Đồ Án Tìm hiểu dịch vụ thoại VOIP, Khai phá dữ liệu, Quản lý cuộc gọi trong và ngoài nước tại Trung Tâm Vi

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu của con người cũng nâng lên, không chỉ dừng ở mức là có để sử dụng mà còn phải đẹp, phải tốt và phải tiện lợi. Cũng giống như ngày xưa thông tin liên lạc muốn trao đổi hay truyền đi thì cũng phải tự mình gặp trực tiếp người đó để nói hay để đưa nếu như đó là nhà gần, còn những nhà ở khoảng cách xa thì phải chờ một khoảng thời gian thì thông tin mới đến được người nhận, như thế đã làm chậm trễ công việc và thời gian không ít. Sau này khi thế giới phát minh ra chiếc điện thoại, dường như nó đã thay đổi và giải quyết được vấn đề liên lạc lúc đó, chỉ cần nhấc điện thoại và quay số thì lập tức có thể trao đổi thông tin với nhau, vừa tiện lợi lại nhanh chóng và không mất thời gian.Không dừng ở đó, chiếc điện thoại đã được cải tiến và phát triển như hiện giờ, người ta có thể cầm đi mọi lúc mọi nơi, không cố định như trước đây.Chính vì thế mà các dịch vụ điện thoại ra đời.

    Tính đến thời điểm hiện nay thì dịch vụ thoại VoIP là phố biến nhất. Nó đã quen thuộc ở hầu hết các quốc gia phát triển nhưng ở những quốc gia đang phát triển như Việt Nam thì dịch vụ này có vẻ mới. Chí phí để lắp đặt và phát triển dịch vụ thoại VoIP thì khá cao, nhưng trong thời gian tới thì dịch vụ thoại này sẽ gần và quen thuộc hơn với nhiều người.

    Không ngừng phát triển và nâng cao vị thế của mình – công ty SPT đã và đang cải tiến, thực hiện các dự án của mình để có thể đưa ra những sản phẩm và dịch vụ viễn thông chất lượng tốt phục vụ mọi người.Điều này càng được hiện thực thực hóa, nhất là trong thời đại cạnh tranh gay gắt như hiện nay.Và con người luôn đóng vai trò quan trọng và tích cực nhất cho mọi vấn đề.

    Nội dung chính trong bài báo cáo này là những điều cơ bản nhất về dịch vụ thoại VoIP, những khái niệm cơ bản, cả những điều liên quan đến dịch vụ thoại VoIP,cách hoạt động của chúng cũng như những lợi ích mà chúng đem lại, ta có thể nghiên cứu và sử dụng có hiệu quả.




    MỤC LỤC


    CHƯƠNG 1 : GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG SÀI GÒN VÀ TRUNG TÂM VIỄN THÔNG IP 2

    1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công Ty SPT 2

    1.1.1 Quá trình hình thành và phát triển 2

    1.1.2 Sơ đồ và cơ cấu tổ chức 5

    1.1.3 Mạng lưới hoạt động 6

    1.1.4 Mục tiêu hoạt động 7

    1.1.5 Định hướng trong tương lai 8

    1.2. Lịch sử hình thành và phát triển của Trung Tâm IP 10

    1.2.1 Quá trình hình thành và phát triển 10

    1.2.2 Sơ đồ và cơ cấu tổ chức 11

    1.2.3 Mạng lưới hoạt động 11

    CHƯƠNG II : PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ CƠ SỞ DỮ LIỆU 13

    2.1 Khai thác dữ liệu 13

    2.1.1 Giới thiệu 13

    2.1.2 Các kĩ thuật khai thác dữ liệu 14

    2.1.3 Ứng dụng khai thác dữ liệu 15

    2.2 Ứng dụng khai phá dữ liệu vào mô hình quản lý cuộc gọi 15

    2.2.1 Những vấn đề cơ bản về VoIP 15

    2.2.1.1 Giới thiệu 15

    2.2.1.2 Những thuật ngữ liên quan đến VoIP 16

    2.2.1.3 Khái niệm VoIP 17

    2.2.1.4 Nguyên lý hoạt động của VoIP 18

    2.2.1.5 Những lợi ích và bất cập của VoIP 21

    2.2.2 Các yêu cầu đặt ra 27

    2.2.2.1 Yêu cầu lưu trữ 27

    2.2.2.2 Yêu cầu xử lý 28

    2.2.2.3 Yêu cầu phân tích, đánh giá 29

    2.2.3 Mô hình thực thể và mối kết hợp (ERD) 36

    2.2.4 Mô hình Codd 36

    2.2.5 Các câu truy vấn SQL 37

    2.2.6 Hướng phát triển của đề tài: 40

    2.2.7 Hướng dẫn sử dụng chương trình 41

    CHƯƠNG III : KẾT LUẬN 41

    Tài liệu tham khảo: 43
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...