Luận Văn Tìm hiểu hoạt động gia công hàng may mặc xuất khẩu và các biện pháp nhằm đẩy mạnh hàng may mặc gia c

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 17/12/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ GIA CÔNG HÀNG XUẤT KHẨU 1
    1.1. Lý luận chung về gia công hàng xuất khẩu . 1
    1.1.1. Khái niệm gia công hàng xuất khẩu . 1
    1.1.2. Các hình thức gia công xuất khẩu 3
    1.1.3. Đặc điểm của gia công xuất khẩu 6
    1.1.4. Vai trò của hoạt động gia công xuất khẩu 7
    1.1.4.1. Đối với bên đặt gia công . 7
    1.1.4.2. Đối với bên nhận gia công 8
    1.2. Đặc điểm của hoạt động gia công hàng may mặc xuất khẩu tại Việt Nam . 9
    1.2.1. Khái quát về hoạt động gia công hàng may mặc xuất khẩu của Việt Nam . 9
    1.2.1.1. Các giai đoạn phát triển hoạt động gia công hàng may mặc
    xuất khẩu tại Việt Nam . 9
    1.2.1.2. Thực trạng hoạt động gia công xuất khẩu của Việt Nam hiện nay . 12
    1.2.1.3. Vai trò của gia công hàng may mặc xuất khẩu đối với Việt Nam 15
    1.2.1.4. Các nhân tố tác động đến hoạt động gia công hàng may mặc
    xuất khẩu tại Việt Nam . 16
    1.2.2. Cơ hội và thách thức đối với hoạt động gia công hàng may mặc
    xuất khẩu của Việt Nam. . 23
    1.2.2.1. Cơ hội 23
    1.2.2.2. Thách thức 24
    CHƯƠNG 2. NGHIÊN CỨU VỀ THỊ TRƯỜNG MỸ ĐỐI VỚI HÀNG MAY
    MẶC GIA CÔNG XUẤT KHẨU CỦA VIỆT NAM. 26
    2.1. Quan hệ thương mại Việt - Mỹ . 26
    2.2. Đặc điểm thị trường Mỹ đối với hàng may mặc . 29
    2.2.1. Hệ thống các nhà sản xuất và phân phối hàng may mặc tại Mỹ . 29
    2.2.2. Xu hướng tiêu dùng hàng may mặc trên thị trường Mỹ 32
    2.2.3. Chính sách nhập khẩu sản phẩm dệt may của Mỹ 33
    2.2.4. Rào cản thương mại đối với hàng may mặc . 34
    2.3. Tình hình tiêu thụ – nhập khẩu hàng may mặc tại Mỹ 36

    2.3.1. Tình hình tiêu thụ 36
    2.3.2. Tình hình nhập khẩu 38
    CHƯƠNG 3. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG GIA CÔNG XUẤT KHẨU TẠI
    CÔNG TY TNHH SX-TM-DV VẠN THÀNH. . 42
    3.1. Giới thiệu chung về công ty TNHH SX-TM-DV Vạn Thành . 42
    3.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 42
    3.1.2. Chức năng và phạm vi hoạt động của công ty TNHH SX-TM-DV Vạn Thành 43
    3.1.2.1. Chức năng của công ty . 43
    3.1.2.2. Phạm vi hoạt động của công ty . 43
    3.1.3. Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý của công ty 43
    3.1.3.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức 43
    3.1.3.2. Chức năng nhiệm vụ các phòng ban . 44
    3.2. Thực trạng hoạt động gia công hàng may mặc tại công ty SXDVTM
    VạnThành . 44
    3.2.1. Quy trình các bước làm hàng gia công sản xuất sản phẩm tại công ty. . 45
    3.2.2. Thực trạng xuất khẩu hàng may mặc gia công tại công ty TNHH SXDVTM
    Vạn Thành 57
    3.2.2.1. Kim ngạch xuất khẩu hàng may mặc của công ty . 57
    3.2.2.2. Thị trường xuất khẩu 60
    3.2.2.3. Hình thức xuất khẩu . 62
    3.2.2.4. Thực trạng xuất khẩu hàng may mặc sang thị trường Mỹ của công ty . 63
    3.3. Đánh giá hoạt động gia công và gia công xuất khẩu sang thị trường Mỹ tại
    công ty TNHH SXTMDV Vạn Thành. 67
    3.3.1. Đánh giá hoạt động gia công tại công ty TNHH SXTMDV Vạn Thành . 67
    3.3.1.1.Các kết quả đạt được trong hoạt động gia công 67
    3.3.1.2. Những tồn tại và nguyên nhân trong hoạt động gia công tại công ty 69
    3.3.2. Đánh giá hoạt động gia công xuất khẩu sang thị trường Mỹ tại Công ty
    TNHH SXTMDV Vạn Thành . 72
    3.3.2.1. Các yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động gia công xuất khẩu vào
    Mỹ của công ty 72

    3.3.2.2. Thành tựu đạt được trong hoạt động gia công xuất khẩu sang
    thị trường Mỹ . 73
    3.3.2.3. Các hạn chế trong hoạt động gia công xuất khẩu sang thị trường Mỹ . 73
    CHƯƠNG 4. MỘT SỐ GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM ĐẨY MẠNH
    HOẠT ĐỘNG GIA CÔNG HÀNG MAY MẶC XUẤT KHẨU SANG THỊ
    TRƯỜNG MỸ TẠI CÔNG TY TNHH SXTMDV VẠN THÀNH. 75
    4.1. Cơ sở để xuất giải pháp . 75
    4.1.1. Triển vọng hoạt động thúc đẩy xuất khẩu hàng may mặc Việt Nam
    sang thị trường Mỹ trong thời gian tới 75
    4.1.2. Quan điểm phát triển của công ty TNHH SXTMDV Vạn Thành . 80
    4.1.3. Phương hướng hoạt động và nhiệm vụ của công ty . 80
    4.2. Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động gia công hàng may mặc xuất
    khẩu sang thị trường Mỹ tại công ty TNHH SXTMDV Vạn Thành. . 80
    4.2.1.Mở rộng thị trường nguyên phụ liệu . 80
    4.2.2. Đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực. . 82
    4.2.3. Nâng cao tính cạnh tranh của công ty. . 84
    4.2.3.1. Giải pháp về sản phẩm 84
    4.2.3.2. Giải pháp về giá 84
    4.2.3.3. Giải pháp về Marketing 85
    4.2.3.4. Giải pháp mở rộng và phát triển thị trường Mỹ . 85
    4.3. Một số kiến nghị đối với nhà nước 86
    4.3.1. Phát triển các vùng nguyên phụ liệu cho ngành dệt may 86
    4.3.2. Phát triển công nghệ 87
    4.3.3. Đào tạo và phát triển nhân lực . 88
    4.3.4. Các giải pháp về vốn . 89
    4.3.5. Giúp đỡ các doanh nghiệp trong việc nghiên cứu thị trường, xúc tiến và quảng
    bá sản phẩm. . 89
    4.3.6. Các chính sách ưu đãi về thuế quan . 90
    KẾT LUẬN . 1
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 3

    LỜI MỞ ĐẦU
    1.Tính thiết yếu của đề tài
    Trong giai đoạn suy thoái kinh tế vừa qua, tiêu dùng của Mỹ và nhiều nước
    khác giảm mạnh. Điều này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đối với hàng may mặc
    xuất khẩu của Việt Nam. Việt Nam hiện đang xuất khoảng 5,4 tỷ USD vào thị trường
    Mỹ. Trong tổng kim ngạch nhập khẩu hàng may mặc của Mỹ, khoảng 100 tỷ
    USD/năm thì Việt Nam chiếm khoảng trên 8%, là nước đứng thứ 2 trong số các nước
    xuất khẩu hàng may mặc vào thị trường này.
    Hiện nay, kinh tế Mỹ bắt đầu có những dấu hiệu hồi phục rõ rệt, sức tiêu dùng
    cũng tăng lên đáng kể. Các nhà nhập khẩu Mỹ đã bắt đầu mua vào, mặc dù việc nhập
    khẩu vẫn còn dè dặt và việc đặt hàng ở đâu, từ ai, là sự chọn lựa khá cẩn trọng của
    các nhà nhập khẩu Mỹ. Để tiếp tục giữ được quan hệ và giành được các đơn hàng của
    các công ty Mỹ, các doanh nghiệp Việt Nam phải tính toán cần bán sản phẩm gì, giá cả
    như thế nào, phải tăng chất lượng dịch vụ ra sao cho các công ty của Mỹ để có thể có
    được sự thiện cảm của các công ty đó, trên cơ sở đó tiếp tục cải thiện xuất khẩu của công
    ty.
    Trong quá trình thực tập tại công ty Vạn Thành, tác giả nhận thấy công ty đã
    đạt được những kết quả đáng kể trong công tác thúc đẩy xuất khẩu hàng may mặc
    sang thị trường Mỹ. Tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại như : sản phẩm chưa đa dạng,
    công tác quảng bá thương hiệu còn gặp nhiều khó khăn Trước đây, đã có một vài
    nghiên cứu nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu hàng may mặc của công ty nhưng
    mới chỉ giải quyết được một số vấn đề cơ bản. Tác giả muốn tìm hiểu và nghiên cứu
    để có thể khắc phục triệt để những tồn tại trong công tác thúc đẩy xuất khẩu hàng
    may mặc sang thị trường Mỹ của công ty. Vì vậy, đề tài được chọn là : “ Tìm hiểu
    hoạt động gia công hàng may mặc xuất khẩu và các biện pháp nhằm đẩy mạnh
    hàng may mặc gia công xuất khẩu sang thị trường Mỹ tại công ty TNHH Sản xuất
    – Thương mại – Dịch vụ Vạn Thành”.

    2.Mục đích nghiên cứu
    Thông qua việc hệ thống hoá các lý luận về gia công hàng may mặc xuất khẩu
    và phân tích đánh giá đúng đắn thực trạng quy trình gia công hàng may mặc xuất
    khẩu tại công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Vạn Thành, tìm ra được
    những hạn chế trong hoạt động này và nguyên nhân của nó,từ đó đề xuất các giải
    pháp nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển hoạt động gia công hàng may mặc sang
    thị trường Mỹ của doanh nghiệp.
    3.Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    Đề án nghiên cứu về tình hình hoạt động gia công hàng may mặc xuất khẩu
    nói chung và tình hình gia công xuất khẩu sang thị trường Mỹ nói riêng của công ty
    với phạm vi cụ thể là:
    - Về không gian: tại công ty TNHH Vạn Thành.
    - Về thời gian: chủ yếu từ năm 2008 đến năm 2012.
    4. Phương pháp nghiên cứu
    Trong đề tài sử dụng phương pháp thống kê, so sánh . Đồng thời, đề tài còn
    kết hợp phương pháp tổng hợp, phân tích đánh giá nguồn tài liệu được cung cấp từ
    công ty Vạn Thành.
    5. Kết cấu của đề tài
    Ngoài lời mở đầu, kết luận và danh mục tài liệu tham khảo, đề tài có kết cấu:
    Chương 1. Cơ sở lý luận về gia công hàng xuất khẩu.
    Chương 2. Nghiên cứu về thị trường mỹ đối với hàng may mặc gia công xuất khẩu
    của Việt Nam.
    Chương 3. Thực trạng hoạt động gia công xuất khẩu tại Công ty TNHH SX-TM-
    DV Vạn Thành.
    Chương 4. Một số giải pháp và kiến nghị nhằm đẩy mạnh hoạt động gia công hàng
    may mặc xuất khẩu sang thị trường mỹ tại Công ty TNHH SX-TM-DV Vạn Thành.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...