Đồ Án Tìm hiểu Hệ điều hành Android và xây dựng ứng dụng minh họa

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Bích Tuyền Dương, 19/5/13.

  1. Bích Tuyền Dương

    Bài viết:
    2,590
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    #1 Bích Tuyền Dương, 19/5/13
    Chỉnh sửa cuối: 19/5/13
    LỜI GIỚI THIỆU
    Android là một hệ điều hành mã nguồn mở được phát triển dựa trên nhân
    Linux. Trong một hai năm trở lại đây, sự phát triển của Android đã có những bước
    phát triển mạnh mẽ và dần chiếm cảm tình của người dùng. Do có lợi thế là được
    xây dựng theo tiêu chí mở nên việc phát triển ứng dụng trên Android được cho là
    khá dễ dàng. Tuy nhiên, nguồn tài liệu để lập trình được ứng dụng chạy trên
    Android khá là rời rạc và chưa có sự sắp xếp và tổ chức tốt. Chính vì thế mà cuốn
    Phụ lục này được viết ngoài mục đích hỗ trợ cho Khóa luận “Tìm hiểu Hệ điều
    hành Android và xây dựng ứng dụng minh họa
    ” còn có mục đích cao hơn đó là
    cung cấp những cái nhìn cơ bản nhất, chung nhất giúp cho người đọc có thể dễ dàng
    nắm bắt, học hỏi cách thức vận hành cũng như phát triển ứng dụng trên hệ điều
    hành nhiều tiềm năng này.
    Do thời gian thực hiện đề tài khá ngắn cho nên việc thiếu sót trong khi viết
    phần Phụ lục này là một điều không thể tránh khỏi. Nhóm chúng em rất mong được
    sự góp ý từ Thầy Cô và các Bạn. Nhóm chúng em xin chân thành cảm ơn.

    MỤC LỤC
    MỤC LỤC 3
    DANH MỤC CÁC HÌNH 9
    Phụ lục A Cuộc thăm dò hệ điều hành Android khuấy động thị trường smart phone 19
    Phụ lục B Những thống kê thú vị về Google Android trong những năm gần đây (theo iTech.vn ngày 25/01/2010) 24
    B. 1 Những thống kê từ Google 24
    B.2 Những thông tin đáng chú ý 26
    B.3 Báo cáo của Admob 26
    B.4 Báo cáo của Myxer 28
    Phụ lục C Danh sách các công ty trong Hiệp hội các thiết bị cầm tay mở 29
    Phụ lục D Các smart phone dùng hệ điều hành Android 32
    Phụ lục E So sánh các hệ điều hành hiện có trên smart phone 35
    Phụ lục F Hai HĐH smartphone Android và iPhone tăng trưởng nhanh nhất 39
    Phụ lục G Lập trình trên Android 41
    G. 1 T ổng quan Android 41
    G. 1.1 Định nghĩa Android 41
    G. 1.2 Tính năng và kiến trúc Android 41
    G. 2 Giới thiệu Java SE JDK, Android SDK , ADT, Eclipse và các bước cài đặt44
    G. 2.1 Giới thiệu Java SE JDK, Android SDK, ADT, DDMS, Eclipse và mối
    liên hệ giữa chúng 44
    G. 2.2 Các bước cài đặt để lập trình Android 50
    G. 2.3 Các điều lưu ý sau khi cài đặt 64
    G. 3 Bước đầu làm quen với Android qua project HelloNhatTrungApp 67
    G.3.1 Các bước tạo project HelloNhatTrungApp 67
    G.3.2 Cấu trúc của một project Android 85
    G.4 Làm quen với các khung nhìn trên Eclipse qua cái nhìn trên Android
    project 87
    G.4.1 Khung nhìn Java 87
    G.4.2 Khung nhìn DDMS 99
    G.4.3 Tìm hiểu Debug 104
    G.5 Làm quen với nền tảng ứng dụng Android 108
    G.5.1 Các thành phần ứng dụng 109
    G.5.2 Activities và Tasks 114
    G.5.3 Tiến trình và luồng 115
    G.5.4 Vòng đời các thành phần ứng dụng Android 115
    G. 6 Làm quen với các công cụ hỗ trợ sẵn có của Android SDK 125
    G.6.1 Android Development Tools Plugin (ADT) 125
    G.6.2 Dalvik Debug Monitor Service (DDMS) 126
    G.6.3 Hierarchy Viewer 128
    G. 6.4 Draw 9-patch 130
    G. 6.5 Android Debug Bridge (ADB) 134
    G. 6.6 Các công cụ hỗ trợ khác 136
    Phụ lục H Các vấn đề cơ bản trong lập trình Android 137
    H. 1 Các vấn đề và khái niệm cơ bản trong lập trình giao diện 137
    H. 1.1 Giới thiệu lập trình giao diện trên Android và các tính năng của nó 137
    H. 1.2 Các từ khóa thường gặp trong lập trình giao diện 141
    H. 1.3 Các đơn vị tính trên giao diện 142
    H. 1.4 Các thuộc tính thường gặp trên các View 143
    H. 1.5 Tổng quát các View dưới cái nhìn hướng đối tượng 144
    H. 1.6 Cách thức xây dựng và thiết kế giao diện 149
    H. 1.7 Cách thao tác control trên Java code 152
    H. 2 Lập trình với giao diện cơ bản 153
    H. 2.1 Các điều khiển chứa điều khiển khác (layout) 153
    H. 2.2 Các điều khiển thông dụng 164
    H. 3 Các chú ý khi lập trình giao diện 166
    Phụ lục I Lập trình theo từng chủ đề 167
    I. 1 Lập trình giao diện tùy biến với Adapter 167
    I. 1.1 Giới thiệu sơ lược BaseAdapter và các lớp con của nó 167
    1.1.2 Dùng Adapter trên Spinner 168
    1.1.3 Dùng Adapter trên Gallery 170
    1.1.4 Dùng Adapter trên ListView cơ bản 173
    1.1.5 Dùng Adapter trên ListView nâng cao 175
    1.1.6 Dùng Adapter trên GridView cơ bản 177
    1.1.7 Dùng Adapter trên GridView nâng cao 179
    1.1.8 Kinh nghiệm lập trình với Adapter 182
    1.2 Lập trình với hoạt cảnh chuyển động (Animation) 183
    1.2.1 Giới thiệu lập trình với Animation 183
    1.2.2 Lập trình với TweenAnimation 184
    1.2.3 Lập trình với FrameByFrameAnimation 189
    1.3 Lập trình với Media 191
    1.3.1 Giới thiệu 191
    1.3.2 Lập trình phát âm thanh trên Android 193
    1.3.3 Lập trình phát Video trên Android 193
    1.3.4 Nhận xét 194
    1.4 Lập trình với thao tác Telephony 195
    1.4.1 Giới thiệu 195
    1.4.2 Thực hiện gọi điện thoại tới một số cho trước 195
    1.4.3 Thực hiện gửi tin nhắn SMS 197
    1.4.4 Thực hiện chức năng rung điện thoại 198
    1.5 Lập trình với luồng (Thread) 198
    I.5.1 Giới thiệu luồng 198
    1.5.2 Các đặc tính và cách thức vận hành luồng 199
    1.5.3 Lập trình luồng 200
    1.6 Lập trình với thực đơn (Menu) 202
    1.6.1 Giới thiệu thực đơn 202
    1.6.2 Cách thức lập trình 203
    1.6.3 Nhận xét 212
    1.7 Lập trình với kiểu chữ (Font) 212
    1.7.1 Giới thiệu 212
    1.7.2 Cách lập trình 213
    1.7.3 Nhận xét 214
    1.8 Lập trình với khung thoại (Dialog) 214
    1.8.1 Giới thiệu 214
    1.8.2 Cách thức lập trình 215
    1.9 Lập trình với nhập xuất tập tin 220
    1.9.1 Giới thiệu 220
    1.9.2 Preferences 221
    1.9.3 Files 222
    1.9.4 Databases 226
    1.9.5 Network 231
    1.10 Lập trình với MapView 233
    1.10.1 Giới thiệu 233
    1.10.2 Cách thức lập trình 235
    1.10.3 Nhận xét 239
    1.11 Lập trình thao tác WebKit 239
    1.11.1 Giới thiệu 239
    1.11.2 Cách thức lập trình 240
    1.11.3 Nhận xét 241
    1.12 Lập trình với các widget khác 241
    I.12.1 Widget Date/Time 241
    I.12.2 Widget Tab 242
    Phụ lục J Lập trình với EndlessList 245
    J. 1 Giới thiệu 245
    J.2 Cách thức tạo EndlessList 246
    J.2.1 Cách thức vận hành của EndlessList: 246
    J.2.2 Cách thức lập trình tạo EndlessList 247
    J.3 Nhận xét 250
    Phụ lục K Cấu trúc và ý nghĩa các thành phần của một project Android .251
    Phụ lục L Hướng dẫn sử dụng, thao tác chính trên chương trình
    eSaleShopping 253
    L. 1 Sơ đồ liên kết các màn hình chức năng trong ứng dụng eSaleShopping . 253
    L.2 Giới thiệu chức năng của màn hình chính 254
    L.2.1 Các chức năng trên màn hình chính 254
    L.2.2 Thực đơn (menu) chức năng của màn hình chính 255
    L.3 Thao tác trên màn hình chụp mã vạch 256
    L.3.1 Sử dụng chức năng chụp mã vạch 256
    L.3.2 Các chức năng thực hiện sau khi chụp được mã vạch hàng hóa 259
    L.4 Thao tác trên màn hình tìm theo danh mục hàng hóa 262
    L.5 Thao tác trên màn hình tìm theo chuỗi 264
    L.6 Thao tác trên màn hình tìm theo hệ thống siêu thị 265
    L.6.1 Thao tác chính 265
    L.6.2 Thao tác trên các chức năng trên một siêu thị được chọn 267
    L.6.3 Tìm hàng hóa siêu thị theo chuỗi 269
    L.6.4 Tìm hàng hóa siêu thị theo mã vạch 269
    L.6.5 Tìm hàng hóa siêu thị theo danh mục 270
    L.7 Thao tác quản lý danh sách hàng hóa ưa thích 270
    L.8 Thao tác quản lý danh sách hàng hóa cần mua 271
    L.8.1 Thao tác thêm hàng cần mua 272
    L.8.2 Thao tác xóa hàng cần mua 272
    L.8.3 Thao tác gửi tin nhắn hàng cần mua 273
    Phụ lục M Các cấu trúc, mã lệnh, ứng dụng tham khảo được sử dụng trong ứng dụng eSaleShopping 275
    M.1 Bộ gõ Tiếng Việt IME 275
    M.2 Chụp mã vạch hàng hóa (barcode) 276
    M.3 Ứng dụng bản đồ và vị trí 279
    M.3.1 Các tham số Google Map hỗ trợ tìm kiếm đường đi 279
    M.3.2 Thể hiện đường đi trên bản đồ Google Map 280
    M.3.3 Cách thức tìm vị trí thiết bị thông qua GPS hoặc mạng 281
    M.4 Ứng dụng EndlessList 282
    M.4.1 Giải pháp của M.Murphy 282
    M.4.2 Giải pháp của Evan Charlton 283
    M.5 Mã nguồn android-misc-widgets 284
    M.5.1 Hiệu ứng hoạt cảnh 285
    M.5.2 Các widget mới 285
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...