Tiểu Luận Tìm hiểu chiến lược kinh doanh sản phẩm OMO của Unilever

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Trong thời đại công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và đặc biệt khi Việt Nam đã trở thành thành viên chính thức của tổ chức thương mại thế giới WTO thì việc mua bán, trao đổi hàng hoá ngày càng được chú trọng và quan tâm. Người tiêu dùng ngày càng có nhiều sự lựa chọn, nhiều cơ hội để tìm cho mình một loại sản phẩm phù hợp nhất và giá cả lại phải chăng. Mọi người, có lẽ không ai là không biết đến sản phẩm bột giặt OMO của tập đoàn Unilever. Và chúng ta cũng biết rằng khi một thương hiệu đã chiếm được khối óc của người tiêu dùng thì đích đến cho nó là chiếm trái tim của họ. Điều này đúng với OMO- thương hiệu bột giặt dẫn đầu tại thị trường Việt Nam . Đây là một trong những lí do quan trọng đầu tiên thu hút em tìm hiểu và nghiên cứu về sản phẩm này.

    Trong xã hội hiện đại ngày nay, đối với mỗi gia đình, bột giặt là một trong những sản phẩm tiêu dùng thiết yếu. Điều kiện sống càng phát triển thì nhu cầu của con người về những sản phẩm hoàn thiện cũng tăng lên. Theo em , OMO đã đáp ứng tốt được phần nào mong muốn của khách hàng về chất lượng sản phẩm. Một sản phẩm muốn đứng vững trên thị trường, muốn tạo được niềm tin về chất lượng ở người tiêu dùng không phải là điều dễ dàng . Song, OMO đã làm được điều ấy. Và giờ đây, sản phẩm này đã, đang và sẽ càng khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường Việt Nam và nước ngoài.

    Mặt khác, OMO hiện đang là một sản phẩm có thương hiệu mạnh song về đối thủ cạnh tranh không phải là không có. Vì vậy mục tiêu nghiên cứu của em trước tiên là khảo sát thực trạng khách hàng, tình hình của công ty. Từ đó tìm ra các ưu, nhược điểm và các đối thủ cạnh tranh để tìm ra giải pháp,vì việc nghiên cứu này rất cần thiết để có thể giữ vững vị trí của OMO trên thị trường. Qua hiểu biết của bản thân và các kênh thông tin như internet,em chọn đề tài “Marketing sản phẩm OMO trên thị trường Việt Nam ” làm đề tài tiểu luận của mình.

    I. SƠ LƯỢC VỀ DOANG NGHIỆP UNILEVER

    1. Lịch sử hình thành

    Unilever là một tập đoàn toàn cầu của Anh và Hà lan nổi tiếng thế giới trên lĩnh vực sản xuất và các sản phẩm tiêu dùng nhanh bao gồm các sản phẩm chăm sóc vệ sinh cá nhân và gia đình, thức ăn, trà và đồ uống từ trà. Các nhãn hiệu tiêu biểu của Unilever được tiêu dùng và chấp nhận rộng rãi trên toàn cầu như Lipton, Knorr, Cornetto, Omo, Lux, Vim, Lifebouy, Dove, Close-Up, Sunsilk, Clear, Pond’s, Hazeline, Vaseline, với doanh thu trên hàng triệu đô cho mỗi nhãn hiệu đã và đang chứng tỏ Unilever là một trong những công ty thành công nhất thế giới trong lĩnh vực kinh doanh chăm sóc sức khỏe của người tiêu dùng( Personel Care). Cùng với Proctol &Gambel (P&G), Unilever hiện đang thống trị khắp thế giới về các sản phẩm này.


    MỤC LỤC

    MỤC LỤC . . 1

    LỜI MỞ ĐẦU 4

    I. SƠ LƯỢC VỀ DOANG NGHIỆP UNILEVER 5

    1. Lịch sử hình thành 5

    2. Hoạt động kinh doanh 8

     Quá trình kinh doanh: 9

     Cuộc sát nhập lịch sử: 10

     Tình hình hoạt động của Uniler tại Việt Nam: 11

    II. THỰC TRẠNG VỀ SẢN PHẨM TRÊN THỊ TRƯỜNG 14

    1. Phân tích thị trường 14

    1.1. Thực trạng 14

    1.2. Thị hiếu 15

    1.3. Khả năng đáp ứng 16

     Phân khúc thị trường 17

     Định vị trong thị trường. 19

    2. Phân tích từ khách hàng 20

    3. Phân tích đối thủ cạnh tranh 23

    4. Phân tích tình hình công ty 27

    4.1.Điểm mạnh của công ty: 27

    4.2 Điểm yếu của công ty: 29

    5. Các yếu tố môi trường bên ngoài 29

    5.1 Cơ hội từ các yếu tố bên ngoài: 29

    5.2. Thách thức từ các yếu tố môi trường bên ngoài: 30

    CHIẾN LƯỢC MARKETING – MIX Ở THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM: 32

     Địa điểm phân phối 32

    Hệ thống phân phối 32

     Sản phẩm 35

     Quảng bá 36

     Chính sách giá cả: 36

     Nguồn nhân lực: 36

     Công nghệ: 37

     Thương hiệu: 37

    NHỮNG CHIẾN LƯỢC MARKETING CỤ THỂ 37

    Chiến thuật “lấy lòng” khách hàng của OMO 38

    PR vào cuộc 39

    “Lịch sử” đã sang trang? 41

    Mẫu “THĂM DÒ Ý KIẾN KHÁCH HÀNG VỀ BỘT GIẶT” 43

    a. Đối tượng thăm dò 46

    b. Kết quả thăm dò 47

     Về các loại bột giặt khách hàng từng sử dụng: 47

     Các loại bột giặt khách hàng đang sử dụng: 47

     Kênh thông tin quảng cáo: 48

     Địa điểm khách hàng chọn mua sản phẩm: 48

     Mức độ thuận tiện khi mua sản phẩm 49

     Dòng bột giặt khách hàng đang sử dụng 49

     Chỉ tiêu đánh giá sản phẩm của khách hàng 49

     Trọng lượng khách hàng chọn lựa 49

     Việc lựa chọn hình thức khuyến mãi: 50

     Nhận xét của khách hàng về giá cả loại bột giặt đang dùng 50

    III. ĐÁNH GIÁ CHUNG, KIẾN NGHỊ 51

    1. Đánh giá chung: 51

    2. Giải pháp hoàn thiện 53

    3. Kiến nghị: 54

    KẾT LUẬN 56


     

    Các file đính kèm:

Đang tải...