Đồ Án Tìm hiểu design pattern

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Design pattern
    Môc lôc
    Lời nói đầu 3
    A. Tổng quan về Design pattern 4
    I. Vấn đề trong thiết kế phần mềm hướng đối tượng 4
    II. Lịch sử design pattern 4
    III. Design pattern là gì? 5
    B. Hệ thống các mẫu design pattern 6
    I. Hệ thống các mẫu 6
    1. NhómCreational 6
    2. Nhóm Structural 6
    3. Nhóm Behavioral 6
    4. Sưu liệu chuẩn của mẫu 6
    5. Quy tắc biểu diễn mẫu trong UML 7
    II.Nội dung các mẫu Design pattern 8
    1. Abstract Factory 8
    2. Builder 12
    3. Factory Method 13
    4. Prototype 15
    5. Singleton 16
    6. Adapter 18
    7. Bridge 19
    8. Composite 20
    9. Decorator 23
    10. Façade 24
    11. Flyweight 26
    12. Proxy 28
    13. Chain of Responsibility 30
    1




    14. Command 33
    15. Interperter 35
    16. Iterator 38
    17. Mediator 40
    18. Memento 43
    19. Observer 45
    20. State 46
    21. Strategy 46
    22. Template Method 47
    23. Visitor 48
    C. Ứng dụng design pattern trong thực tế phân tích thiết kế
    phần mềm hướng đối tượng 50
    I. Framework và idom 50
    II. Kiến trúc Add - Ins 51
    D.Các mẫu thiết kế hiện đại 52
    I. Gamma Patterns 52
    II. Entity Pattern (datasim) 52
    III. Concurrent Patterns 52
    E. Xây dựng ứng dụng Chess sử dụng Design pattern 53
    F. Tài liệu tham khảo 53
    I. Sách 53
    II. Địa chỉ website 53
    2




    Lời nói đầu
    Design pattern là một kỹ thuật dành cho lập trình hướng đối tượng. Nó cung cấp
    cho ta cách tư duy trong từng tình huống của việc lập trình hướng đối tượng, và phân
    tích thiết kế hệ thống phần mềm.Nó cần thiết cho cả các nhà lập trình và nhà phân tích
    thiết kế. Đối với những người chuyên về lập trình thì việc nắm vững công cụ lập trình
    thôi chưa đủ,họ cần phải có một tư duy, một kỹ năng giải quyết các tình huống nhỏ của
    công việc xây dựng phần mềm mà họ là người thi hành.Việc giải quyết này phải đảm
    bảo tính ổn định là họ có thể giải quyết được trong mọi tình huống, với thời gian đúng
    tiến độ, phương pháp giải quyết hợp lý và đặc biệt là phải theo một chuẩn nhất
    định.Những nhà phân tích thiết kế mức cao, việc nắm vững công cụ lập trình có thể là
    không cần thiết, nhưng họ cũng cần phải biết được ở những khâu nhỏ nhất chi tiết nhất
    của thiết kế của họ đưa ra có thể thực hiện được hay không và nếu thực hiện được thì có
    thể thực hiện như thế nào, và sẽ theo một chuẩn ra sao.
    Design pattern được dùng khắp ở mọi nơi, trong các phần mềm hướng đối tượng
    các hệ thống lớn. Trong các chương trình trò chơi, . Và cả trong các hệ thống tính toán
    song song,
    Design pattern thể hiện tính kinh nghiệm của công việc lập trình, xây dựng và
    thiết kế phần mềm.Có thể chúng ta đã gặp design pattern ở đâu đó, trong các ứng dụng,
    cũng có thể chúng ta đã từng sử dụng những mẫu tương tự như design pattern để giải
    quyết những tình huống của mình, nhưng chúng ta không có một khái niệm gì về nó
    cả.Trong nội dung đồ án môn học này chúng tôi xin trình bày những hiểu biết của mình
    về design pattern theo hướng tiếp cận mang tính kinh nghiệm. Việc cài dặt các mẫu
    được trình bày trên một tài liệu đi kèm.
    Chúng em xin cảm ơn sự hướng dẫn của thầy Nguyễn Ngọc Bình, đã giúp đỡ
    chúng em hoàn thành đồ án môn học này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...