Luận Văn Tìm hiểu động cơ tham gia và sự hài lòng của hội viên đang tập luyện ở các câu lạc bộ thể dục thẩm m

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 26/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    ĐẶT VẤN ĐỀ 1
    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN 4
    1.1. Khái quát hoạt động của các câu lạc bộ thể dục thẩm mỹ tại quận Thủ
    Đức, TP.HCM 4
    1.2. Lý thuyết về Động cơ 5
    1.2.1. Nhu cầu - Nhu cầu vận động của con người 5
    1.2.2. Động cơ - Động cơ tham gia thể thao của con người. 8
    1.3. Lý thuyết về Sự hài lòng của khách hàng 12
    1.3.1. Chất lượng dịch vụ- Chất lượng dịch vụ trong thể thao. 12
    1.3.2. Sự hài lòng của khách hàng 14
    1.4. Lòng trung thành của khách hàng 16
    CHƯƠNG II: MỤC ĐÍCH - NHIỆM VỤ - PHƯƠNG PHÁP - ĐỐI
    TƯỢNG VÀ TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 18
    2.1. MỤC ĐÍCH - NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU 18
    2.1.1. Mục đích nghiên cứu: 18
    2.1.2. Nhiệm vụ nghiên cứu: 18
    2.2. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 18
    2.2.1. Phương pháp đọc, phân tích và tổng hợp tài liệu: 18
    2.2.2. Phương pháp điều tra điều tra xã hội học: . 18
    2.2.3. Phương pháp toán học thống kê: . 19
    2.3. ĐỐI TƯỢNG VÀ TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 19
    2.3.1. Đối tượng nghiên cứu: 19
    2.3.2. Tổ chức nghiên cứu: 20




    CHƯƠNG III: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU . 21
    3.1. Đánh giá động cơ tham gia và sự hài lòng của hội viên 21
    3.1.1. Thông tin về chung về mẫu nghiên cứu: . 21
    3.1.2. Đánh giá động cơ tham gia của hội viên: 25
    3.1.3. Đánh giá sự hài lòng của hội viên: . 31
    3.1.4. Đánh giá mức độ tương quan giữa các khái niệm nghiên cứu: 30
    3.1.5. Tìm hiểu khác biệt trong các yếu tố nhân khẩu học của hội viên: . 31
    3.2 . Đề xuất những định hướng nâng cao hiệu quả quản lý CLB TDTM 40
    3.2.1. Phân tích SWOT về kinh doanh CLB TDTM tại quận Thủ Đức,
    TP.HCM: 40
    3.2.2. Một số nhóm giải pháp phát triển kinh doanh TDTM tại quận Thủ
    Đức, TP.HCM: 41
    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ . 43
    Kết luận 43
    Kiến nghị 45





    ĐẶT VẤN ĐỀ
    Ngày nay kinh tế thế giới đang có những biến động sâu sắc về nhiều mặt.
    Sự tác động của cách mạng khoa học và công nghệ, cùng với sự phân công lao
    động quốc tế ở mức cao đã làm cho quá trình quốc tế hóa nền kinh tế thế giới
    phát triển mạnh mẽ về cả chiều sâu lẫn chiều rộng trên hai cấp độ toàn cầu hóa
    và khu vực hóa. Chính điều kiện đó đã dẫn đến sự chuyển biến nhanh chóng về
    thể chế kinh tế, và đưa nền kinh tế thế giới bước vào thời kỳ cạnh tranh toàn cầu.
    Cùng với sự phát triển cao của nền kinh tế thế giới và xu hướng toàn cầu hóa,
    cuộc sống của con người đã có những tiến triển vượt bậc, ngày càng tốt đẹp,
    hiện đại và thuận tiện hơn. Đây cũng là nguyên nhân mà con người ngày càng có
    thêm nhiều nhu cầu và đòi hỏi mạnh mẽ phải được đáp ứng những nhu cầu đó.
    Đó là lý do nền kinh tế đã có bước chuyển biến đáng kể từ nền kinh tế công
    nghiệp sang nền kinh tế dịch vụ, nhằm phục vụ những yêu cầu khác nhau của
    con người.
    Trong những năm gần đây loại hình kinh tế dịch vụ cũng đã xuất hiện tại
    Việt Nam và có xu hướng phát triển mạnh, dần khẳng định vị trí của mình trong
    nền kinh tế. Kinh tế dịch vụ phát triển trong tất cả các lĩnh vực, ngành nghề,
    trong đó ngành thể dục thể thao (TDTT) là thể hiện rõ nhất và mang lại hiệu quả
    đáng kể nhất. Có thể nhận thấy mô hình kinh doanh dịch vụ thể thao đã và đang
    phát triển ngày càng mạnh mẽ đặc biệt là tại các thành phố lớn, các trung tâm
    thể thao phát triển mạnh.
    Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) với vị trí là trung tâm kinh tế lớn, nơi
    đây còn là trung tâm phát triển TDTT hàng đầu quốc gia. Ngoài là nơi đóng góp
    to lớn vào việc phát triển TDTT Việt Nam, nơi đây còn là nơi đi đầu trong việc
    phát triển mô hình kinh tế thể thao, kinh doanh dịch vụ thể thao, tạo nền tảng cơ
    sở cho việc phát triển của loại hình này ở nước ta.
    1




    Trên địa bàn thành phố ngoài các cơ sở TDTT của nhà nước đầu tư phục
    vụ cho phát triển sự nghiệp thể thao, có thể thấy xuất hiện ngày càng nhiều cơ sở
    tư nhân phát triển rộng khắp ở hầu hết các quận, huyện trong thành phố, có thể
    kể đến đó là các câu lạc bộ (CLB), phòng tập, sân golf, sân tenis, sân cỏ nhân
    tạo, hồ bơi, trung tâm dịch vụ thể thao, tư vấn sức khỏe, .ở một số môn như
    bóng đá mini, thể hình, thể dục thẩm mỹ (TDTM), Trong số đó, đáng kể là mô
    hình kinh doanh CLB TDTM đang phát triển mạnh mẽ trong những năm qua, từ
    66 cơ sở với 15.000 người tập vào năm 2000, đến nay đã có hơn 120 CLB,
    phòng tập thu hút trên 55.000 người tập luyện thường xuyên và được phân bổ
    đều khắp trên 24 quận, huyện.[6]
    Thủ Đức là một trong số 24 quận của TP.HCM, tuy là một quận vùng ven,
    cách xa trung tâm thành phố, tuy nhiên trong những năm qua Thủ Đức đã có
    những bước phát triển đáng ghi nhận về kinh tế - văn hóa - xã hội và đặc biệt là
    TDTT. Không nằm ngoài cuộc trong sự phát triển chung của phong trào TDTM
    thành phố, Thủ Đức cũng khẳng định được vị trí của mình với môn thể thao này
    với số lượng phòng tập ngày càng gia tăng đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người
    dân.
    Nắm bắt được xu hướng phát triển của các hoạt động kinh doanh TDTT
    phong trào hiện đang phát triển mạnh mẽ, tại kỳ họp lần thứ 10 Quốc hội khóa
    XI, Đảng đã ban hành luật TDTT (số 77/2006/QH11 ngày 29/11/2006). Tại điều
    4, khoản 2 trong luật có nêu: “Khuyến khích tổ chức, cá nhân tham gia phát
    triển sự nghiệp thể dục, thể thao, thành lập cơ sở dịch vụ hoạt động thể thao đáp
    ứng nhu cầu tập luyện, vui chơi, giải trí của nhân dân, bảo đảm để các cơ sở thể
    thao công lập và tư nhân được bình đẳng trong việc hưởng ưu đãi về thuế, tín
    dụng, đất đai theo quy định của pháp luật " 12
    2




    Từ việc khuyến khích, tạo nhiều điều kiện cho các tổ chức, cá nhân tham
    gia phát triển sự nghiệp TDTT của Nhà nước, đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự
    phát triển của các mô hình kinh doanh thể thao trong nhiều năm qua.
    Tuy nhiên thực trạng ở Việt Nam, sự phát triển các mô hình kinh doanh
    thể thao tại các thành phố lớn mặc dù đã góp phần làm tăng cơ hội tham gia tập
    luyện TDTT của nhân dân, phù hợp với đặc điểm cá nhân, sở thích và nhu cầu.
    Nhưng trên thực tế đó mới là sự phát triển tự phát, chưa có sự đầu tư, nghiên
    cứu và phát triển tập trung, song song đó với sự đa dạng của các loại hình về qui
    mô, kích cỡ và các điều kiện khác nhau đã tạo nên sự không đồng đều về chất
    lượng giữa các mô hình kinh doanh thể thao, dẫn đến chậm phát triển và kém
    hiệu quả. Chính vì vậy việc tìm hiểu thông qua đánh giá khách hàng là điều cần
    thiết, đáp ứng được yêu cầu thực tiễn, giúp giảm thiểu rủi ro trong kinh doanh,
    tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường và nâng cao hiệu quả quản lý.
    Với mong muốn góp phần nâng cao hiệu quả tổ chức hoạt động kinh
    doanh của các CLB TDTM, đề tài “Tìm hiểu động cơ tham gia và sự hài lòng
    của hội viên đang tập luyện ở các câu lạc bộ thể dục thẩm mỹ tại quận Thủ
    Đức, thành phố Hồ Chí Minh” giúp các nhà quản lý có được đánh giá khách
    quan, trung thực về quá trình hoạt động của CLB và qua đó có những định
    hướng, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động cho CLB trong những năm
    tiếp theo.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...