Tài liệu Tìm hiểu chung về quảng cáo ngoài trời

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Tìm hiểu chung về quảng cáo ngoài trời

    BÀI KIỂM TRA GIỮA KỲ

    Môn : Tsổ chứchoạt động mỹ thuật ngoài trời

    A. MỞ BÀI :

    I. Lư do chọn đề tài:

    _Xuất phát tứ ư tưởng muốn t́m một đề tài mới cho bài tập t́m hiểu về một h́nh thức tổ chức hoạt đông mỹ thuật ngoài trời của môn học “Phương pháp tổ chúc hoạt động Mỹ thuật”
    _Nhận thấy Quảng cáo ngoài trời là môt “phạm vi hoạt đôngmới của Mỹthuật ứng dụng nói riêng cũng như Mỹ thuật nói chung.
    _Quảng cáo ngoài trời là một đề tài có nội dung phong phú không chỉ phù hợp với yêu cầu của một bài tập t́m hiểu thu hoạch mà nó c̣n là một mảng với nhiều vấn đề thú vị.
    _Quảng cáo ngoài trời mới nhưng gần gũi, dễ và thường xuyên bắt gặp hàng ngày .Bởi vậy sẽ không quá khó khăn cho việc t́m tài liệu cũng như đi thực tế t́m hiểu .

    Đó chính là một số lư do khiến nhóm sinh viên:
    Nguyễn Thị Ngọc_Phạm Thị Thanh Sơn_Đỗ Thi Yến
    quyết định chọn “Quảng cáo ngoài trời” làm đề tài t́m hiểu cho bài tập này.
    II. Đối tượng phạm vi nghiên cứu:

    · Đối t­ợng nghiên cứu:
    Bốn loại h́nh truyền thống của quảng cáo ngoài trời và một số loại h́n mới nổi.
    · Phạm vi nghiên cứu:
    - Cách thức tổ chức của các loại h́nh quảng cáo khác nhau trong hoạt động quảng cáo ngoài trời của các thư­ơng hiệu trên thị tr­ờng.
    - H́nh thức thể hiện của mỗi loại h́nh để dặt hiệu quả tốt nhất trong quảng cáo.


    III. Mục đích nghiên cứu,nhiêm vụ nghiên cứu:

    - Trong bài làm này nhóm tập trung t́m hiểu làm rơ:
    +Thế nào là Quảng cáo ngoài trời.
    +Một số đặc điểm của Quảng cáo ngoài trời.
    +Các loại h́nh Quảng cáo ngoài trời khác nhau cùng đặc điểm của từng loại h́nh đó.
    - Các nhiêm vụ đó được đặt ra nhằm mục đích cuối cùng là giúp nhóm t́m hiểu đươc đầy đủ nhất v̉ loại h́nh quảng cáo này.Từ đó nhóm có thể tŕnh bầy lại rơ ràng khoa học nhất những hiểu biết của ḿnh về đề tài đă lựa chon.
    IV. Phương pháp nghiên cứu:

    - T́m hiểu qua tài liệu .
    - Thực tế t́m hiểu tại các địa điểm có xuất hiên loại h́nh Quảng cáo ngoài trời hay các công ty,cửa hàng chuyên kinh doanh loại h́nh này.
    _Nội dung toàn bài được chia thành từng nội dung nhá,
    các thành viên cùng chia nhau t́m hiểu, sau đó các nội
    nội dung được tổng hợp và xem xét lai trước khi thông
    nhất thành một nội dung hoàn chỉnh với một h́nh thúc
    tŕnh bầy chung.
    _Toàn bài được tŕnh bầy theo các đề mục lớn nhỏ căn cú
    vào nội dung t́m hiểu.Thống nhất trong việc sủ dụng
    nhiều h́nh ảnh minh hoạ nhằm tăng tính thuyết phục của
    nội dung và tạo thu hót trong tŕnh bầy.










    B .T̀M HIỂU CHUNG VỀ QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI :

    I. Định nghĩa quảng cáo ngoài trời :
    Theo định nghĩa bách khoa toàn thư mở Wikipedia th́ quảng cáo ngoài trời “out of home”(OOH) là tất cả các lọai h́nh quảng cáo tác động đến người tiêu dùng khi họ bước ra khỏi ngôi nhà họ đang sinh sống.

    II. Các h́nh thức quảng cáo ngoài trời :
    Trước đây , mọi người hiểu đơn thuần quảng cáo ngoài trời là những tấm bảng quảng cáo được dựng tại các nơi công cộng , có đông người qua lại . Quan niệm đó đúng nhưng không đủ , bởi lẽ quảng cáo ngoài trời c̣n rất nhiều h́nh thức khác nhau .Theo đó quảng cáo ngoài trời được phân ra gồm 4 loại chính thức : Billboard , street furniture , transit và POSM.
    1. Billboard - tên gọi chung cho tất cả các loại h́nh quảng cáo đặt ở tầm cao , ví dụ như trên nóc và tường các toà nhà , các loại h́nh được dựng độc lập , rất kiên cố và thường sử dụng các kĩ thuật mới nhất Trung b́nh giá để có một billboart quảng cáo khoảng 30.000USD / năm.
    [​IMG]








    Những công ty quảng cáo ngoài trời thường có “đất” cố định và việc khai thác những vùng “đất mới” rất khó khăn . Trong khi đó các sản phẩm muốn sử dụng h́nh thức quảng cáo này ngày càng nhiều , nên đối với loại h́nh này lượng cầu bao giê cũng lớn hơn lượng cung.
    2. Sreet furniture - là tên gọi chung cho tÊt cả các loại h́nh quảng cáo đặt ở tầm thấp , dọc bên đường như nhà chờ xe buưt và ki ốt được khách hàng ưa chuộng nhất . Giá quảng cáo ở nhà chờ xe buư trung b́nh là 7000USD / năm.

    [​IMG]


    3. Transit là các loại h́nh quảng cáo ngoài trời di động như quảng cáo trên xe buưt , taxi . xe lửa , tàu phà Những thương hiệu lớn đă dặt quảng cáo trên xe buưt tại Việt Nam là Coca-Cola , Lavie , Kinh Đô , Motola , Neptune , ABC bank , Red Bull , Orient Giá mua quảng cáo trên một chiếc xe buưt loại lớn khoảng 3000USD / năm và trên các xe buưt loại trung khoảng 2500 / năm.
    [​IMG]








    Đối tượng sử dụng h́nh thức quảng cáo này thường gắn bó với các sản phẩm gắn liền với nguời tiêu dùng hàng ngày , như dầu ăn , nước suối hay dầu gội đầu Quảng cáo trên xe buưt cũng thuộc vào loại tầm thấp , nó có thể đập ngay vào mắt người tiêu dùng , mà không phải ngước nh́n như các quảng cáo billboard ở trên cao.
    4. C̣n về POSM (Points of Sales Mateiria) là tất cả các vật liệu phụ trợ trực quan , đặt trưng bày và đặt tại nơi bán hàng ,khu vui chơi công viên nơi giải trí .

    [​IMG]

    5. Tuy nhiên , theo khái niệm trên ,nhiều lọai h́nh quảng cáo dù là “indoor” nhưng vẫn được xếp vào “ourdoor” , ví dụ nh­ quảng cáo trong thang máy , trong siêu thị , trong buồng điện thoại công cộng , trong rạp chiếu phim , sảnh của các toà nhà
    Hiện nay các loại h́nh quảng cáo ngoài trời xuất hiện rất đa dạng . Tuỳ theo tính chất sản phẩm dịch vụ cần quảng cáo ,khách hàng lựa chọn h́nh thức quảng cáo thích hợp trong bốn loại h́nh cơ bản : billboard tầm cao , street furniture tầm thấp , transit di động ,hoặc trưng bầy h́nh ảnh như POSM .Ngoài những h́nh thức quảng cáo truyền thống như bảng vẽ , hộp đèn ,bảng chiếu điện tử nhiều công ty quảng cáo đang khai thác những lọai h́nh quảng cáo công nghệ cao như màn h́nh đèn LED ,màn h́nh LCD , màn h́nh cảm ứng tương tác (với người tiêu dùng) , kỹ thuật chiếu màn h́nh 3D vào không gian (holovision).

    [​IMG]

    III. Đặc điểm của quảng cáo ngoài trời :
    [TABLE]
    [TR]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Theo một kết quả của một công ty nghiên cứu thị trường TNS ,có đến 80% dân số TP.HCM thích đi lại ngoài đường-theo vn Economy . Với số liệu này cho thấy tính hiệu quả và lợi Ưch của hoạt động quảng cáo ngoài trời ,bởi lẽ nó tiếp cận với một số lượng khách hàng đông hơn các h́ng thức quảng cáo khác. Thủ đô Hà Nội đă giỡ bá khung xử phạt đối với các h́nh thức quảng cáo ngoài trời và hiện nay thị trường này đang bắt đầu nóng lên bởi nhu cầu về nó đang ngày một nhiều hơn mà nguồn cung th́ vẫn đang c̣n là một tiềm năng lớn . Vậy những đặc điểm nào khiến cho ngành quảng cáo này trở thành một ngành quảng cáo phổ biến trên 70 quốc gia trên thế giới và các vùng lănh thổ , đó là những đặc điểm sau :

    1. Đạt được các mục tiêu trong quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp :

    Gây Ên tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng : Một thương hiệu , sản phẩm/dịch vụ mới khi xâm nhập vào thị trường rất cần có những trương tŕnh quảng cáo rộng răi để nguời tiêu dùng nhận biƠt về sự tồn tại của chúng . Quảng cáo ngoài trời là một phần quan trọng không thể thiếu trong phương thức quảng cáo tích hợp (phương thức quảng cáo theo gót khách hàng suốt cả ngày ). Ngoài những phương thức quảng cáo tryền thống như quảng cáo trên đài báo và truỷn h́nh th́ quảng cáo ngoài trời được xem như là một h́nh thức quảng cáo theo chân khách hàng khi họ không ở trong ngôi nhà của ḿnh .Nó được sử dụng để nhắc lại những thông điệp quảng cáo trên các kênh truyền thông ,mục đích là để nâng cao nhận thức của khách hàng về sự tồn tại của sản phẩm trong thị trường .Đối với những doanh nghiệp nhỏ ,c̣n non yếu và thiếu nguồn chi phí cho quảng cáo th́ bước đầu có thể ghi dấu sản phẩm của ḿnh trong tâm trí của một bộ phận nhá khách hàng với những ưu điểm về giá cả của loại h́nh quảng cáo này.
    Quảng cáo ngoài trời hiệu quả nhất khi nă được sử dụng để truyền đạt một thông điệp duy nhất, v́ vậy, nă là phương tiện hoàn hảo để cho khách hàng biết về cửa hàng, sản phẩm, dịch vụ hoặc nhăn hiệu hàng hoá của bạn. Thời gian tiếp xóc với khách hàng Ưt và khoảng trống nhỏ buộc nhà quảng cáo phải dùng mét h́nh ảnh hấp dẫn đi kèm với biểu tuợng của công ty .
    Các biển hiệu quảng cáo ngoài trời có khả năng đến đựơc với một lượng khách hàng lớn hơn các h́nh thức quảng cáo khác .Khách hàng quan sát biển quảng cáo khi đang tham gia giao thông ,vậy chỉ cần đặt biển hiệu ở một vị trí dễ quan sát mà không làm ảnh hưởng đến ngựi tham gia giao thông là được.

    2. Phong phú về h́nh thức và cách thể hiện :

    Mỗi một loại h́nh quảng cáo đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng , và việc của doanh nghiệp là phải lựa chọn cho ḿnh một h́nh thức quảng bá sao cho phù hợp nhất với sản phẩm của ḿnh . Quảng cáo ngoài trời rất đa dạng về h́nh thức , mỗi một thể loại sản phẩm đều có một h́nh thức quảng cáo riêng cho nó , ví dụ như sản phẩm về mà khách hàng hằng ngày tiếp xúc th́ h́nh thức quảng cáo có tần suất xuất hiện nhiều trước khách hàng sẽ được ưu chuộng như transit , như vậy h́nh ảnh của sản phẩm sẽ liên tục được chạy qua chạy lại trong tâm trí của khách hàng ,đó cũng chính là mục đích của quảng cáo sản phẩm .Các mặt hàng công nghiệp nặng thường ưa chuộng h́nh thức quảng cáo billboard tầm cao , nơi có không gian rộng , quan trọng là phải thu hút đựơc ánh nh́n của khách hàng như nóc và tường các toà nhà , hay cột quảng cáo kiên cố Các mặt hàng về dịch vụ , công nghiệp nhẹ th́ lại ưa chuộng quảng cáo street furniture hoặc POSM .Ngoài ra c̣n rất nhiều các thể loại khác mà các doanh nghiệp có thể tùy ư lựa chọn để quảng bá cho sản phẩm của ḿnh như màn h́nh LED ,LCD , cảm ứng tương tác ,đặt tại các siêu thị hay pḥng chờ tại sân bay , bến xe , ga tầu
    Về h́nh thức thể hiện , quảng cáo ngoài trời đang là một vùng đất c̣n khá mới mẻ song các nhà thiết kế quảng cáo xem h́nh thức quảng cáo này như một nơi để họ mặc sức thể hiện những ư tưởng mới mẻ , độc đáo mà chỉ có quảng cáo OOH mới làm được . Ví dụ như công ty Procter&Gamble vừa thực hiện một một quảng cáo ngoài trời cho nhăn hàng nước xả vải Downy Hoa Hồng bằng việc trải 1.420 mét thảm nhựa in h́nh hoa hồng trong khuôn viên chợ bến thành trong ṿng 10 ngày . Một ví dụ khác như ở Bangkok , TháI Lan , bia Heineken từng thực hiện một quảng cáo ngoài trời khá độc đáo . Trên tấm panô rộng cả trăm mét vuông , người ta khoét một lỗ hổng khổng lồ mang h́nh chai bia , như có ai đă giật chai bia ra khỏi tấm panô này vậy . Cạnh đó là câu khẩu hiệu quen thuộc “Chỉ có thể là Heineken” . Lỗ thủng này sau được người ta vá lại với h́nh mẫu chai bia Heineken . C̣n ở Đức tập đoàn Volkswagen mới đây đă triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời mới lạ : Đặt poster đục chữ ngược . Các tấm poster này không được dựng thẳng đứng như b́nh thường mà được treo ngược lên gần như song song với mặt đất . Anh sáng mặt trời sẽ chiếu qua ḍng chữ đục rỗng trên poster xuống mặt đường phiá dưới , truyền thông điệp quảng cáo xe mui trần của hăng Volkswagen tới người đi đường

    3. H́nh thức quảng cáo tiết kiệm chi phí .

    Trong thời đại hiện nay chóng ta đang sống ở một thời đại mà những kênh truyền thông có ảnh hưởng và tác động trực tiếp hàng giờ , hàng phút lên tất cả mọi người : 24 giờ/ngày, 7 ngày/tuần .Tuy nhiên giá để quảng cáo sản phẩm trên các kênh truyền h́nh lại được tính bằng giây và mỗi mét clip kéo dài 30giây ,một ngày tuỳ vào doanh nghiệp lớn , vừa hay nhỏ mà lượt quảng cáo trong ngày của doanh nghiệp đó nhiều hay Ưt ,ngoài ra nếu xuất hiện trong các trương tŕnh ăn khách giá của “một giây” đó sẽ nhỉnh hơn .V́ vậy quảng cáo truyền h́nh là một phương pháp quảng cáo rẻ tiền lại hiệu quả ,rất phù hợp đối với các doanh nghiệp nhỏ .Mặt khác quảng cáo ngoài trời không bị khống chế bởi thời gian và không gian tiếp xúc với người xem . Đối với quảng cáo ngoài trời th́ mức giá sẽ được tính theo tuần ,tháng hoặc theo năm một .Các phương tiện thông thường bao gồm biển quảng cáo ,ghế xe buưt ,biển báo tầu ,xe buưt ,nóc của taxi là một phần của tiếp thị được gọi là “ngoài trời” hiện nay nó c̣n bao gồm nhiều h́nh thức khác như tại các câu lạc bộ ,siêu thị ,sân bay ,thanh quảng cáo của các sân vận động địa phương V́ vậy có nhiều phương thức quảng cáo ngoài trời có chi phí vừa phải phù hợp với mục đích của ngừơi tiếp thị . Bất cứ một doanh nghiệp nào cũng có thể tiếp cận phương thức quảng cáo này bởi giá cả của nó phù hợp mà tính hiệu quả lại cao-theo vn Economy .

    4. Làm đẹp cảnh quan môi trường .

    Trong nhận thức của các nhà quản lư và phần đông dân cư đă xem quảng cáo là một ngành kinh tế văn hoá ,một ngành công nghiệp xanh với những đóng góp quan trọng trong cả hai lĩnh vực kinh tế và văn hoá .Về mặt kinh tế th́ mỗi năm quảng cáo Việt Nam ước tính thu về cho nhà nước 1 tỉ đô la mỹ ,chiếm 20% doanh sè chung của ngàng quảng cáo ,và v́ đây là một ngành được các chuyên gia kinh tế nhận định là một ngành có tiềm năng phát triển mạnh mẽ nên trong tương lai không xa con số này sẽ tiếp tục được nhân lên gấp nhiều lần .
    Về văn hoá có thể xem đây là một trong những loại h́nh có tính năng truyền đạt thông tin nhanh chóng tiện lợi ,phục vô nhu cầu về thông tin về các loại h́nh dịch vụ sản phẩm đáp ứng nhu cầu thông tin cho đông đảo dân cư một cách trực tiếp và chủ động không phụ thuộc vào thời gian ,không gian .Những tính năng này sẽ được duy tŕ và phát triển ngày một hiệu quả hơn ,phù hợp hơn với điều kiện của các tầng lớp dân cư .Ngoài ra quảng cáo ngoài trời đă và đang góp phần làm đẹp thêm cho môi trường cảnh quan xung quanh với nhiều h́nh thức quảng cáo động đáo lạ mắt khiến cho quang cảnh vốn được xem như thô cứng của thành thị ,hay không gian thiếu vắng bóng dáng của nền công nghiệp hiện đại như ở các vùng nông thôn th́ quảng cáo ngoài trời nay đă góp phần giao hoà những phần c̣n thiếu đó .Có rất nhiều những góp ư khen ngợi ,khích lệ sự có mặt của những tấm biển quảng cáo ngoài trời khi sự xuất hiện của nó làm cho khung cảnh của đường phố trở nên sinh động ,phong phú ,đường phố ngập trong sắc mầu và những thông điệp hóm hỉnh của quảng cáo,rũ bỏ chiếc áo nhàm chán đầy khói bụi và những làn xe cộ chen chóc nhau trên đường lâu nay vẫn được xem như là một h́nh ảnh của những thành phố lớn.Nhân dân ở các vùng nông thôn th́ cảm thấy hài ḷng khi thông tin về những sản phẩm phục vụ nhu cầu sản xuất ,trồng trọt của họ được truyền đạt tới tận những “cánh đồng thẳng cánh c̣ bay” . Tuy chưa hoàn thiện ,nặng tính tự phát và thiếu quy hoạch song có một điều không thể phủ nhận tính hữu dụng trong việc làm đẹp thêm cảnh quan môi trường của quảng cáo “our of home”. Các nhà quản lư đang tiến hành xây dựng một quy hoạch mục tiêu đến năm 2020 Việt Nam sẽ có một ngành quảng cáo tiên tiến ,hiện đại ,có bản sắc dân tộc.

    IV. Marketing cho quảng cáo ngoài trời :

    Quảng cáo ngoài trời cũng như bất ḱ một hoạt động tổ chức có tính cộng đồng khác ,các nhà hoạt động kinh doanh trong quảng cáo ngoài tṛi cũng phải tạo lập cho ḿnh một chiến dịch Marketing phù hợp .Nhưng v́ đây là h́nh thức Marketing cho các nhà Marketing nên có phần thuận lợi hơn rất nhiều khi thực hiện với đối tượng khách hàng khác .Những người họat động Marketing bao giờ cũng phải nhạy bén trong việc lắng nghe thị trường và trả lời thị trường phải biết cách lôi kéo khách hàng về phía ḿnh nên họ luon hoạt động tích cục để t́m hiể nghiên cứu nhũng phương pháp tốt nhất để Marketing tốt nhất cho sản phẩm của ḿnh .Chính v́ vậy những người làm trong lănh vực quảng cáo ngoài trời bao giờ cũng ưu thế hơn bởi đối tượng khách hàng của họ se luôn là những người t́m chủ động trong việc t́m kiếm thông tin về họ ,bản thân chất lượng của những h́nh thức quảng cáo ngoài trời đă là một Marketing tốt nhất .Tuy nhiên không có một hoạt động kinh doanh nào khi mới bắt đầu mà không gặp những khó khăn nhất định ,nhất là đối với một thị trường vẫn con đang là mới mẻ như thị trường Việt Nam .Khi đó hăy tạo lập cho ḿnh một chiến lược Marketing thích hợp nhất .
    Như đă nói về lợi thế của quảng cáo ng̣ai trời ở trên th́ h́nh thức Marketing của họ không cần đến phương thức tích hợp mà chỉ chọn một số h́nh thức không gây ồn ào như E- Marketing (quảng cáo trên mạng) ,gửi thư trực tiếp cho khách hàng ,hay đơn giản chỉ là một ḍng ghi số điện thoại trên “mảnh đất” dùng để quảng cáo của công ty ḿnh .sau đây là một số địa chỉ của các công ty “OOH” quảng cáo trên mạng :
     
Đang tải...