Luận Văn Tìm Hiểu Hệ Thống Kênh Tiêu Thụ Hàng Hóa Của chi nhánh công ty CP Dược phẩm Vimedimed

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 26/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Đối với các doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh, mục tiêu lớn nhất mà họ đặt ra là tối đa hoá lợi nhuận. Để có thể tồn tại và phát triển phù hợp với yêu cầu đổi mới kinh tế trong cơ chế thị trường ngày nay, thì doanh nghiệp cần phải nỗ lực cố gắng từ việc cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm, tiết kiệm được chi phí, giảm giá thành và tổ chức tốt công tác bán hàng . Có như vậy, doanh nghiệp mới có khả năng tăng doanh thu, mở rộng thị trường tiêu thụ, thúc đẩy quá trình sản xuất được liên tục và thực hiện tái sản xuất. Một trong những cơ sở để đánh giá khả năng trình độ tổ chức quản lý và hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp là việc thúc đẩy tiêu thụ bán hàng. Việc xác định đúng đắn hoạt động này sẽ giúp doanh nghiệp nhìn nhận được hướng đi hợp lý trong thời gian tiếp theo. Nắm rõ được tầm quan trọng của công tác bán hàng và kết quả bán hàng, việc thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp luôn là vấn đề sống còn đối với mỗi doanh nghiệp trong thời buổi thương trường là chiến trường như hiện nay. Từ đó giúp nhà quản lý, người điều hành doanh nghiệp có thể đưa ra các chiến lược kinh doanh hợp lý và đúng đắn với doanh nghiệp của mình.
    Với những kiến thức đã được trau dồi qua quá trình học tập, nghiên cứu tại trường, qua thời gian thực tập tại chi nhỏnh cụng ty CP Dược Phẩm VIMEDIMED, dưới sự hướng dẫn của Thạc sĩ Lờ Thu Hằng, cùng sự chỉ bảo tận tình của các cô chú, anh chị trong chi nhỏnh cụng ty CP Dược Phẩm VIMEDIMED, em đã chọn đề tài: Tìm Hiểu Hệ Thống Kênh Tiêu Thụ Hàng Hóa Của chi nhánh công ty CP Dược phẩm Vimedimed. Nội dung của đề tài gồm có ba chương chính sau:
    Chương I: Lí luận chung về hoạt động tiờu thụ hàng hóa của doanh nghiệp.
    Chương II: Thực trạng hoạt động tiờu thụ hàng hóa của chi nhÁnh công ty CP Dược Phẩm Vimedimed.
    Chương III: Một số biện pháp thúc đẩy Tiêu Thụ Hàng Hóa Của chi nhánh công ty CP Dược phẩm Vimedimed
    Do nhận thức của bản thân có hạn nên báo cáo chắc chắn còn nhiều sai sót và hạn chế. Em rất mong nhận được ý kiến đóng góp của Th.s Lờ Thu Hằng cũng như các thầy cô trong trường và ban lãnh đạo cụng ty CP Dược Phẩm Vimedimed giúp em hoàn thiện đề tài của mình.

    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    Chương 1: Lí LUẬN CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG TIấU THỤ HÀNG HểA 2
    I. Khái niệm và vai trò của tiêu thụ hàng hóa trong doanh nghiệp 2
    1. Khái niệm về tiêu thụ hàng hóa 2
    2. Vai trò của tiêu thụ hàng hóa 3
    2.1. Đối với doanh nghiệp: 3
    2.2. Đối với nền kinh tế quốc dân: 4
    II. Nội dung của tiêu thụ hàng hóa trong doanh nghiệp: 5
    1. Nghiên cứu thị trường: 5
    2. Chiến lược sản phẩm hàng hoá: 6
    3. Chiến lược giá cả: 7
    3.1. Phân loại chiến lược giá: 8
    3.2. Nội dung chiến lược giá: 8
    3.3. Chiến lược tiờu thụ hàng húa 9
    3.4. Chiến lược giao tiếp khuếch trương. 10
    3.5. Chiến lược yểm trợ tiờu thụ hàng húa 10
    III. Sự cần thiết đẩy mạnh phõn phối hàng hóa trong doanh nghiệp 10
    Chương 2: THỰC TRẠNG HỆ THỐNG KấNH TIấU THỤ HÀNG HểA CỦA CễNG TY CPDP VIMEDIMED 12
    I. Giới thiệu khỏi quỏt về công ty CP Dược Phẩm Vimedimed 12
    1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty CP Dược Phẩm Vimedimed 12
    2. Một số đặc điểm chủ yếu của Công ty CPDP Vimedimed 14
    2.1. Lĩnh vực hoạt động của công ty: 14
    2.2. Nhiệm vụ chính của công ty: Sản xuất kinh doanh đúng các mặt hàng và ngành nghề đã đăng ký trong giấy phép kinh doanh. 14
    2.3. Đặc điểm về lao động 16
    2.4. Vốn kinh doanh của công ty: 17
    2.5. Đặc điểm tổ chức bộ máy Công ty 19
    II. Thực trạng hoạt động phõn phối hàng húa của chi nhỏnh cụng ty CP Dược Phẩm Vimedimed. 24
    1. Tình hình chung về tiêu thụ tại công ty CPDP Vimedimed 24
    1.1. Doanh thu tiêu thụ của công ty qua các năm 24
    1.2. Cơ cấu các nhóm sản phẩm tiêu thụ công ty 25
    1.3. Danh mục khách hàng 26
    2 Hệ thống kờnh tiờu thụ hàng ha của chi nhỏnh cụng ty CP Dược Phẩm Vimedimed 27
    2.1 khỏi quỏt đặc điểm thị trường và kờnh phõn phối của chi nhỏnh cụng ty CP dược phẩm Vimedimed 27
    2.1.4. Những biện pháp Công ty CPDP Vimedimed đã thực hiện để thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa của công ty 30
    3. Đánh giá hoạt động bán hàng của Công ty CPDP Vimedimed 36
    3.1. Những thành tựu đạt được 36
    3.2. Tồn tại cần khắc phục và nguyên nhân 37
    3.2.1. Hạn chế về nguồn nhân lực 37
    3.2.2. Hoạt động xúc tiến bán hàng chưa đạt hiệu quả cao 37
    CHƯƠNG III: ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY TIÊU THỤ HÀNG HÓA TẠI TY CPDP VIMEDIMED 38
    I. Một số giải pháp thúc đẩy tiêu thụ hàng hoá ở Cụng ty CPDP Vimedimed 38
    1. Giải pháp nguồn nhân lực 38
    2. Giải pháp đối với hoạt động xúc tiến bán hàng 40
    2.1. Giải pháp Marketing 40
    2.3. Cần đa dạng hoá sản phẩm sản xuất. 43
    2.4. Đối với hoạt động thương mại. 43
    KẾT LUẬN 44
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 45
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...