Tiểu Luận Tìm hiểu công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động quảng cáo bằng panô, áp phích trên địa bàn Hà N

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Bống Hà, 20/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài.

    Ngày nay,thế giới đang sống trong bầu không khí toàn cầu hoá nhộn nhịp và khẩn trương, với sự bùng nổ của nền kinh tế thị trường. Xu thế hội nhập quốc tế mở ra những thuận lợi đồng thời thách thức sự phát triển của mỗi quốc gia.Từ những nước phát triển đến những nước đang phát triển đó và đang huy động mọi nguồn lực của nước mỡnh vào cuộc, tạo ra sự cạnh tranh vụ cựng lớn.Sự cạnh tranh khụng chỉ diễn ra giữa cỏc nước với nhau mà ngay trong từng lĩnh vực,các tổ chức, doanh nghiệp,công ty của một quốc gia. Để khẳng định tiếng tăm của mỡnh với cỏc bạn hàng và đông đảo nhân dân thế giới,thỡ quảng cỏo là hỡnh thức được chọn lựa hàng đầu.
    Quảng cáo ngày càng đóng vai trũ quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh nói riêng,với đời sống xó hội núi chung.Nhờ cú quảng cỏo mà sản phẩm của những hang nổi tiếng thế giới đến được với người tiêu dung khắp năm châu.Do đó, quảng cáo cũng giúp người dân định hướng,chọn lựa những sở thích tiêu dùng của mỡnh một cỏch hợp lý,nõng cao cuộc sống của chớnh mỡnh.
    Ở Việt Nam, tên tuổi của phần lớn các thương hiệu cũn mờ nhạt trờn trường quốc tế thỡ quảng cỏo là điều rất cần thiết . Đây là một trong những lĩnh vực mà tuổi thọ không lớn so với các lĩnh vực khác ổ nước ta,song đó cú những bước phát triển đáng kể.Từ chỗ hoạt động quảng cáo do nhà nước đảm nhiệm, đó xuất hiện một số cụng ty,doanh nghiệp tư nhân chuyên về quảng cáo và đạt doanh thu tương đối lớn,góp phần tăng ngân sách nhà nước.Sự đa dạng về hỡnh thức,phong phỳ về nội dung,quảng cỏo đó tạo cho Việt Nam một dáng vể mới. Đặc biệt,hỡnh thức quảng cỏo ngoài trời bằng panụ, ỏp phớch cho cỏc sản phẩm trong và ngoài nước đó tụ điểm khuôn mặt những đô thị và thành phố lớn.
    Tại Hà Nội,sự xuất hiện ngày càng nhiều của những tấm quảng cỏo panụ, ỏpphớch đó mang lại cho thủ đô những lợi ích nhất định, đồng thời chúng gây ra không ít hậu qủa,mặc dù nhà nước đó quy hoạch,quy định rất nhiều lần.Tuy nhiên,cho đến thời điểm này,việc quản lý hỡnh thức panụ, ỏpphớch đang là một bài toán khó, đũi hỏi cỏc cơ quan quản lý nhà nước cũng như các nhà quản lý văn hoá phải đi tỡm lời giải bằng nhiều cỏch khỏc nhau,nhằm tiến tới mục tiờu chung là sự phỏt triển về mọi mặt của đất nước .
    Xuất phát từ những vấn đề trên, cùng tư cánh là 1 nhà quản lí văn hoá trong tương lai, tác giả đó mạnh dạn chọn “Tỡm hiểu cụng tỏc quản lớ nhà nước đối với hoạt động quảng cáo bằng panô, áp phích tấm lớn trên địa bàn Hà nội” làm đề tài nghiên cứu của mỡnh.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...