Luận Văn Tìm hiểu hoạt động giao tiếp ứng xử của đội ngũ nhân viên phục vụ tại khách sạn Classic Hoàng Long -

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài
    Giao tiếp ứng xử của con người gắn liền với sự ra đời và phát triển của xã hội
    loài người. Giao tiếp là nhu cầu tự thân của con người và xã hội loài người. Bước vào
    thế kỷ mới, quan hệ giao tiếp trong hoạt động kinh doanh càng được các nhà quản lý
    đặt đúng tầm quan trọng của nó. Có giao tiếp ứng xử tốt đẹp, doanh nghiệp mới có thể
    tồn tại và phát triển trong điều kiện kinh tế thị trường cạnh tranh gay gắt này.
    Học đường Carnegic do ông vua thép Andren Carnegic, người Mĩ sáng lập đã
    nghiên cứu và thấy rằng cả trong những nghề hoàn toàn kĩ thuật như nghề kĩ sư chẳng
    hạn, sự thành công trong công việc cũng chỉ do 15% các nguyên tắc kĩ thuật, còn 85%
    là do trình độ nghệ thuật trong giao tiếp ứng xử.
    Vua dầu lửa John O.Rochkefeller, người Mĩ cũng nhận thấy như vậy: “Người
    nào biết thuyết phục, chỉ huy hay điều khiển người khác là có một số vốn vô cùng quý
    ở dưới gầm trời này”
    Quan hệ giao tiếp ứng xử trong hoạt động kinh doanh du lịch lại càng đa dạng,
    phức tạp.
    Nghị quyết 45/CP ngày 22/6//1993 đã khẳng định:
    “ Du lịch là một nghành kinh tế quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế -
    xã hội của đất nước ”.
    Những năm vừa qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chính sách để phát triển
    du lịch, do đó lượng du khách nội địa và quốc tế cũng tăng lên một cách đáng kể.
    Hàng trăm công ty du lịch, hàng nghìn khách sạn được thành lập để phục vụ cho du
    lịch. Lượng lao động trong nghành du lịch cũng theo đó mà ngày càng gia tăng. Do
    vậy, việc trở thành một nhân viên phục vụ tốt ngoài những kiến thức về ngoại ngữ về
    trình độ nghiệp vụ chuyên môn thì phải có những hiểu biết về tâm lý nói chung, tâm

    lý khách du lịch, tâm lý người phục vụ và nghệ thuật giao tiếp ứng xử nhằm nâng cao
    chất lượng phục vụ là rất quan trọng.
    Quan hệ giao tiếp giữa một nhân viên phục vụ với khách không chỉ là hoạt
    động xã giao thông thường mà còn là mối quan hệ quốc tế, là sự giao tiếp với các nền
    văn hóa khác nhau, là giao tiếp khuếch trương với xã hội để gây uy tín và thương hiệu
    của doanh nghiệp mình.
    Chính những lý do nêu trên ta có thể khẳng định giao tiếp ứng xử là một bước
    đi không thể thiếu và là một nước cờ quan trọng trong việc chiếm lĩnh thị trường, phát
    triển thương hiệu của doanh nghiệp.
    Xuất phát từ tầm quan trọng và tính thực tế của đề tài, cũng như từ chính sự
    tâm đắc của mình với khóa luận này, em đã xin được chọn đề tài “Tìm hiểu hoạt động
    giao tiếp ứng xử với khách của đội ngũ nhân viên phục vụ tại khách sạn CLASSIC
    Hoàng Long”.

    2. Mục đích nghiên cứu
    Hệ thống các cơ sở lý luận về hoạt động giao tiếp ứng xử trong xã hội và trong
    kinh doanh khách sạn
    Tìm hiểu thực tế hoạt động giao tiếp ứng xử với khách của đội ngũ nhân viên
    phục vụ trong khách sạn CLASSIC Hoàng Long.
    Những giải pháp, đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động giao tiếp ứng xử
    với khách của đội ngũ nhân viên phục vụ tại khách sạn CLASSIC Hoàng Long.
    3. Nhiệm vụ nghiên cứu
    Tìm hiểu những kiến thức về hoạt động giao tiếp ứng xử trong xã hội nói chung
    và hoạt động giao tiếp ứng xử trong kinh doanh khách sạn nói riêng.
    Tìm hiểu thực tế về hoạt động giao tiếp ứng xử của đội ngũ nhân viên phục vụ
    với khách tại khách sạn CLASSIC Hoàng Long. Qua thực tế nghiên cứu đưa ra một

    số giải pháp, kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động giao tiếp ứng xử với khách
    của đội ngũ nhân viên phục vụ tại khách sạn CLASSIC Hoàng Long.
    4. Phạm vi nghiên cứu và đối tượng nghiên cứu
    Khóa luận được nghiên cứu thực tế tại khách sạn CLASSIC Hoàng Long
    Đối tượng ngiên cứu là đội ngũ nhân viên phục vụ của khách sạn CLASSIC
    Hoàng Long bao gồm 3 đối tượng chính là:
    Nhân viên lễ tân
    Nhân viên phục vụ tại bộ phận nhà hàng
    Nhân viên buồng
    5. Ý nghĩa nghiên cứu
    Nghiên cứu đề tài này nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động giao tiếp ứng xử với
    khách của đội ngũ nhân viên phục vụ khách sạn nói chung và đội ngũ nhân viên phục
    vụ tại khách sạn Classic Hoàng Long nói riêng.
    6. Phương pháp nghiên cứu
    Phương pháp nghiên cứu tài liệu
    Phương pháp quan sát
    Phương pháp phỏng vấn
    Phương pháp điều tra
    Phương pháp khảo sát thực tế
    7. Bố cục của khóa luận
    Phần mở đầu
    Phần nội dung gồm 4 chương :
    Chương I : Các cơ sở lý luận chung về hoạt động giao tiếp ứng xử trong xã hội
    Chương II : Các cơ sở lý luận về hoạt động giao tiếp ứng xử trong kinh doanh
    khách sạn

    Chương III : Thực trạng hoạt động giao tiếp ứng xử với khách của đội ngũ nhân
    viên phục vụ tại khách sạn CLASSIC Hoàng Long
    Chương IV : Một số đề xuất, kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động giao
    tiếp ứng xử với khách của đội ngũ nhân viên phục vụ tại khách sạn CLASSIC Hoàng
    Long
    Phần kết luận
    Tài liệu tham khảo
    Phụ lục
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...