Luận Văn Tìm hiểu hành vi và thị hiếu của khách hàng ở Long Xuyên về điện thoại di động

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Mit Barbie, 9/1/12.

  1. Mit Barbie

    Mit Barbie New Member

    Bài viết:
    2,273
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    GIỚI THIỆU

    1.1.Cơ sở hình thành đề tài
    Không am hiểu và phân tích hành vi mua hàng là thiếu sót lớn trong hoạt động marketing trước bối cảnh cạnh tranh mở rộng thị trường. Hành vi của con người muôn hình muôn vẻ và đang chuyển biến ngày càng phức tạp do khả năng nhận thức và hiểu biết của khách hàng ngày càng hoàn thiện. Do đó cần phải quan sát, tiếp cận, tìm hiểu hành vi tiêu dùng, hơn nữa là hành vi sử dụng điện thoại di động trong cuộc sống số phát triển rầm rộ hiện nay. Điện thoại di động ngày nay đã trở thành công cụ liên lạc không thể thiếu trong đời sống. Nếu như trước đây khi nói tới điện thoại di động thì người ta thường vẫn nghĩ tới một loại hàng xa xỉ chỉ dành riêng cho giới thượng lưu. Nhưng với sự phát triển vũ bão của khoa học công nghệ cùng với sự xuất hiện của nhiều cửa hàng, siêu thị bán lẻ điện thoại di động, mặt hàng này đã trở thành một mặt hàng tiêu dùng thông thường.
    Do đó khi đứng dưới góc độ là một cửa hàng kinh doanh, để trụ vững và chiếm giữ vị trí hàng đầu trong việc mua bán thì cửa hàng điện thoại di động cần phải tiếp cận, tìm hiểu để nắm bắt được nhu cầu, hành vi của khách hàng. Vì một lẽ hiển nhiên trong kinh doanh:“khách hàng là thượng đế”, mọi quyền lợi của khách hàng được đặt lên hàng đầu.
    Tìm hiểu về hành vi và nhu cầu sử dụng điện thoại di động của người tiêu dùng ở Long Xuyên là để trả lời cho được câu hỏi: quy trình quyết định mua điện thoại di động như thế nào? Các yếu tố nào ảnh hưởng đến từng giai đoạn cụ thể trong tiến trình? Thị hiếu của khách hàng hiện tại ra sao? Và xu hướng trong tương lai nhu thế nào ?
    Việc tìm hiểu hành vi tiêu dùng quan trọng là vậy, hữu ích là vậy. Cho nên đại lý S-Fone chi nhánh ở Long Xuyên rất cần có được những thông tin về hành vi sử dụng điện thoại di động của sinh viên và giáo viên để cập nhật, bổ sung cải thiện, từng bước hoàn thiện qui trình cách thức bán hàng, một phần làm cơ sở để xây dựng các kế hoạch tiếp thị, kế hoạch nhân sự, kế hoạch tài chính cho cửa hàng. Bởi vì tất cả các hoạt động marketing đều xuất phát từ hành vi của người tiêu dùng.
    1.2.Mục tiêu nghiên cứu
    Tìm hiểu hành vi và thị hiếu của khách hàng ở Long Xuyên về điện thoại di động
    1.3.Phạm vi nghiên cứu
    + Phạm vi khảo sát: thành phố Long Xuyên
    + Đối tượng khảo sát: do mục đích khảo sát, nên chủ yếu tập trung vào đối tượng khách hàng trọng tâm của cửa hàng S-Fone là sinh viên và công viên chức nhà nước đang dùng điện thoại di động

    MỤC LỤC
    Chương 1.GIỚI THIỆU 1
    1.1.Cơ sở hình thành đề tài 1
    1.2.Mục tiêu nghiên cứu 1
    1.3.Phạm vi nghiên cứu 1
    1.4.Ý nghĩa nghiên cứu 1
    1.5.Kết cấu của báo cáo nghiên cứu 2
    Chương 2.GIỚI THIỆU VỀ THỊ TRƯỜNG ĐTDĐ VÀ CỬA HÀNG S-FONE 3
    2.1. Thị trường ĐTDĐ ở Long Xuyên 3
    2.2.Sơ lược về cửa hàng S-Fone 4
    2.2.1.Lịch sử hình thành 4
    2.2.2.Hoạt động kinh doanh 5
    2.2.3.Tổ chức quản lý 6
    2.2.4.Phân phối 6
    2.2.5.Sơ lược về nhà cung cấp S-Fone 6
    2.2.6. Khách hàng mục tiêu ở Long Xuyên 7
    Chương 3.CƠ SỞ LÝ THUYẾT 8
    3.1. Hành vi tiêu dùng 9
    3.1.1.Kích tố đầu vào 9
    3.1.2.Quá trình và đầu ra 11
    3.2.Mô hình nghiên cứu 13
    Chương 4.PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 15
    4.1.Thiết kế nghiên cứu 15
    4.1.1.Nghiên cứu sơ bộ lần một : 15
    4.1.2.Nghiên cứu sơ bộ lần hai 15
    4.1.3.Nghiên cứu chính thức 15
    4.2.Quy trình nghiên cứu 16
    Chương 5.KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 19
    5.1. Mẫu 19
    5.1.1.Thông tin mẫu 19
    5.1.2. Đặc điểm của mẫu 21
    5.2.Hành vi tiêu dùng 24
    5.2.1.Nhận thức nhu cầu 24
    5.2.2.Tìm kiếm thông tin 25
    5.2.3.Đánh giá các phương án, ra quyết định 26
    5.2.4.Ra quyết định, chọn mua 30
    5.2.5.Hành vi sau khi mua 31
    5.3. Sự khác biệt trong hành vi mua ĐTDĐ của các biến nhân khẩu học 33
    Chương 6.KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 35
    6.1 Giới thiệu 35
    6.2. Kết quả chính 35
    6.3. Hạn chế 35
    6.4. Kiến nghị 35
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...