Luận Văn Tìm hiểu hoạt động kinh doanh loại hình du lịch MICE tại Pearl River

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    MỞ ĐẦU 1
    1. Lý do chọn đề tài 1
    2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu 2
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu . 3
    4. Ý nghĩa của việc nghiên cứu đề tài . 3
    5. Phương pháp nghiên cứu 3
    6. Bố cục khóa luận 4
    CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN PHÁT TRIỂN CỦA
    LOẠI HÌNH DU LỊCH MICE . 5
    1.1. Cơ sở lý luận về du lịch MICE . 5
    1.1.1. Khái niệm . 5
    1.1.2. Điều kiện ra đời và phát triển của du lịch MICE 9
    1.1.3. Đặc điểm của du lịch MICE . 13
    1.2. Thực tiễn phát triển của loại hình du lịch MICE 16
    1.2.1. Sự hình thành và phát triển loại hình du lịch MICE trên thế giới 16
    1.2.2. Sự phát triển của du lịch MICE ở Việt Nam . 23
    1.2.2.1. Khái quát chung 23
    1.2.2.2. Tình hình phát triển du lịch MICE tại Hải Phòng 29
    Tiều kết chương 1 . 35
    CHƯƠNG 2 HOẠT ĐỘNG KINH DOANH LOẠI HÌNH DU LỊCH MICE
    TẠI KHÁCH SẠN PEAR RIVER . 36
    2.1. Giới thiệu chung về khách sạn Pearl River 36
    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển 36
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức . 37
    2.1.3. Thị trường của khách sạn 41
    2.1.4. Kết quả kinh doanh . 42
    2.2. Hoạt động kinh doanh du lịch MICE tại khách sạn Pearl River . 43
    2.2.1. Điều kiện kinh doanh 43
    2.2.1.1. Cơ sở vật chất . 43
    2.2.1.2. Bộ máy tổ chức và nguồn nhân lực . 46
    2.2.2. Kết quả kinh doanh du lịch MICE . 50
    2.2.2.1. Nguồn khách . 50
    2.2.4.2. Doanh thu 52
    2.2.3. Dịch vụ và chất lượng dịch vụ 53
    2.2.3.1. Dịch vụ lưu trú 53
    2.2.3.2. Dịch vụ ăn uống 54
    2.2.3.3. Dịch vụ tham quan 56
    2.2.3.4. Dịch vụ đặc trưng (in ấn, photo tài liệu, phiên dịch, thư ký) . 56
    2.2.3.5. Các dịch vụ bổ sung 57
    2.2.4. Hoạt động Marketing nhằm thu hút khách MICE . 58
    2.2.4.1. Chính sách sản phẩm 58
    2.2.4.2. Chính sách giá 58
    2.2.4.3. Chính sách phân phối . 59
    2.2.4.4. Chính sách xúc tiến . 60
    Tiều kết chương 2 . 61
    CHƯƠNG 3 MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH
    DOANH LOẠI HÌNH DU LỊCH MICE TẠI KHÁCH SẠN PEARL RIVER
    . 62
    3.1. Định hướng phát triển của thành phố và khách sạn . 62
    3.1.1. Định hướng của thành phố 62
    3.1.2. Định hướng của khách sạn 68
    3.2. Giải pháp nhằm nâng cao hiệu qủa kinh doanh du lịch MICE tại
    khách sạn Pearl River 70
    3.2.1. Đẩy mạnh hoạt động phát triển thị trường khai thác khách du lịch
    MICE tại khách sạn 70
    3.2.2. Đẩy mạnh các chính sách Marketing đối với khách du lịch MICE tại
    khách sạn . 72
    3.2.3. Tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến du lịch MICE . 77
    3.2.4. Đào tạo nguồn nhân lực cho du lịch MICE 78
    Tiều kết chương 3 . 80
    KẾT LUẬN 81
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 83
    PHỤ LỤC . 85
    DANH MỤC SƠ ĐỒ, BẢNG BIỂU
    Biểu đồ 1.1 : Dự báo số lượng du khách thế giới năm 2020 16
    Bảng 1.1: Thu nhập từ khách du lịch MICE trên thế giới (Giai đoạn 2000 -2010) 18
    Bảng 1.2: Top 20 quốc gia và 20 thành phố đứng đầu thế giới về tổ chức các
    cuộc hội họp năm 2011 . 19
    Bảng 1.3: Các trung tâm hội nghị, triển lãm lớn tại Châu Á 21
    Bảng 2.1. Bảng kết quả hoạt động kinh doanh lưu trú năm 2011 . 42
    Bảng 2.2. Hệ thống phòng hội nghị, hội thảo của khách sạn 44
    Bảng 2.3. Bảng giá phòng hội nghị tại khách sạn Pearl River 45
    Bảng 2.4. Số lượng lao động tại khách sạn Pearl River 47
    Bảng 2.5. Trình độ của nguồn nhân lực tại khách sạn 48
    Biểu đồ 2.1. Cơ cấu lượng khách MICE so với tổng lượng khách . 51
    đến khách sạn Pearl River năm 2011 51
    Bảng 2.6. Số liệu so sánh doanh thu của khách sạn với doanh thu từ kinh doanh
    du lịch MICE Pearl River giai đoạn 2009 - 2011 . 52
    Bảng 2.7. Bảng giá cho thuê phòng hội nghi, hội thảo tại khách sạn . 59
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...