Thạc Sĩ Tìm hiểu công nghệ design by contract và xây dựng công cụ hỗ trợ cho c#

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 31/12/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU 7
    TỔNG QUAN 8
    Chương 1: Giới thiệu về Eiffel 9
    1.1. Giới thiệu 9
    1.2. Design By Contract trong Eiffel 10
    1.3. EiffelStudio 10
    1.3.1. Giao diện 11
    1.3.2. Các thao tác căn bản trên EiffelStudio 11
    Chương 2: Một số cơ chế mang lại tính đáng tin cậy cho phần mềm 17
    Chương 3: Tính đúng đắn của phần mềm 18
    Chương 4: Biểu diễn một đặc tả 20
    4.1. Những công thức của tính đúng đắn 20
    4.2. Những điều kiện yếu và mạnh 22
    Chương 5: Giới thiệu về sự xác nhận trong văn bản của phần mềm 24
    Chương 6: Tiền điều kiện và hậu điều kiện 25
    6.1. Lớp ngăn xếp 25
    6.2. Tiền điều kiện 28
    6.3. Hậu điều kiện 28
    Chương 7: Giao ước cho tính đáng tin cậy của phần mềm 29
    7.1. Quyền lợi và nghĩa vụ 29
    7.1.1. Những quyền lợi 30
    7.1.2. Những nghĩa vụ 30
    7.2. Nghệ thuật của sự tin cậy phần mềm: kiểm tra ít hơn, bảo đảm nhiều
    hơn 31
    7.3. Những xác nhận không phải là một cơ chế kiểm tra đầu vào 33
    Tìm hiểu công nghệ Design By Contract và Xây dựng công cụ hỗ trợ cho C#
    4
    Chương 8: Làm việc với những xác nhận 35
    8.1. Lớp stack 35
    8.2. Mệnh lệnh và yêu cầu 38
    8.3. Lưu ý về những cấu trúc rỗng 41
    8.4. Thiết kế tiền điều kiện: tolerant hay demanding? 42
    8.5. Một môđun tolerant 43
    Chương 9: Những điều kiện bất biến của lớp 47
    9.1. Định nghĩa và ví dụ 48
    9.2. Định dạng và các thuộc tính của điều kiện bất biến của lớp 49
    9.3. Điều kiện bất biến thay đổi 51
    9.4. Ai phải bảo quản điều kiện bất biến? 52
    9.5. Vai trò của những điều kiện bất biến của lớp trong kỹ thuật xây dựng
    phần mềm 53
    9.6. Những điều kiện bất biến và hợp đồng 54
    Chương 10: Khi nào một lớp là đúng? 56
    10.1. Tính đúng đắn của một lớp 57
    10.2. Vai trò của những thủ tục khởi tạo 60
    10.3. Xem lại về mảng 60
    Chương 11: Kết nối với kiểu dữ liệu trừu tượng 62
    11.1. So sánh đặc tính của lớp với những hàm ADT 63
    11.2. Biểu diễn những tiên đề 64
    11.3. Hàm trừu tượng 65
    11.4. Cài đặt những điều kiện bất biến 66
    Chương 12: Một chỉ thị xác nhận 68
    Chương 13: Vòng lặp có điều kiện bất biến và điều kiện biến đổi 71
    13.1. Vấn đề vòng lặp 71
    13.2. Những vòng lặp đúng 71
    13.3. Những thành phần của một vòng lặp đúng 72
    13.4. Cú pháp của vòng lặp 74
    Tìm hiểu công nghệ Design By Contract và Xây dựng công cụ hỗ trợ cho C#
    5
    Chương 14: Sử dụng những xác nhận 77
    14.1. Những xác nhận như một công cụ để viết phần mềm chính xác 77
    14.2. Sử dụng những xác nhận cho việc viết tài liệu: thể rút gọn của một lớp
    đối tượng 78
    Chương 15: Giới thiệu công cụ XC# 81
    15.1. Giới thiệu 81
    15.2. XC# hoạt động như thế nào 82
    15.3. Khai báo các xác nhận 82
    15.3.1. Tiền điều kiện 82
    15.3.2. Hậu điều kiện 83
    15.3.3. Một số thuộc tính mà XC# qui ước sẵn 83
    15.4. Ví dụ lớp Stack 86
    Chương 16: Kết quả thực nghiệm: công cụ DCS 88
    16.1. Nguyên lý làm việc 88
    16.2. Thiết kế 94
    16.2.1. Tổng thể 94
    16.2.2. Chi tiết các lớp đối tượng 95
    16.2.2.1 Màn hình Configuration 95
    16.2.2.2 Lớp Connect 98
    16.2.2.3 Lớp ProjectInfo 99
    16.2.2.4 Lớp ClassInfo 101
    16.2.2.5 Lớp FunctionInfo 104
    16.2.2.6 Lớp Assertion 106
    16.2.2.7 Lớp Extra 109
    KẾT LUẬN 111
    HƯỚNG PHÁT TRIỂN 112
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 113
    Ý KIẾN CỦA GIÁO VIÊN PHẢN BIỆN 114
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...