Luận Văn Tìm hiểu đặc điểm nhu cầu của khách du lịch Thái Lan thuộc Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng khi đế

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Trang
    PHẦN MỞ ĐẦU 1
    1 Lí do chọn đề tài 1
    2. Mục đích nghiên cứu 3
    3. Đối tượng, khách thể và phạm vi nghiên cứu 3
    3.1Đối tượng nghiên cứu 3
    3.2Khách thể nghiên cứu 3
    3.3 Đối tượng khảo sát 3
    4. Giả thuyết khoa học 3
    5. Nhiệm vụ nghiên cứu 4
    6. Phương pháp nghiên cứu 4
    6.1 Phương pháp nghiên cứu lí luận: 4
    6.2Phương pháp nghiên cứu thực tiễn:. 4
    6.3 Phương pháp toán học: 4
    PHẦN NỘI DUNG 5
    Chương I: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU 5
    I. Các khái niệm cơ bản 5
    1. Các vấn đề lí luận về Nhu cầu 5
    1.1 Một số quan niệm về nhu cầu 5
    1.2Khái niệm nhu cầu 7
    1.3Phân loại nhu cầu 7
    1.4 Đặc điểm của nhu cầu 7
    1.5 Sự hình thành nhu cầu 10
    2. Các vấn đề lí luận về du lịch và khách du lịch (du khách) 11
    2.1 Du lịch 11
    2.1.1 Khái niệm du lịch 11
    2.1.2 Các loại hình du lịch 12
    2.1.3 Nhu cầu du lịch của con người 13
    2.2 Khách du lịch(du khách) 15
    2.2.1 Khái niệm khách du lịch 15
    2.2.2 Phân loại khách du lịch 15
    2.2.3 Các nhu cầu của khách du lịch 16
    II. Tổng quan về điều kiện du lịch Đà Nẵng và Trung tâm xúc tiến du lịch ĐN 22
    1. Những tiềm năng du lịch Đà Nẵng 22
    1.1 Vị trí và tiềm năng du lịch của thành phố Đà Nẵng 22
    1.2 Tiềm năng về sản phẩm du lịch 23
    1. 3 Tình hình khách đến tham quan du lịch Đà Nẵng năm 2009 26
    1. 4 Kế hoạch và hướng phát triển trong thời gian đến. 26
    1.5 Tình hình đầu tư phát triển các dự án du lịch. 27
    2. Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng 27
    III. Đặc điểm tâm lý của khách du lịch Thái Lan 29
    Chương II: PHƯƠNG PHÁP VÀ QUI TRÌNH TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 31
    1. Phương pháp nghiên cứu: 31
    1.1 Phương pháp phân tích , tổng hợp lý thuyết 31
    1.2 Phương pháp điều tra bằng bảng hỏi (Angket) 31
    1.3 Phương pháp phỏng vấn 34
    1.4 Phương pháp xử lý số liệu bằng phương pháp thống kê toán học 35
    2. Qui trình tổ chức nghiên cứu 35
    2.1 Qui trình chọn mẫu 35
    2.2 Thời gian tiến hành nghiên cứu 35
    2.3 Địa điểm tiến hành 36
    2.4 Người tiến hành 36
    Chương III: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU THỰC TIỄN ĐẶC ĐIỂM NHU CẦU DU LỊCH CỦA DU KHÁCH THÁI LAN THUỘC TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐÀ NẴNG KHI ĐẾN ĐÀ NẴNG 37
    A. NGUỒN THÔNG TIN KHÁCH DU LỊCH THÁI LAN TIẾP CẬN VÀ SỬ DỤNG KHI ĐI DU LỊCH ĐÀ NẴNG 37
    1. Theo điều tra khách du lịch Thái Lan 37
    B. ĐẶC ĐIỂM VỀ NHU CẦU CỦA KHÁCH DU LỊCH THÁI LAN THUỘC TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐÀ NẴNG 39
    1. Một số đặc điểm cơ bản của nhóm khách du lịch Thái Lan thuộc Trung Tâm Xúc Tiến Du Lịch Đà Nẵng 39
    1.1. Về khu vực địa lý 39
    1.2. Về giới tính, độ tuổi 40
    1.3 . Về nghề nghiệp 42
    1.4. Về số lần đến Đà Nẵng 42
    1.5 Mục đích chuyến đi và nguyên nhân chọn tham quan Đà Nẵng 44
    1.5.1 Mục đích chuyến đi 44
    1.5.2 Nguyên nhân khách Thái Lan chọn Đà Nẵng làm điểm tham quan 45
    1.6 Các hoạt động được du khách Thái Lan ưa thích trong chuyến đi đến ĐN 48
    2. Đặc điểm sử dụng các dịch vụ du lịch của khách du lịch Thái Lan 50
    2.1 Loại hình và cấp hạng khách sạn lưu trú 50
    2.2 Hình thức tổ chức chuyến đi 52
    2.3 Các điểm tham quan ngoài Đà Nẵng 53
    3. Mức độ quan tâm của khách du lịch Thái Lan tại TTXTDLĐN đối với các dịch vụ du lịch 55
    3.1 Đánh giá mức độ quan tâm của khách du lịch Thái Lan tại TTXTDLĐN đối với các đặc điểm của cơ sở lưu trú 55
    3.2 Đánh giá mức độ quan tâm của khách du lịch Thái Lan tại TTXTDLĐN đối với cơ sở ăn uống 58
    3.3 Đánh giá mức độ quan tâm của khách du lịch Thái Lan tại TTXTDLĐN đối với hoạt động vui chơi, giải trí 62
    3.4 Đánh giá mức độ quan tâm của khách du lịch Thái Lan tại TTXTDLĐN đối với các sản phẩm mà khách du lịch Thái Lan quan tâm khi mua sắm 64
    4. Đánh giá chung về khả năng chi tiêu cho chuyến đi của khách du lịch Thái Lan tại TTXTDLĐN 67
    C. ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ QUAY TRỞ LẠI ĐÀ NẴNG CỦA KHÁCH DU LỊCH THÁI LAN THUỘC TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐÀ NẴNG 68
    PHẦN KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ 70
    1. Kết luận 70
    2. Khuyến nghị 73



    PHẦN MỞ ĐẦU
    1.Lí do chọn đề tài
    Đà Nẵng là thành phố trực thuộc Trung ương - trung tâm kinh tế, văn hoá, giáo dục, khoa học và công nghệ của khu vực miền Trung - Tây Nguyên, nằm ở vùng duyên hải Nam Trung Bộ Việt Nam. Thành phố hiện là một trong bốn đô thị loại 1 của Việt Nam. Phía bắc giáp tỉnh Thừa Thiên-Huế, phía tây và nam giáp tỉnh Quảng Nam, phía đông giáp biển Đông. Là cầu nối hai miền nam bắc của đất nước. Trong những năm qua Đà Nẵng đã không ngừng đầu tư phát triển, tạo nên những bước tiến lớn – Thay đổi bộ mặt thành phố. Ngoài vị trí chiến lược về phát triển kinh tế, Đà Nẵng còn được biết đến là thành phố của du lịch. Mỗi năm thu hút hàng ngàn lượt khách đến tham quan.
    Thiên nhiên ưu đãi cho Đà Nẵng nằm giữa vùng kế cận ba di sản văn hoá thế giới: Cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn, chính vị trí này đã làm nổi rõ vai trò của thành phố trong khu vực, đó là nơi đón tiếp, phục vụ, trung chuyển khách. Không chỉ là tâm điểm của ba di sản thế giới, thành phố Đà Nẵng còn có nhiều danh thắng đẹp đến nỗi du khách khó có thể nào quên được sau khi đã đến thăm thành phố này. Nói đến Đà Nẵng là du khách có thể hình dung ngay rằng đó là một thành phố tuyệt đẹp bên sông Hàn, bên bờ biển Đông với những nét quyến rũ chưa từng có ở các đô thị biển khác
    Hằng năm, đã thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch đến với Đà Nẵng, đặc biệt là khách quốc tế, đây là thị trường tiềm năng cho việc khai thác du lịch của thành phố. Khách quốc tế đến Đà Nẵng thuộc nhiều quốc gia khác nhau. Theo báo cáo đánh giá tình hình hoạt động du lịch 9 tháng đầu năm 2008 của Phòng Nghiệp vụ Du lịch thuộc Sở Văn hóa- Thể thao và du lịch Đà Nẵng thì 10 thị trường trọng điểm theo thứ tự ưu tiên là: Thái Lan (chiếm 28,47% tổng số khách quốc tế đến Đà Nẵng), Mỹ (chiếm 16,85%), Nhật Bản (8,15%), Úc (7,02%), Pháp (5,75%), Hàn Quốc (4,67%), Trung Quốc (4,64%), Đức (3,23%), Canada (2,85%), Anh (1,8%). Theo số liệu thống kê trên thì dự đoán tình hình du lịch của Đà Nẵng trong những năm tiếp theo sẽ gia tăng số lượng khách quốc tế đến thành phố trong đó khách du lịch đến từ Thái Lan là một thị trường trọng điểm cần quan tâm và khai thác.
    Quá trình đi du lịch tất yếu nảy sinh rất nhiều nhu cầu khác nhau như nhu cầu vận chuyển, nhu cầu ở và ăn uống, nhu cầu cảm thụ cái đẹp và giải trí, nhu cầu mua sắm, nhu cầu làm đẹp, nhu cầu thông tin Vì vậy mà trong ngành du lịch việc tìm hiểu nhu cầu, thị hiếu và khả năng chi tiêu của du khách là điều rất quan trọng. Qua việc nắm bắt nhu cầu và khả năng chi tiêu của du khách.Ta có thể cung cấp những dịch vụ phục vụ tương ứng thỏa mãn nhu cầu của du khách một cách tốt nhất, giúp du khách đạt được mục đích trong chuyến đi của mình. Và đồng thời tạo cơ hội khai thác phát triển tiềm năng du lịch của địa phương.
    Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng thuộc sở Văn hóa – Thể thao và du lịch là một trung tâm có uy tín trong lĩnh vực du lịch của thành phố, chuyên tổ chức các tour cho du khách khi đến đây. Hàng năm,Trung tâm đã đón tiếp hàng trăm lượt khách du lịch, trong đó có một lượng khách không nhỏ đến từ Thái Lan. Mặc dù, Trung tâm đã có kinh nghiệm trong việc tổ chức các chương trình du lịch cho du khách quốc tế nhưng đối với thị trường tiềm năng như Thái Lan trong thời gian tới cần có những nghiên cứu để khai thác một cách tốt nhất.
    Chính vì vậy, tôi chọn đề tài : “Đặc điểm nhu cầu du lịch của du khách Thái Lan thuộc Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng khi đến Đà Nẵng” nghiên cứu này nhằm giúp trung tâm có những khắc phục và thay đổi phù hợp trong việc tổ chức các tour cho khách du lịch Thái Lan trong thời gian tới.

    2. Mục đích nghiên cứu
    - Tìm hiểu đặc điểm nhu cầu du lịch của du khách Thái lan thuộc Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng khi đến tham quan du lịch tại Đà Nẵng.
    - Trên cơ sở đó, đề xuất giải pháp thiết kế các sản phẩm du lịch đồng thời xây dựng và triển khai các chiến dịch xúc tiến hướng vào thị trường khách du lịch Thái Lan.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...