Luận Văn Tìm hiểu công nghệ flex và xây dựng ứng dụng minh họa

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 7/5/12.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    LỜI CẢM ƠN

    Để hoàn thành bài báo cáo luận văn tốt nghiệp này, em đã nhận được sự giúp đỡ và góp ý nhiệt tình của quý thầy cô và các bạn trường Đại học Giao Thông vận tải TPHCM.
    Trước hết em xin chân thành cảm ơn quý thầy cô bạn trường Đai học Giao Thông vận tải TPHCM,đặc biệt là những thầy cô đã tận tình dạy bảo em suốt thời gian học tại trường.
    Em xin gửi lời cám ơn sâu sắc đến thầy Trần Đức Doanh đã giành thời gian và tâm huyết hướng dẫn giúp em hoàn thành báo cáo luận văn tốt nghiệp.
    Mặc dù em đã có nhiều cố gắng để hoàn thành báo cáo luận văn tốt nghiệp, tuy nhiên không thể tránh khỏi những thiếu sót,rất mong nhận được sự đóng góp của quý thầy cô và các bạn!


    MỤC LỤC

    Chương 1: TỔNG QUAN VỀ FLEX 6
    1.1. Sự ra đời của công nghệ Flex: 6
    1.2. Công nghệ Flex: 6
    1.3. Đặc điểm của công nghệ Flex: 7
    Chương 2: MXML 9
    2.1. Đôi nét về XML: 9
    2.1.1 Lịch sử XML: 9
    2.1.2. Khái niệm chung về XML 9
    2.2. MXML 10
    2.2.1. Sơ lược về MXML 10
    2.2.2. Cấu trúc của một ứng dụng Flex: 11
    Chương 3: ACTION SCRIPT TRONG FLEX 12
    3.1. Phát sinh ActionScript 12
    3.2. Sử dụng ActionScript để xử lý sự kiện MXML: 13
    3.3. Sử dụng các khối ActionScript trong file MXML 14
    3.4. Làm việc với các component Flex 15
    3.4.1. Tham chiếu đến các component 15
    3.4.2. Tạo các visual component Flex trong ActionScript 16
    3.4.3. Phạm vi (scope) 17
    3.5 Include và import code ActionScript 18
    3.6. Tạo các component ActionScript 18
    3.6.1 Tìm hiểu về custom class 18
    3.6.2 Tạo ActionScript project 19
    3.6.3 Additional points 20
    3.7. Các sự kiện trong ứng dụng Flex 21
    Chương 4: GIAO DIỆN NGƯỜI DÙNG (USER INTERFACES) 30
    4.1. Visual component (Thành phần trực quan) 30
    4.2. Data Provider và Collections 34
    4.2.1. Collections 34
    4.2.2. Data Provider Component 35
    4.2.3. Chỉ định data provider trong ứng dụng MXML 35
    4.2.4. Thiết lập data provider trong ActionScript 36
    4.2.5. Các phương thức truy cập dữ liệu đơn giản 37
    4.3. Các control thường dùng 39
    4.4. Container 40
    4.5. Load một trang web từ ứng dụng Flex 40
    4.5.1 Gửi biến khi gọi các trang web 41
    4.5.2 Gọi JavaScript với navigateToURL 43
    4.6 Gửi biến bên trong file SWF 43
    4.6.1 Sử dụng tham số chuỗi truy vấn (querystring parameter) 43
    4.6.2 Sử dụng flashVars 45
    4.7 Tìm hiểu External API 47
    4.7.1 Scripting the ExternalInterface class 48
    4.7.2 Gọi hàm JavaScript bằng cách sử dụng ActionScript 49
    4.7.3 Gọi hàm ActionScript với JavaScript 49
    4.7.4 Hạn chế của External API 50
    4.8 Tìm hiểu về Flash Player security 51
    Chương 5: TRUY CẬP VÀ KẾT NỐI DỮ LIỆU 54
    5.1. Các component truy cập dữ liệu .54
    5.1.1. HTTPService component 54
    5.1.2. WebService component 55
    5.1.3. RemoteObject component 56
    5.2. Truy cập dữ liệu server-side bằng component HTTPService 56
    5.2.1 Tạo 1 HTTPService request 60
    5.2.2 Making the request 60
    5.2.3 Nhận phản hồi 60
    5.2.4 Xác định kiểu trả về 61
    5.2.5 Truy cập nội dung load 62
    5.2.6 Gửi các biến với request 63
    5.2.7 Chỉ định phương thức request và định dạng 64
    5.2.8 Phương thức của lớp HTTPService 64
    5.2.9 Event của lớp HTTPService 65
    5.3. Tìm hiểu lớp URLLoader 65
    5.3.1 Tạo URLLoader request 65
    5.3.2 Thực hiện request 65
    5.3.3 Nhận Response 66
    5.3.4 Xác định kiểu trả về 66
    5.3.5 Gửi biến cùng với request 67
    5.3.6 Xác định phương thức request 67
    5.3.7 Các thuộc tính của lớp URLLoader 68
    5.4 Biểu diễn dữ liệu (representing data) 68
    5.4.1. Liên kết dữ liệu (data binding) 71
    5.4.2. Lưu trữ dữ liệu (data models) 71
    5.4.3. Định dạng dữ liệu (data formatting) 72
    5.4.4. Kiểm tra tính hợp lệ của dữ liệu (data validation) 72
    Chương 6: Sự khác nhau giữa flex3 và flex4 73
    6.1 Một số khái niệm tổng quát về flex4 73
    6.1.1 FXG 73
    6.1.2 Layout 73
    6.1.3 Spark Components 73
    6.1.4 So sánh các Spark và thành phần kiến trúc MX: 75
    6.1.5 Cơ chế render một component 75
    6.1.6 Skinning 76
    6.1.7 States 76
    6.1.8 Thẻ Declarations 76
    6.2 Migrating applications to Flex 4 76
    6.3 Tổng quan thay đổi trong cấu trúc flex4: 78
    6.3.1 Namespaces and packages in Flex 4: 78
    6.4 New components and containers 80
    6.5 Thay đổi một số cú pháp trong states 83
    6.6 Thay đổi hiệu ứng 85
    Chương 7: XÂY DỰNG ỨNG DỤNG MINH HỌA 87
    7.1 Sử dụng states để xây dựng trang web. 87
    7.2 Kết nối cơ sở dữ liệu thông qua HTTPService,Php, và mysql 87
    Chương 8: KẾT LUẬN 92
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...