Đồ Án Tìm hiểu hệ thống VoIP trên Asterisk tại Trường Tân Group (DH Đà Nẵng 2013)

Thảo luận trong 'Viễn Thông' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 12/12/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    BCTT dài 52 Trang, hoàn thành tháng 1/2013
    MỤC LỤC
    GIỚI THIỆU VỀ MẠNG VOIP 5
    I. Giới thiệu về VoIP . 5
    I.1. VoIP là gì? . 5
    I.2. Phương thức hoạt động 6
    II. Ưu điểm của VoIP 6
    II.1. Đa dạng tính năng – Hiệu quả kinh tế cao . 6
    II.2. Tiết kiệm chi phí đầu tư VoIP 6
    II.3. Dễ bảo trì 7
    II.4. Linh hoạt và cơ động . 7
    II.5. Nhiều tính năng hấp dẫn 7
    II.6. Khả năng quản lý toàn diện . 7
    II.7. Công tác thời gian thực 7
    II.8. Sử dụng băng thông hợp lý 8
    II.9. Giảm chi phí điện thoại đường dài . 8
    III. Nhược điểm của VoIP . 8
    IV. Các chuẩn thoại dùng trong VoIP . 8
    V. Các tổ chức phát triển VoIP 9
    TỔNG QUAN VỀ GIAO THỨC SIP . 10
    I. Tổng quan về giao thức khởi tạo phiên SIP . 10
    II. Cấu trúc của SIP 11
    II.1. Các thành phần của SIP . 11
    II.2. Hoạt động của các bản tin SIP . 12
    II.2.1. Địa chỉ của SIP 12
    II.2.2. Định vị server SIP 12
    II.2.3. Định vị người dùng 13
    II.2.4. Thay đổi một phiên đang tồn tại . 13
    II.2.5. Các bản tin của SIP 13
    II.2.6. Tiêu đề bản tin 14
    II.2.7. Bản tin yêu cầu . 16
    II.2.8. Bản tin đáp ứng 16
    II.2.9. Thiết lập và hủy cuộc gọi SIP . 19
    II.2.10. Liên vận giữa SIP và SS7 . 22
    II.2.11. Tính năng của SIP 25
    GIỚI THIỆU BA PHẦN MỀM ỨNG DỤNG VOIP 27
    I. Asterisk . 27
    I.1. Giới thiệu về phần mềm Asterisk . 27
    I.2. Tính năng và lợi ích của Asterisk . 27
    II. OpenSIP . 28
    II.1. Khái niệm OpenSIPS . 28
    II.2. Tính năng và lợi ích của OpenSIPS . 28
    II.2.1. OpenSIPS trong VoIP 28
    II.2.2. Kiến trúc OpenSIPS . 29
    II.2.3. Khả năng kết nối đến PSTN . 29
    II.2.4. Giao tiếp với NAT 29
    II.2.5. Cân bằng tải . 29
    II.2.6. Giao diện quản lí và cơ sở dữ liệu . 29
    II.2.7. Dịch vụ truyền thông 29
    II.2.8. Khả năng nâng cấp OpenSIPS . 29
    II.3. Kết luận 30
    III. Kamailio . 30
    TRIỂN KHAI HỆ THỐNG ASTERISK 32
    I. Giới thiệu chung . 32
    II. Kết nối phần cứng 32
    III. Cài đặt phần mềm . 33
    III.1. Máy chủ PBX . 33
    III.2. Cài đặt phần mềm Asterisk trên máy chủ . 34
    III.3. Cài đặt softphone trên các laptop . 36
    IV. Thực hiện cuộc gọi . 37
    V. Các ứng dụng cơ bản của Asterisk 40
    V.1. Hệ thống ACD(Automatic Call Distribution) 40
    V.1.1. Giới thiệu 40
    V.1.2. Cấu hình hệ thống ACD đơn giản 41
    V.1.3. Cách hoạt động của ACD 42
    V.2. Ứng dụng tương tác thoại IVR 42
    V.3. Hệ thống Voicemail . 43
    KẾT LUẬN 45
    I. Hạn chế của đề tài 45
    II. Hướng phát triển của đề tài 45
    MỞ ĐẦU

    Trường Tân Group - TTG là một đơn vị chuyên đào tạo trong lĩnh vực CNTT, từ khi thành lập đến nay, TTG đã không ngừng nỗ lực và nhanh chóng trở thành một trong những Trung tâm đào tạo uy tín hàng đầu về Quản Trị Mạng & Thiết Kế Website tại Đà Nẵng.
    Tiền thân là công ty DTSCorp có trụ sở chính tại Tp.HCM, thành lập vào năm 2005, hoạt động trong lĩnh vực tư vấn giải pháp CNTT, thiết kế và thi công các hệ thống mạng, an ninh mạng, các ứng dụng CNTT cho các doanh nghiệp.
    Tháng 5 năm 2006 hợp tác với công ty TNHH VSIC Informatics - công ty 100% vốn nước ngoài - đầu tư và thành lập chi nhánh công ty TNHH VSIC Informatics tại Đà Nẵng, hoạt động chuyên về lĩnh vực đào tạo CNTT.
    Tháng 01 năm 2008: Mua lại toàn bộ chi nhánh công ty TNHH VSIC Informatics tại Đà Nẵng, tăng vốn điều lệ và đổi tên thành TTG Training Center.
    Từ thời điểm có mặt tại Đà Nẵng năm 2006 VSIC Informatics (nay là TTG Training Center) đã từng bước khẳng định và dần trở thành một trong những Trung tâm đào tạo Công nghệ mạng máy tính hàng đầu tại Đà Nẵng nói riêng và các tỉnh miền Trung nói chung.
    Để giữ vững vị thế hàng đầu trong đào tạo Công nghệ mạng máy tính, TTG Training Center tiếp tục những nỗ lực để duy trì chất lượng đào tạo ưu việt cùng với những dịch vụ hỗ trợ học viên tốt nhất.
    TTG Training Center hiện là nhà cung cấp hàng đầu về dịch vụ đào tạo trong lĩnh lực công nghệ thông tin và truyền thông tại Việt Nam:
    Giảng viên đẳng cấp Quốc tế, nhiệt tình, tận tâm và kinh nghiệm thực tiễn.
    Thiết bị đầy đủ, hiện đại của chính hãng.
    Chương trình, giáo trình luôn được cập nhật Version mới nhất.
    Thực hành ngoài giờ trên thiết bị và không giới hạn thời gian.
    Tham gia miến phí các Hội thảo chuyên đề hàng tuần để bổ sung thêm kiến thức thực tiễn.
    Trụ sở TRUONG TAN Group Training Center
    Cơ sở 1: 134 Lê Duẩn, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng
    Cơ sở 2: 75 Nguyễn Khuyến, Quận Thanh Khê, Thành phố Đà Nẵng
    Điện thoại: (0511) 3867768 - Fax: (0511) 3867767 - Email: [email protected].
    Trong những năm gần đây, chúng ta đã nghe nói nhiều về VoIP như là một công nghệ mang tính cách mạng trong việc truyền tín hiệu thoại qua môi trường Internet. Cùng với sự bùng nổ Internet, VoIP cũng đã có những bước phát triển dài, ngày càng hoàn thiện về công nghệ, chất lượng ổn định, tích hợp được truyền thông đa phương tiện và rất cạnh tranh về giá cước. Nhiều hệ thống VoIP đã ra đời và được triển khai rộng khắp. Vì vậy việc nghiên cứu và nắm bắt các công nghệ về VoIP đang rất được quan tâm. Trong quá trình tìm hiểu về VoIP, em đã quyết định chọn đề tài “Tìm hiểu hệ thống VoIP trên Asterisk”, nội dung được trình bày trong 5 chương:
    Chương I: Tìm hiểu khái quát về công nghệ truyền thoại trên nền internet (VoIP). Qua đó chúng ta có thể tổng quát hình dung về VoIP là gì, cách thức họat động của nó ra sao và ưu nhược điểm của công nghệ này.
    Chương II: Tìm hiểu một trong những giao thức báo hiệu quan trọng trong VoIP là giao thức báo hiệu SIP. Đây là một trong những giao thức của VoIP được sử dụng rộng rãi và SIP cũng chính là giao thức báo hiệu sử dụng trong chương trình ứng dụng Asterisk được trình bày ở các chương tiếp theo.
    Chương III: Đề xuất 3 giải pháp VoIP, so sánh các giải pháp và quyết định giải pháp triển khai ở chương IV
    Chương IV : Triển khai VoIP trên hệ thống Asterisk, các bước thiết lập phần cứng, cài đặt phần mềm, thực hiện cuộc gọi, bắt và phân tích các gói tin.
    Chương V: Kết luận, hạn chế, hướng phát triển của đề tài.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...