ Công chúng 1.1.1: Định nghĩa PR
    1.1.2: Quá trình hình thành và phát triển
    1.1.2.1: lịch sử ra đời và hình thành
    1.1.2.2:Nguồn gốc của PR hiện đại
    1.1.2.3: Các công cụ, chiến lược, chiến thuật PR trong suốt tiến trình lịch sử
    1.1.2.4: Sự phát triển của văn phòng tư vấn PR
    1.1.2.5: Sự phát triển của phương tiện truyền thông và tác động của nó tới hoạt động PR
    1.1.3: Phân biệt PR và các hoạt động khác
    1.1.3.1: PR, tiếp thị và quảng cáo
    1.1.3.2: PR và khuyến mại
    1.1.3.3: PR và tuyên truyền
    1.1.3.4: PR và dư luận
    1.1.4: Mục tiêu của PR
    1.1.5: Nhiệm vụ của PR
    1.1.6 :Nội dung của PR
    1.1.6.1:Xây dựng chiến lược tổng thể
    1.1.6.2: quan hệ báo chí
    1.1.6.3: Tổ chức các sự kiện
    1.1.6.4: Đối phó với các rủi ro
    1.1.6.5: Các hoạt động tài trợ cộng đồng
    1.1.6.6: Các hoạt động phi thương mại trực tiếp với khách hàng
    1.1.6.7: quan hệ PR đối nội
    1.1.6.8: Tư vấn cho các nhân viên trong công ty trong các lĩnh vực
    1.2 : Vai trò của PR trong hoạt động của các doanh nghiệp XBP
    1.2.1: Đối với marketing
    1.2.2: Đối với tiêu thụ
    1.2.3: Đối với xây dựng thương hiệu

    Chương 2 : Tình hình phát triển của hoạt động PR trong các doanh nghiệp PH XBP
    2.1: Sự cần thiết của việc vận dụng PR trong các DN PH XBP
    2.2 : Tình hình hoạt động PR trong các doanh nghiệp XBP
    2.2.1: Vài nét về Công ty Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam
    2.2.3 : Công tác PR trong hoạt động của Nhã Nam
    2.2.3.1 Vị trí của PR trong tổ chức của công ty Nhã Nam
    2.2.3.2: Các công cụ thực hiện hoạt động PR ở Nhã Nam
    2.2.3.3: Hiệu quả của công tác PR trong hoạt động kinh doanh của Nhã Nam
    2.3. Đánh giá hoạt động PR trong các doanh nghiệp XBP Việt Nam hiện nay
    2.3.1: Những điều đạt được
    2.3.2: Những hạn chế còn tồn tại - Do tác động của lĩnh vực ngành nghề:

    Chương 3 : Một số giải pháp nhằm thúc đẩy tác dụng của PR trong các doanh nghiệp PH XBP
    3.1: Các giải pháp bên trong doanh nghiệp
    3.2: Các giải pháp từ bên ngoài doanh nghiệp
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...