Luận Văn Tìm hiểu công nghệ thực tế ảo và ứng dụng

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu

    LỜI MỞ ĐẦU
    Thực tế ảo là một thuật ngữ mới xuất hiện khoảng đầu thập kỷ 90, nhưng ở Mỹ và châu Âu thực tế ảo (Virtual Reality) đã và đang trở thành một công nghệ mũi nhọn nhờ khả năng ứng dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực (nghiên cứu và công nghiệp, giáo dục và đào tạo, thương mại và giải trí, ) và tiềm năng kinh tế, cũng như tính lưỡng dụng (trong dân dụng và quân sự) của nó. Tại Việt Nam, tuy là một lĩnh vực mới nhưng đã có những công trình rất hữu ích như: tái hiện lại con Sao La hay một Văn Miếu Quốc Tử Giám ảo mà ta có thể đi lại quan sát trong đó. Chính vì tầm quan trọng cũng như khả năng ứng dụng to lớn đó nên việc nghiên cứu về thực tại ảo là vô cùng cần thiết. Và trên cơ sở đó có thể xây dựng một ứng dụng thực tại ảo hoàn chỉnh.
    Chính vì vậy mà em đã chọn đề tài tốt nghiệp: ” Tìm hiểu công nghệ thực tế ảo và ứng dụng”. Đồ án này gồm có phần mở đầu, kết luận và nội dung:
    Chương 1: Tổng quan về thực tại ảo
    Chương 2: Ngôn ngữ VRML
    Chương 3: Ứng dụng VRML trong việc xây dựng bảo tàng ảo








    MỤC LỤC
    202547107" LỜI CẢM ƠN 1
    202547108" MỤC LỤC 2
    202547109" LỜI MỞ ĐẦU 4
    202547110" CHƯƠNG 1. Tổng quan về thực tại ảo. 5
    202547111" 1.1 Thực tế ảo là gì ?. 5
    202547112" 1.2 Lịch sử phát triển của công nghệ thực tế ảo. 6
    202547113" 1.3 Các đặc tính chính của VR 7
    202547114" 1.4 Các thành phần một hệ thống VR 7
    202547115" 1.4.1 Phần cứng (Hardware) 7
    202547116" 1.4.2 Phần mềm (Software) 8
    202547117" 1.5 Các thiết bị cơ bản. 8
    202547118" 1.5.1 Thiết bị định hướng và chuyển động. 8
    202547119" 1.5.2 Thiết bị tương tác và phản hồi 12
    202547120" 1.6 Một số ứng dụng chính của VR 13
    202547121" 1.6.1 Quân sự. 13
    202547122" 1.6.2 Giáo dục. 14
    202547123" 1.6.3 Xây dựng. 15
    202547124" 1.6.4 Y học. 15
    202547125" CHƯƠNG 2. Ngôn ngữ VRML 16
    202547126" 2.1 Giới thiệu về VRML. 16
    202547127" 2.1.1 VRML là gì ?. 16
    202547128" 2.1.2 Định nghĩa về VRML. 16
    202547129" 2.1.3 Lịch sử ra đời và phát triển của VRML. 17
    202547130" 2.1.4 Đặc điểm cơ bản của VRML. 18
    202547131" 2.2 Các vấn đề cơ bản của VRML. 19
    202547132" 2.2.1 Các thành phần cơ bản của VRML. 19
    202547133" 2.2.2 Công cụ hiển thị VRML. 19
    202547134" 2.2.3 Tập tin của VRML. 20
    202547135" 2.3 Tìm hiểu chi tiết về VRML. 21
    202547136" 2.3.1 Xây dựng các đối tượng hình học cơ bản. 21
    202547137" 2.3.2 Xây dựng một số hình phức tạp. 22
    202547138" 2.3.3 Các phép biến đổi trong VRML. 29
    202547139" 2.3.4 Màu sắc trong VRML. 32
    202547140" 2.3.5 Nhóm node. 33
    202547141" 2.3.6 Một số phương pháp vẽ trong VRML. 35
    202547142" 2.3.7 Texture Mapping. 37
    202547143" 2.3.8 Script 37
    202547144" CHƯƠNG 3. Ứng dụng VRML trong việc xây dựng bảo tàng ảo. 39
    202547145" 3.1 Bài toán. 39
    202547146" 3.2 Yêu cầu đặt ra và hướng giải quyết 39
    202547147" 3.2.1 Xây dựng bảo tàng. 39
    202547148" 3.2.2 Trang trí bảo tàng. 40
    202547149" 3.2.3 Xây dựng các đối tượng bên trong bảo tàng. 41
    202547150" 3.2.4 Di chuyển bên trong bảo tàng. 42
    202547151" 3.2.5 Chọn đối tượng. 43
    202547152" 3.2.6 Ánh sáng. 44
    202547153" 3.2.7 Đóng mở cửa. 44
    202547154" 3.2.8 Tối ưu khung hình. 45
    202547155" 3.3 Kết quả đạt được và hướng phát triển. 45
    202547156" 3.3.1 Kết quả. 45
    202547157" PHẦN KẾT LUẬN 49
    202547158" TÀI LIỆU THAM KHẢO 50
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...