Tài liệu Tìm hiểu hoạt động kinh doanh ăn uống tại Khách sạn Thắng Lợi.

Thảo luận trong 'Ngoại Thương - Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU

    Theo đà phát triển của tình hình kinh tế thế giới hiện nay, khi mà con người ngày càng có điều kiện sống tốt hơn, thời gian rỗi nhiều hơn, thì nghỉ ngơi, giải trí, thư giãn trở thành một trong những nhu cầu không thể thiếu. Vì thế, du lịch đang được coi là một thành phần kinh tế phát triển nhất trong toàn bộ nền kinh tế quốc dân, bởi nó đáp ứng được những nhu cầu đó của con người. Du lịch là cầu nối, là động lực thúc đẩy sự tìm tòi hiểu biết văn hóa, chính trị của mỗi quốc gia, dân tộc. Đây là một ngành kinh tế đặc biệt, sản phẩm của nó là những dịch vụ phục vụ lợi ích của con người, là những giá trị tinh thần mà con người có được sau khi hưởng thụ các dịch vụ du lịch. Ở Việt Nam, ngành du lịch đang là mối quan tâm chính của toàn xã hội. Những lợi ích mà ngành du lịch mang lại là không thể phủ nhận. Nhận thức được điều đó, thời gian gần đây, chính phủ Việt Nam đã tăng cường đầu tư vào phát triển du lịch, hướng du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Chỉ trong một thời gian ngắn, ngành du lịch đã khẳng định được vị trí quan trọng của mình trong nền kinh tế quốc dân, trở thành điểm nóng của toàn xã hội. Sự phát triển của ngành du lịch là một minh chứng cho quyết định đúng đắn của Đảng và Nhà nước ta.
    Cùng với sự phát triển của ngành du lịch thì kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng đang phát triển mạnh mẽ. Trong các loại hình cơ sở lưu trú, khách sạn là loại hình phổ biến nhất phục vụ nhu cầu của du khách. Đây là hoạt động kinh doanh có hiệu quả, hàng năm, doanh thu và nộp ngân sách từ hoạt động kinh doanh khách sạn chiếm một tỷ trọng lớn xấp xỉ 2/3 trong tổng doanh thu của toàn ngành du lịch. Sự thành công đó có được là do sự nỗ lực phấn đấu của ngành khách sạn trong đó có đóng góp của hoạt động kinh doanh ăn uống.
    Hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống trong các khách sạn có vai trò quan trọng góp phần quyết định sự thành bại trong kinh doanh của khách sạn. Đây là một vấn đề rất đáng được quan tâm. Những năm gần đây đó có một số công trình nghiên cứu về vấn đề này nhưng đó chỉ là những đánh giá, nhận xét chung. Vì vậy, em chọn đề tài “Tìm hiểu hoạt động kinh doanh ăn uống tại Khỏch sạn Thắng Lợi” cho khóa luận tốt nghiệp Đại học ngành Du lịch của mình. Trong giới hạn bài khóa luận này, em sẽ đi sâu tìm hiểu về thực trạng hoạt động kinh doanh ăn uống tại Khách sạn Thắng Lợi. Từ đó, đưa ra những nhận xét, đánh giá để có cái nhìn đúng hơn về hoạt động kinh doanh ăn uống tại các khách sạn nói chung và Khách sạn Thắng Lợi nói riêng, đồng thời đưa ra phương hướng phát triển của bộ phận kinh doanh ăn uống của khách sạn trong tương lai.
    MỤC LỤC

    MỞ ĐẦU
    1. Phương pháp thu thập, tổng hợp số liệu:
    2. Phương pháp phân tích hệ thống:
    3. Phương pháp thống kê:
    4. Phương pháp quan sát thực tế:
    5. Phương pháp điều tra, phỏng vấn:
    CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ KHÁCH SẠN THẮNG LỢI
    1.1 Sự hình thành và hoạt động của Khách sạn Thắng Lợi
    1.1.1 Địa thế
    1.1.2 Quá trình hình thành và phát triển của khách sạn
    1.1.3 Cơ cấu tổ chức quản lý
    1.1.4 Đội ngũ lao động của khách sạn
    1.1.5 Cơ sở vật chất kỹ thuật của khách sạn
    1.2 Khái quát hoạt động kinh doanh của Khách sạn Thắng Lợi
    1.2.1 Những hoạt động kinh doanh chủ yếu của khách sạn
    1.2.2 Hiệu quả kinh doanh của khách sạn
    CHƯƠNG 2. HOẠT ĐỘNG KINH DOANH ĂN UỐNG TẠI KHÁCH SẠN THẮNG LỢI
    2.1 Kinh doanh ăn uống
    2.1.1 Khái niệm
    2.1.2 Sản phẩm ăn uống và đặc điểm của sản phẩm ăn uống
    2.1.3 Vai trò của hoạt động kinh doanh ăn uống trong khách sạn và trong du lịch
    2.2 Giới thiệu chung về bộ phận kinh doanh ăn uống tại Khách sạn Thắng Lợi
    2.2.1 Đội ngũ lao động của bộ phận kinh doanh ăn uống
    2.2.2 Cơ sở vật chất của bộ phận kinh doanh ăn uống
    2.2.3 Đối tượng phục vụ
    2.2.4 Quy trình phục vụ ăn uống tại Khách sạn Thắng Lợi
    2.2.5 Số lượng, chất lượng các món ăn, đồ uống
    2.2.6 Hệ thống giá cả dịch vụ
    2.2.7 Đầu tư cho bộ phận kinh doanh ăn uống
    2.2.8 Hoạt động tiếp thị và quảng cáo của Khách sạn Thắng Lợi
    2.3 Hiệu quả kinh doanh của bộ phận ăn uống
    CHƯƠNG 3. NHỮNG NHẬN XÉT BƯỚC ĐẦU VÀ HƯỚNG PHÁT TRIỂN KINH DOANH DỊCH VỤ ĂN UỐNG TẠI KHÁCH SẠN THẮNG LỢI
    3.1 Những nhận xét chung về hoạt động kinh doanh ăn uống tại Khách sạn Thắng Lợi
    3.2 Hướng phát triển kinh doanh dịch vụ ăn uống của Khách sạn Thắng Lợi trong tương lai
    KẾT LUẬN
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...